Doanh nghiệp
TH tiên phong đổi mới sáng tạo
Gian trưng bày của Tập đoàn TH tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” ở Hà Nội nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao “made by TH”.
Tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc 2025” diễn ra tại Hà Nội mới đây, gian trưng bày của Tập đoàn TH nổi bật với những sáng kiến công nghệ cao.
Đây là những sáng kiến, hệ thống “made by TH”, góp phần giúp doanh nghiệp giữ vững vị thế tiên phong trong sản xuất “sữa tươi sạch”, làm chủ công nghệ và khẳng định chất lượng quốc tế.

Quy trình sản xuất sạch từ đồng cỏ đến bàn ăn – làm chủ công nghệ và sáng tạo
Hơn một thập kỷ, sự phát triển bền vững của TH và thương hiệu TH true MILK đã chứng minh tư duy đột phá: công nghệ cao, công nghệ 4.0, kết hợp khoa học quản trị và tinh hoa trí tuệ Việt. Điều đó khẳng định, tài nguyên thiên nhiên Việt chính là “chiếc chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa trên con đường phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.
Từ những đồng cỏ xanh, canh tác sạch ở Nghĩa Đàn (Nghệ An), từ những trang trại chuẩn quốc tế nơi đàn bò được chăm sóc kỹ càng, quy trình khép kín “từ đồng cỏ đến bàn ăn” của TH bắt đầu từ nguồn dinh dưỡng chuẩn thế giới cho bò sữa, đàn bò được chăm sóc thú y một cách khoa học tại các trang trại, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường.
Khâu vắt sữa, bảo quản và chế biến cũng đều được ứng dụng công nghệ cao. Dòng sữa được xử lý trong môi trường “kín” hoàn hảo, kiểm soát nghiêm ngặt các chỉ tiêu về vi sinh, hàm lượng dưỡng chất, sản phẩm đạt chất lượng quốc tế.

Trong quy trình khép kín từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch TH true MILK đó, nhà máy Sữa TH, nơi chế biến hơn 300 triệu lít sữa tươi sạch mỗi năm, là một mắt xích quan trọng. Nhà máy có quy mô hàng đầu Đông Nam Á - ứng dụng công nghệ châu Âu tiên tiến, tự động hóa ở mức cao.
Bên cạnh đó, người lao động tại TH còn không ngừng sáng tạo những hệ thống, công nghệ của riêng mình để phù hợp với thực tiễn sản xuất trong nước.
Ba sáng kiến tiêu biểu - khẳng định trí tuệ Việt, công nghệ cao
Nổi bật tại triển lãm “Hành trình sáng tạo - Khát vọng vươn mình”, gian trưng bày của TH là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan.
Tại đây, anh Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ kỹ thuật của nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH true MILK, cùng các cộng sự trực tiếp phụ trách giới thiệu những sáng chế do chính họ nghiên cứu và phát triển.
Đó là kết quả của hàng tháng trời miệt mài trong phòng kỹ thuật và trên dây chuyền sản xuất, nơi những ý tưởng được thử nghiệm, chỉnh sửa, hoàn thiện để đáp ứng cả yêu cầu kỹ thuật lẫn thực tế vận hành.

Khách tham quan triển lãm ấn tượng nhất là hệ thống robot Delta của Nhà máy Sữa TH, như một “cánh tay thần tốc” của dây chuyền hiện đại, ứng dụng camera công nghiệp và thuật toán thông minh để phân loại sản phẩm với độ chính xác tuyệt đối.
Anh Tuấn tự hào cho biết, robot không chỉ nhanh chóng đưa từng dòng sản phẩm về đúng vị trí mà còn tinh tường loại bỏ sản phẩm lỗi, giải phóng sức lao động thủ công và thiết lập một nhịp vận hành chuẩn mực của nhà máy công nghệ cao.
Ngoài ra, chiếc máy cấp thìa tự động vào thùng cũng thể hiện rõ nét tinh thần cải tiến không ngừng của những kỹ sư TH.
Sáng chế này, đã được đưa vào sử dụng từ năm 2019 tại nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH true MILK, giúp tối ưu khâu đóng gói, đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều được chuẩn bị chu đáo, đồng bộ và hoàn hảo, góp phần nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng, khẳng định sự tỉ mỉ và tận tâm trong từng khâu sản xuất của thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam.

Hệ thống phần mềm quản lý điện năng, do anh Tuấn và cộng sự phát triển cũng đã được giới thiệu tại triển lãm. Hệ thống này đóng vai trò như một “bộ não số” của toàn dây chuyền.
Phần mềm tự động ghi nhận, tính toán, phân tích dữ liệu điện năng tiêu thụ; báo cáo hiệu suất máy móc, phát hiện hao hụt, quản lý kho và đánh giá KPI của nhân viên.
Nhờ đó, không chỉ chi phí và năng lượng được tiết giảm, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sản xuất và củng cố nền tảng phát triển bền vững.

Tại “Ngày hội Lao động sáng tạo toàn quốc năm 2025” - sự kiện tôn vinh tinh thần sáng tạo của hàng chục triệu người lao động - những người lao động TH đã và đang chứng minh rằng, trí tuệ Việt hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ cao, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Sáng tạo và tận tâm phụng sự là hai trong số năm năng lực cốt lõi của người TH. Nhà sáng lập và ban lãnh đạo Tập đoàn luôn khuyến khích cũng như có các chính sách cụ thể để tạo ra môi trường sáng tạo cho cán bộ nhân viên.
Chỉ tính riêng Công ty cổ phần Sữa TH, đơn vị đang chịu trách nhiệm vận hành Nhà máy sữa tươi sạch TH, mỗi năm đã đưa vào ứng dụng thực tế hàng chục sáng kiến, cải tiến, với giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tập đoàn TH ra mắt 2 sản phẩm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA mới
Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm trà ổi tự nhiên và trà tắc tự nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.


















































