200 triệu USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong tháng 11
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.
Công ty Xe tải và xe khách Mitsubishi Fuso vừa công bố Thaco sẽ thay thế Mercedes-Benz Việt Nam trở thành nhà tổng phân phối và lắp ráp các sản phẩm của Fuso tại Việt Nam từ năm 2018.
Tối 1/12 tại Hà Nội, Công ty Xe tải và xe khách Mitsubishi Fuso (MFTBC), trực thuộc hãng xe thương mại Daimler Trucks châu Á và Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) đã ký kết "Hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, bus Fuso tại Việt Nam".
Với chiến lược này, MFTBC đã xem xét các cơ hội để tối ưu hóa hoạt động bán hàng và sản xuất các dòng xe Fuso tại Việt Nam với mục tiêu tìm kiếm một đối tác có nhiều kinh nghiệm về xe thương mại, sẵn sàng đầu tư nguồn lực và nhân lực để phát triển hơn nữa hoạt động kinh doanh của Fuso, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam.
Trong khi đó, THACO là nhà phân phối và sản xuất xe tải và xe khách hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước. Được thành lập từ năm 1997, Thaco tham gia sản xuất linh kiện và lắp ráp xe ô tô tại các cơ sở sản xuất hiện đại.
Hiện nay, công ty này đang dẫn đầu thị trường xe thương mại với mạng lưới phân phối lớn gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập, và với doanh số xe thương mại hơn 47.000 chiếc vào năm 2016.
Do đó, Mitsubishi Fuso đã quyết định thực hiện chiến lược chuyển giao hoạt động sản xuất và kinh doanh xe thương mại Fuso tại Việt Nam cho Thaco. Các đại lý Fuso hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của Thaco để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao.
Trong khi đó, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tập trung hoàn toàn vào hoạt động sản xuất và kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz.
Trước đó, năm 2016, Fuso đã bắt đầu giới thiệu các Trung tâm quản lý bán hàng khu vực dành riêng cho xe thương mại ở tất cả các khu vực kinh doanh trọng điểm nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng và thị trường và thông báo sẽ đánh giá tăng cường cấu trúc tổ chức của mình thông qua việc thành lập các pháp nhân riêng biệt cho các lĩnh vực xe du lịch, xe van Mercedes-Benz và xe thương mại Daimler bên cạnh đơn vị dịch vụ tài chính Daimler hiện có.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco cho biết: "Được hợp tác với hai tập đoàn nổi tiếng và lâu đời trên thế giới là Daimler và Mitsubishi Fuso có bề dầy lịch sử 100 năm và ở hai quốc gia có công nghệ nguồn và hàng đầu về công nghiệp ô tô là Đức và Nhật Bản là cột mốc quan trọng cho giai đoạn phát triển sản xuất kinh doanh xe tải, xe bus tiếp theo và ở tầm cao hơn của Thaco".
Nhờ đó, Thaco có thể hợp nhất một thương hiệu xe thương mại Nhật Bản có nhiều uy tín để bổ sung đầy đủ vào danh mục sản phẩm hiện có của mình, cùng phát triển và gia tăng hoạt động kinh doanh xe thương mại tại Việt Nam, ông Dương chia sẻ.
Fuso là một thương hiệu trực thuộc Daimler Trucks, nhà sản xuất xe thương mại có mặt gần như ở cả các khu vực trên thế giới bao gồm châu Á, châu Phi, Úc, Mỹ Latinh, châu Âu và Trung Đông. Các dòng sản phẩm của Fuso, từ xe tải nhẹ đến xe tải hạng nặng (Tổng trọng lượng toàn tải từ 3,5 đến 49 tấn), xe van, xe buýt hay động cơ công nghiệp, đang có mặt tại hơn 170 thị trường trên toàn thế giới. Thương hiệu Fuso dựa trên bốn giá trị thương hiệu cốt lõi: Chất lượng tin cậy; Kinh tế & Tiết kiệm; Thiết kế chắc chắn, và Dịch vụ tận tình.
Công ty Xe Tải và Xe Khách Mitsubishi Fuso (MFTBC) trụ sở tại Kawasaki, Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu Châu Á. Năm 2016, công ty đã bán được tổng cộng 130.000 xe, bao gồm xe tải nhẹ, tải trung, tải nặng và xe khách với thương hiệu Fuso.
Hiện 89,29% cổ phần của MFTBC thuộc sở hữu của Tập đoàn Daimler và 10,71% còn lại thuộc về các công ty thuộc Tập đoàn Mitsubishi. MFTBC là bộ phận trực thuộc Daimler Trucks của Tập đoàn Daimler.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.
Mặc dù thuế nhập khẩu xe con nguyên từ ASEAN chỉ còn 0% từ năm 2018, nhưng Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vẫn tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, gia tăng tỉ lệ nội địa hóa để thực hiện chiến lược phát triển sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.
Số vốn tăng thêm được sử dụng từ nguồn lợi nhuận để lại và thặng dư vốn cổ phần.
Nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở Thái Lan và Philippines, thị trường ô tô Đông Nam Á chứng kiến mức tăng trưởng trong năm thứ hai liên tiếp.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".