Nhịp cầu kinh doanh
TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.
Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Các tiêu chí
bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết
quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số;
chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng,
ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính
sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
Hội đồng bình chọn Thương hiệu mạnh 2024 đánh giá lý do lựa chọn TH: “Công ty Cổ phần Tập đoàn TH tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trên nền tảng phát triển bền vững.

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khoa học quản trị, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh vào quy trình sản xuất kinh doanh để mang tới sản phẩm chất lượng quốc tế đồng thời đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan trong đó các yếu tố quan trọng hàng đầu là môi trường và cộng đồng”.
Tại Chương trình, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Vietnam New Economy Forum 2024, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH – chia sẻ nhiều sáng kiến nhằm tích hợp kinh tế xanh và chuyển đổi xanh vào quá trình chuyển đổi số tại Tập đoàn, để hai tiến trình này song hành, gắn chặt và tương hỗ lẫn nhau, tạo ra quy trình sản xuất bền vững, phát thải thấp và theo hướng tuần hoàn.
Đây chính là định hướng cho một khái niệm mang tên “nền kinh tế mới” trong đó nhấn mạnh cách mạng trong lĩnh vực chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi xanh.

“Trên thực tế, ở Tập đoàn TH, công nghệ số và mô hình kinh tế tuần hoàn – kinh tế xanh đã được thực hiện ngay từ khi khởi dựng doanh nghiệp, và là hai tiến trình có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Chính công nghệ số và công nghệ cao ngay từ đầu đã góp phần làm cho kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững ở TH được thực hiện một cách hiệu quả và mạnh mẽ hơn”, ông Ngô Minh Hải cho biết.
Những ví dụ tiêu biểu về công nghệ số được ứng dụng ở TH từ 12-15 năm trước, có thể kể đến như: Hệ thống chip đeo ở chân/cổ bò để theo dõi sức khỏe, sản lượng sữa, thời điểm động dục, từ đó quản lý sinh sản cho bò sữa; Các phần mềm phục vụ lập khẩu phần, phối trộn chế biến và cung cấp thức ăn cho bò sữa hoàn toàn tự động bằng vi tính hóa 100%; Hệ thống quản lý SAP trong quản trị; Công nghệ xử lý chất thải, nước thải.

Trong canh tác, có thể kể đến một số ví dụ như: app thông minh đo độ ẩm của đất và hệ thống tưới tự động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quy hoạch vùng nguyên liệu: tất cả các thửa đất của vùng nguyên liệu đều được đồng bộ vào hệ thống bản đồ và Google Map để xác định hướng canh tác tối ưu cho máy canh tác công suất lớn.
Và đến nay TH vẫn tiếp tục cập nhật các công nghệ mới nhằm tối ưu hóa năng suất, chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tăng hiệu quả hợp tác, sẵn sàng thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường.
Về Chuyển đổi xanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH khẳng định: “Nếu nói về chuyển đổi xanh thì chính xác hơn nên nói mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn ở Tập đoàn TH được thực hiện ngay từ đầu, như xây dựng hệ thống xử lý chất thải với những công nghệ và thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Từ năm 2014, TH đã có máy tách phân, đã xử lý chất thải trang trại thành phân bón vi sinh. Đến nay, TH có Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ, mà sản phẩm không chỉ dùng trong canh tác của Tập đoàn mà còn bán ra thị trường”.

Mỗi cụm
trang trại có Nhà máy xử lý nước thải riêng, công suất từ 1.200 đến 2.500
m3/ngày đêm. Từ năm 2020 bắt đầu lắp pin năng lượng mặt trời: sản xuất khoảng 8
triệu kWh/năm, tương đương giảm 5.000-6.000 tấn CO2 phát thải/năm. TH cũng tham
gia Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, thu gom bao bì phục vụ tái chế.
Nhiều sáng kiến nhằm giảm nhựa trong sản xuất, như: thay túi nilon bằng túi làm từ nhựa sinh học thân thiện môi trường, bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa trên mỗi chai nước, giảm độ dày của nhãn mác bọc chai, thậm chí giảm cả lượng keo dán ống hút, tất cả đều trong chừng mực không ảnh hưởng tới chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà vẫn giảm rác thải nhựa.
“Chúng tôi hướng đến những thành tựu lớn về khoa học kỹ thuật của thế giới như điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), internet vạn vật (Internet of Things)… để cải thiện các quy trình làm việc, tăng cường tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra giá trị kinh doanh. Đồng thời phát triển mà vẫn đảm bảo nguyên tắc lấy Mẹ Thiên nhiên làm nền tảng và theo hướng phát triển bền vững”, ông Hải chia sẻ.
Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG
Tập đoàn TH ra mắt trà trái cây TH true TEA
Kết hợp hài hòa trà xanh và trà đen cùng nước ép trái cây tự nhiên, dòng trà mới của TH true TEA ra mắt từ tháng 8/2024 gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên mang đến trải nghiệm uống tươi mới, kỳ vọng đáp ứng cả những người dùng khó tính, có gu và tinh tế nhất.
Cụm trang trại công nghệ cao của tập đoàn TH tiên phong thực thi ESG
Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, gắn chặt chiến lược phát triển, kinh doanh với môi trường, xã hội và quản trị.
Phát triển kinh tế xanh bền vững cho Lâm Đồng từ góc nhìn của nhà sáng lập Tập đoàn TH
Sáng 23/6, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đã nhận được nhiều ý kiến xác đáng nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của tỉnh.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’
Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp



.jpg)

















































