Tetra Pak mở rộng nhà máy tại Bình Dương giữa đại dịch
Kim Anh
Thứ sáu, 17/09/2021 - 09:34
Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu Euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu Euro tại tỉnh Bình Dương.
Việc đầu tư nâng cấp sẽ bao gồm hạng mục lắp đặt 2.300 tấm pin mặt trời trên phần mái của nhà máy. Đây là nỗ lực của công ty trong việc hiện thực hóa tham vọng loại bỏ triệt để phát thải khí nhà kính từ toàn bộ hoạt động công ty vào năm 2030.
Ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam cho biết, việc nâng cấp đầu tư sẽ giúp công ty phục vụ khách hàng tốt hơn khi công suất được tăng thêm, cung cấp các loại hộp giấy hấp dẫn hơn, đồng thời giảm thiểu tác động môi trường.
Dự kiến, khoản đầu tư mới sẽ giúp tăng sản lượng hàng năm của nhà máy từ 11,5 tỷ vỏ hộp hiện tại lên 16,5 tỷ vỏ hộp, nhờ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vỏ hộp giấy tiệt trùng ở trong nước và khu vực.
Ngoài ra, nhà máy sẽ được trang bị thêm để có thể sản xuất các loại vỏ hộp giấy cao cấp thay thế hàng nhập khẩu.
Khoản đầu tư mới dự kiến tăng sản lượng hàng năm của nhà máy lên 16,5 tỷ vỏ hộp giấy
Theo ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, việc mở rộng này sẽ giúp cho các nhà sản xuất có thể yên tâm về nguồn cung và chất lượng nguyên liệu bao bì, đặc biệt trong giai đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu đang bị đứt nghẽn như hiện nay.
Việc có nguồn nguyên liệu đóng gói ngay tại địa phương như ở nhà máy Tetra Pak Bình Dương là một lợi thế lớn không chỉ cho các nhà sản xuất sữa mà cả ngành thực phẩm đồ uống nói chung.
Đại dịch cho thấy tầm quan trọng của thực phẩm an toàn và bổ dưỡng trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Trong 9 tháng qua, cùng với các nhà sản xuất thực phẩm trong nước, Tetra Pak đã mang đến cho người dân Việt Nam khoảng 7 tỷ đơn vị thực phẩm dạng lỏng đóng gói trong vỏ hộp giấy, đạt mức tăng trưởng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khoản đầu tư này cũng là minh chứng cho chiến lược trọng tâm mà Tetra Pak không ngừng theo đuổi là bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất, một chiến lược có vai trò ngày càng quan trọng trong bối cảnh đại dịch.
Nhà máy Tetra Pak Bình Dương được đưa vào hoạt động từ giữa năm 2019 và là nhà máy thứ 8 của Tetra Pak tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhà máy sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand. Năm 2020, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng – phiên bản 4 khắt khe nhất, giúp nhà máy tiết kiệm 17,6 triệu lít nước, tái sử dụng, tái chế 65% lượng chất thải và giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm.
Cộng hưởng với đà vươn mình mạnh mẽ của phía Đông Hà Nội, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City sắp ra mắt hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực đồng thời đánh dấu cột mốc thứ 89 của Vincom Retail trên hành trình nâng tầm trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực của người Việt.
Từ ngày 1/4 đến 31/8/2025, khách hàng và tài xế đóng góp những chuyến đi xanh, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội sẽ có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc ô tô điện VinFast VF 3 cùng hàng nghìn phần quà giá trị khác lên đến hơn 16 tỷ đồng.
VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
Giữa lòng Núi Tiên nằm ẩn mình trên dải đất xứ Nghệ, mạch nguồn nước triệu năm được thiên nhiên tỉ mỉ gạn lọc qua từng lớp đá, kết tinh thành dòng nước tinh khiết. Đây là món quà quý giá từ tự nhiên, mang đến sự trong lành và tươi mới cho cuộc sống mỗi ngày.
Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn, sữa uống lên men ít đường TH true Yogurt chính là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, hỗ trợ tăng đề kháng và sức khỏe đường ruột.
Cộng hưởng với đà vươn mình mạnh mẽ của phía Đông Hà Nội, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean City sắp ra mắt hứa hẹn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu vực đồng thời đánh dấu cột mốc thứ 89 của Vincom Retail trên hành trình nâng tầm trải nghiệm mua sắm, giải trí và ẩm thực của người Việt.
Từ ngày 1/4 đến 31/8/2025, khách hàng và tài xế đóng góp những chuyến đi xanh, tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội sẽ có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc ô tô điện VinFast VF 3 cùng hàng nghìn phần quà giá trị khác lên đến hơn 16 tỷ đồng.
VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
Nhiều chính sách mới đáng chú ý liên quan đến đất đai, đầu tư công, tiền lương trong doanh nghiệp nhà nước, kiểm định chất lượng giáo dục... bắt đầu được áp dụng từ tháng 4/2025.
Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng có thể tỏa sáng trên bàn ăn thế giới với sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo vượt giới hạn.
Giữa lòng Núi Tiên nằm ẩn mình trên dải đất xứ Nghệ, mạch nguồn nước triệu năm được thiên nhiên tỉ mỉ gạn lọc qua từng lớp đá, kết tinh thành dòng nước tinh khiết. Đây là món quà quý giá từ tự nhiên, mang đến sự trong lành và tươi mới cho cuộc sống mỗi ngày.