Nhịp cầu kinh doanh

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

Hà Anh Thứ sáu, 18/10/2024 - 16:00

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.

Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Hội đồng bình chọn Thương hiệu mạnh 2024 đánh giá lý do lựa chọn TH: “Công ty Cổ phần Tập đoàn TH tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trên nền tảng phát triển bền vững.

Trang trại kỷ lục thế giới của TH. Ảnh: TH

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khoa học quản trị, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh vào quy trình sản xuất kinh doanh để mang tới sản phẩm chất lượng quốc tế đồng thời đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan trong đó các yếu tố quan trọng hàng đầu là môi trường và cộng đồng”.

Tại Chương trình, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Vietnam New Economy Forum 2024, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH – chia sẻ nhiều sáng kiến nhằm tích hợp kinh tế xanh và chuyển đổi xanh vào quá trình chuyển đổi số tại Tập đoàn, để hai tiến trình này song hành, gắn chặt và tương hỗ lẫn nhau, tạo ra quy trình sản xuất bền vững, phát thải thấp và theo hướng tuần hoàn.

Đây chính là định hướng cho một khái niệm mang tên “nền kinh tế mới” trong đó nhấn mạnh cách mạng trong lĩnh vực chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi xanh.

TH đạt Top Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024. Ảnh: TH

“Trên thực tế, ở Tập đoàn TH, công nghệ số và mô hình kinh tế tuần hoàn – kinh tế xanh đã được thực hiện ngay từ khi khởi dựng doanh nghiệp, và là hai tiến trình có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Chính công nghệ số và công nghệ cao ngay từ đầu đã góp phần làm cho kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững ở TH được thực hiện một cách hiệu quả và mạnh mẽ hơn”, ông Ngô Minh Hải cho biết.

Những ví dụ tiêu biểu về công nghệ số được ứng dụng ở TH từ 12-15 năm trước, có thể kể đến như: Hệ thống chip đeo ở chân/cổ bò để theo dõi sức khỏe, sản lượng sữa, thời điểm động dục, từ đó quản lý sinh sản cho bò sữa; Các phần mềm phục vụ lập khẩu phần, phối trộn chế biến và cung cấp thức ăn cho bò sữa hoàn toàn tự động bằng vi tính hóa 100%; Hệ thống quản lý SAP trong quản trị; Công nghệ xử lý chất thải, nước thải.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

Trong canh tác, có thể kể đến một số ví dụ như: app thông minh đo độ ẩm của đất và hệ thống tưới tự động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quy hoạch vùng nguyên liệu: tất cả các thửa đất của vùng nguyên liệu đều được đồng bộ vào hệ thống bản đồ và Google Map để xác định hướng canh tác tối ưu cho máy canh tác công suất lớn.

Và đến nay TH vẫn tiếp tục cập nhật các công nghệ mới nhằm tối ưu hóa năng suất, chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tăng hiệu quả hợp tác, sẵn sàng thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường.

Về Chuyển đổi xanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH khẳng định: “Nếu nói về chuyển đổi xanh thì chính xác hơn nên nói mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn ở Tập đoàn TH được thực hiện ngay từ đầu, như xây dựng hệ thống xử lý chất thải với những công nghệ và thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Từ năm 2014, TH đã có máy tách phân, đã xử lý chất thải trang trại thành phân bón vi sinh. Đến nay, TH có Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ, mà sản phẩm không chỉ dùng trong canh tác của Tập đoàn mà còn bán ra thị trường”.

Bò TH đeo ở chân để theo dõi nhiều chỉ số liên quan đến sức khỏe, thời điểm động dục. Ảnh: TH


Mỗi cụm trang trại có Nhà máy xử lý nước thải riêng, công suất từ 1.200 đến 2.500 m3/ngày đêm. Từ năm 2020 bắt đầu lắp pin năng lượng mặt trời: sản xuất khoảng 8 triệu kWh/năm, tương đương giảm 5.000-6.000 tấn CO2 phát thải/năm. TH cũng tham gia Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, thu gom bao bì phục vụ tái chế.

Nhiều sáng kiến nhằm giảm nhựa trong sản xuất, như: thay túi nilon bằng túi làm từ nhựa sinh học thân thiện môi trường, bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa trên mỗi chai nước, giảm độ dày của nhãn mác bọc chai, thậm chí giảm cả lượng keo dán ống hút, tất cả đều trong chừng mực không ảnh hưởng tới chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà vẫn giảm rác thải nhựa.

“Chúng tôi hướng đến những thành tựu lớn về khoa học kỹ thuật của thế giới như điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), internet vạn vật (Internet of Things)… để cải thiện các quy trình làm việc, tăng cường tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra giá trị kinh doanh. Đồng thời phát triển mà vẫn đảm bảo nguyên tắc lấy Mẹ Thiên nhiên làm nền tảng và theo hướng phát triển bền vững”, ông Hải chia sẻ.

Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Doanh nghiệp -  2 tháng
Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với môi trường, xã hội và quản trị.
Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Doanh nghiệp -  2 tháng
Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với môi trường, xã hội và quản trị.
Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA

Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Kết hợp hài hòa trà xanh và trà đen cùng nước ép trái cây tự nhiên, dòng trà mới của TH true TEA ra mắt từ tháng 8/2024 gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên mang đến trải nghiệm uống tươi mới, kỳ vọng đáp ứng cả những người dùng khó tính, có gu và tinh tế nhất.

Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG

Doanh nghiệp -  2 tháng

Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với môi trường, xã hội và quản trị.

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH

Phát triển bền vững -  3 tháng

Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  26 giây

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Tài chính -  49 phút

Trong kỷ nguyên số, các ngân hàng đang đối mặt với cuộc chuyển mình mạnh mẽ, nơi công nghệ không còn là yếu tố quyết định duy nhất cho sự thành công.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát: Lo ngại nhiều sức ép

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát: Lo ngại nhiều sức ép

Tiêu điểm -  1 giờ

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát theo dự thảo được đánh giá sẽ tạo thêm sức ép với doanh nghiệp trong ngành trong bối cảnh sức chống chịu đang dần bị suy giảm.

Cẩm nang cho nhà lãnh đạo hiện đại

Cẩm nang cho nhà lãnh đạo hiện đại

Tủ sách quản trị -  2 giờ

Khám phá cuốn sách "HBR Leader's Handbook - Cẩm Nang Lãnh Đạo" từ Harvard Business Review, hướng dẫn chi tiết giúp nhà lãnh đạo phát triển kỹ năng quản lý, truyền cảm hứng, xây dựng chiến lược và quản lý thay đổi hiệu quả.

Chuỗi cung ứng năng lượng: Cửa nào cho doanh nghiệp Việt?

Chuỗi cung ứng năng lượng: Cửa nào cho doanh nghiệp Việt?

Phát triển bền vững -  2 giờ

Chuỗi cung ứng năng lượng của Việt Nam có thể hút nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia thông qua các giải pháp tài chính và đơn giản hóa quy trình.

Xu hướng thuê căn hộ cao cấp của giới trẻ thành đạt

Xu hướng thuê căn hộ cao cấp của giới trẻ thành đạt

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Nhờ sự am hiểu về các nền tảng online, nhiều bạn trẻ Gen Z có thu nhập cao từ việc kinh doanh. Họ cũng xu hướng đề cao không gian sống giúp tái tạo năng lượng và kích hoạt đam mê.

Ông Đỗ Văn Chiến tiếp tục làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Ông Đỗ Văn Chiến tiếp tục làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Tiêu điểm -  4 giờ

Ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, được tái cử làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.