Video FPT giới thiệu công nghệ ô tô tự lái đầu tiên tại Việt Nam
Nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh ở Thái Lan và Philippines, thị trường ô tô Đông Nam Á chứng kiến mức tăng trưởng trong năm thứ hai liên tiếp.
Doanh số bán ô tô mới tại 6 quốc gia lớn trong khu vực đã tăng 5% lên khoảng 2,45 triệu chiếc trong 9 tháng đầu năm 2017. Con số cho cả năm nay được dự đoán là 3,4 triệu chiếc - mức cao nhất trong 4 năm.
Doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 9 tại Thái Lan, thị trường lớn thứ hai ở Đông Nam Á, lần đầu tiên trong ba năm vượt qua mức 600.000 chiếc, đạt 620.000 chiếc, tăng 12% trong năm nay. Người tiêu dùng ở nước này đã hạn chế chi tiêu trong thời gian diễn ra quốc tang nhà vua Bhumibol Adulyadej từ tháng 2/2016. Vào tháng trước, tiêu dùng nước này được dự đoán sẽ tăng lên sau khi thời gian để tang kết thúc.
Doanh số bán hàng của Philippines thấp hơn, ở mức hơn 330.000 đơn vị, đứng thứ tư trong khu vực, nhưng tăng trưởng đạt 15%.
Nền kinh tế đang tăng trưởng trở lại ở Thái Lan với động lực từ xuất khẩu và du lịch. Ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính nước này vừa nâng mức dự báo tăng trưởng năm 2017, làm hài lòng tâm lý người tiêu dùng và cơ sở kinh doanh.
Sau khi kết thúc giai đoạn tang lễ của nhà vua, các nhà sản xuất đang đẩy mạnh chương trình bán hàng, hy vọng có được khách hàng với các dịch vụ mới và tốt hơn.
Mitsubishi Motors đã giới thiệu một dịch vụ hỗ trợ người dùng mới vào ngày 1/11, cung cấp 5 năm bảo hành cho tất cả các mẫu xe, cung cấp dịch vụ kiểm tra đường bộ miễn phí trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Các nhà sản xuất nước ngoài khác cũng đang tăng tốc. Hãng Daimler của Đức trong cùng ngày đã giới thiệu một cơ sở kiểm tra xe mới cho thương hiệu cao cấp Mercedes-Benz. Cơ sở này, được trang bị một hệ thống kiểm tra hiện đại, có thể kiểm tra 20.000 xe thành phẩm mỗi năm. Bằng cách nỗ lực cải tiến chất lượng, công ty đang củng cố sự dẫn đầu của mình trong phân khúc xe hạng sang.
Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, chiếm gần 90% thị phần Thái Lan, đang tung ra các loại xe mới. Isuzu Motors sẽ tung ra dòng xe bán tải D-Max mới vào ngày 9/11. Mazda Motor sẽ cho ra mắt chiếc xe thể thao tiện ích CX-5 mới vào ngày 13/11. Và người đứng đầu thị trường là Toyota Motor sẽ bắt đầu bán dòng xe bán tải mới mang tên Hilux vào cuối tháng này.
Ở Philippines, doanh số bán hàng tăng mạnh trong tháng 7 và tháng 8, với mức tăng trưởng khoảng 20%. Khi mức thu nhập trung bình tăng, nhu cầu về ô tô đang được đẩy lên trước khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đang thúc đẩy các hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á. Đáng chú ý, vào tháng 9 vừa qua, tập đoàn Vingroup của Việt Nam đã khởi công tổ hợp sản xuất ô tô VinFast Hải Phòng, chính thức bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước cùng Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công.
Trong khi đó, vào tháng 4, Mitsubishi Motors đã mở một nhà máy mới ở Indonesia. Và công ty Subaru sẽ bắt đầu lắp ráp xe tại Thái Lan vào năm 2019.
Ngược lại với các nước trong khu vực, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 9 của thị trường Việt Nam chỉ đạt 21.216 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 4% so với tháng 8.
Trước khi niêm yết Vincom Retail, tập đoàn Vingroup đã chuyển số cổ phần tại Tân Liên Phát sang công ty Vinfast.
Mới đây, Nissan - nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 Nhật Bản đã tuyến bố dừng việc sản xuất xe tại trường nội địa vì lý do an toàn.
Sau 14 ngày bình chọn, thu hút 2 triệu lượt truy cập, gần 62.000 người tham gia và hơn 10.000 bình luận, cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” đã tìm ra mẫu Sedan và SUV được yêu thích nhất.
Các chuyên gia dự đoán thị trường ô tô sẽ tiếp tục biến động, các hãng còn đua nhau giảm giá.
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.