Nhịp cầu kinh doanh
TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.
Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Các tiêu chí
bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết
quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số;
chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng,
ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính
sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
Hội đồng bình chọn Thương hiệu mạnh 2024 đánh giá lý do lựa chọn TH: “Công ty Cổ phần Tập đoàn TH tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trên nền tảng phát triển bền vững.

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khoa học quản trị, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh vào quy trình sản xuất kinh doanh để mang tới sản phẩm chất lượng quốc tế đồng thời đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan trong đó các yếu tố quan trọng hàng đầu là môi trường và cộng đồng”.
Tại Chương trình, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Vietnam New Economy Forum 2024, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH – chia sẻ nhiều sáng kiến nhằm tích hợp kinh tế xanh và chuyển đổi xanh vào quá trình chuyển đổi số tại Tập đoàn, để hai tiến trình này song hành, gắn chặt và tương hỗ lẫn nhau, tạo ra quy trình sản xuất bền vững, phát thải thấp và theo hướng tuần hoàn.
Đây chính là định hướng cho một khái niệm mang tên “nền kinh tế mới” trong đó nhấn mạnh cách mạng trong lĩnh vực chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi xanh.

“Trên thực tế, ở Tập đoàn TH, công nghệ số và mô hình kinh tế tuần hoàn – kinh tế xanh đã được thực hiện ngay từ khi khởi dựng doanh nghiệp, và là hai tiến trình có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Chính công nghệ số và công nghệ cao ngay từ đầu đã góp phần làm cho kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững ở TH được thực hiện một cách hiệu quả và mạnh mẽ hơn”, ông Ngô Minh Hải cho biết.
Những ví dụ tiêu biểu về công nghệ số được ứng dụng ở TH từ 12-15 năm trước, có thể kể đến như: Hệ thống chip đeo ở chân/cổ bò để theo dõi sức khỏe, sản lượng sữa, thời điểm động dục, từ đó quản lý sinh sản cho bò sữa; Các phần mềm phục vụ lập khẩu phần, phối trộn chế biến và cung cấp thức ăn cho bò sữa hoàn toàn tự động bằng vi tính hóa 100%; Hệ thống quản lý SAP trong quản trị; Công nghệ xử lý chất thải, nước thải.

Trong canh tác, có thể kể đến một số ví dụ như: app thông minh đo độ ẩm của đất và hệ thống tưới tự động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quy hoạch vùng nguyên liệu: tất cả các thửa đất của vùng nguyên liệu đều được đồng bộ vào hệ thống bản đồ và Google Map để xác định hướng canh tác tối ưu cho máy canh tác công suất lớn.
Và đến nay TH vẫn tiếp tục cập nhật các công nghệ mới nhằm tối ưu hóa năng suất, chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tăng hiệu quả hợp tác, sẵn sàng thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường.
Về Chuyển đổi xanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH khẳng định: “Nếu nói về chuyển đổi xanh thì chính xác hơn nên nói mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn ở Tập đoàn TH được thực hiện ngay từ đầu, như xây dựng hệ thống xử lý chất thải với những công nghệ và thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Từ năm 2014, TH đã có máy tách phân, đã xử lý chất thải trang trại thành phân bón vi sinh. Đến nay, TH có Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ, mà sản phẩm không chỉ dùng trong canh tác của Tập đoàn mà còn bán ra thị trường”.

Mỗi cụm
trang trại có Nhà máy xử lý nước thải riêng, công suất từ 1.200 đến 2.500
m3/ngày đêm. Từ năm 2020 bắt đầu lắp pin năng lượng mặt trời: sản xuất khoảng 8
triệu kWh/năm, tương đương giảm 5.000-6.000 tấn CO2 phát thải/năm. TH cũng tham
gia Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, thu gom bao bì phục vụ tái chế.
Nhiều sáng kiến nhằm giảm nhựa trong sản xuất, như: thay túi nilon bằng túi làm từ nhựa sinh học thân thiện môi trường, bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa trên mỗi chai nước, giảm độ dày của nhãn mác bọc chai, thậm chí giảm cả lượng keo dán ống hút, tất cả đều trong chừng mực không ảnh hưởng tới chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà vẫn giảm rác thải nhựa.
“Chúng tôi hướng đến những thành tựu lớn về khoa học kỹ thuật của thế giới như điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), internet vạn vật (Internet of Things)… để cải thiện các quy trình làm việc, tăng cường tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra giá trị kinh doanh. Đồng thời phát triển mà vẫn đảm bảo nguyên tắc lấy Mẹ Thiên nhiên làm nền tảng và theo hướng phát triển bền vững”, ông Hải chia sẻ.
Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG
Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA
Kết hợp hài hòa trà xanh và trà đen cùng nước ép trái cây tự nhiên, dòng trà mới của TH true TEA ra mắt từ tháng 8/2024 gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên mang đến trải nghiệm uống tươi mới, kỳ vọng đáp ứng cả những người dùng khó tính, có gu và tinh tế nhất.
Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG
Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với môi trường, xã hội và quản trị.
Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.



.jpg)
















































