Doanh nghiệp
ThaiBev sẽ chiếm một nửa số ghế Hội đồng quản trị Sabeco
Tập đoàn Thái Lan đặt mục tiêu tăng tăng thị phần nội địa của Sabeco từ 40% lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của tập đoàn này tại Việt Nam.
Nikkei Asia Review dẫn nguồn tin từ Sabeco nói rằng, công ty sẽ tổ chức ĐHCĐ trong vài tháng tới. Do đang sở hữu 53% cổ phần của Sabeco, TCC Group dự định nâng số thành viên trong Hội đồng quản trị công ty từ 4 lên 10 người.
Hiện tại Hội đồng quản trị của Sabeco gồm ông Võ Thanh Hà (chủ tịch) và 3 thành viên gồm ông Bùi Ngọc Hạnh, ông Nguyễn Bích Đạt và ông Nguyễn Thành Nam.
Ban điều hành mới của Sabeco cũng sẽ được xác định, bao gồm cả vị trí CEO. Ông Nguyễn Thành Nam hiện là Tổng giám đốc của Sabeco từ tháng 6/2017.
TCC Group, tập đoàn của tỷ phú Thái Lan ông Charoen Sirivadhanabhakdi, đã thông qua Vietnam Beverage để mua 53% cổ phần Sabeco vói giá gần 5 tỷ USD tháng trước. Đây là thương vụ thoái vốn kỷ lục trong lịch sử thị trường tài chính Việt Nam.
Trong cuộc gặp lần đầu với các nhân viên của Sabeco hôm 12/1, lãnh đạo công ty của Thái Lan cho biết, mục tiêu của Sabeco là tăng thị phần từ 40% lên 50% dựa vào mạng lưới bán lẻ của tập đoàn Thái Lan. Thông qua các công ty con, TCC Group đang nắm giữ hệ thống Mega Market (Metro Cash & Carry trước đây) và Phú Thái Group.
Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch của Fraser & Neave, một trực thuộc TCC Group đặt tại Singapore, nói rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được đẩy mạnh phân phối trên khắp Việt Nam, tận dụng mạng lưới bán lẻ hiện tại với chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi của tập đoàn Thái Lan.
Ông Koh cũng cho biết tập đoàn Thái sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu bên ngoài bia. Ông cũng tuyên bố tham vọng khai thác thị trường khu vực như Thái Lan và Singapore nhờ vào mạng lưới khách sạn của tập đoàn.
Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch hiện nay của Sabeco nói mục tiêu trong năm 2018 của Sabeco là tăng thị phần nội địa lên 42% và sản lượng đạt 1,84 tỷ lít bia. Sabeco cũng đặt mục tiêu doanh thu 39,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.9 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 2% so với năm 2017.
Mới đây, Sabeco tung ra dòng sản phẩn Saigon Gold, đánh dấu một bước thâm nhập vào một phân khúc cao cấp hiện đang thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser.
Dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục 51,5 tỷ USD sau thoái vốn Sabeco
Sabeco chính thức "về tay" người Thái
Công ty Vietnam Beverage do ThaiBev đứng sau đã chi 4,9 tỷ USD để trở thành cổ đông lớn nhất của Sabeco.
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.
La Tiên Villa được vinh danh tại giải thưởng bất động sản châu Á lần thứ 20
La Tiên Villa đã vượt qua nhiều tên tuổi trong khu vực để xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục "Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia)".
Bán Vincom Nguyễn Chí Thanh có thể đem về 1.900 tỷ đồng lợi nhuận cho Vincom Retail
Không chỉ là khoản lợi nhuận mang tính chất một lần, Mirae Asset đánh giá thương vụ này phù hợp với chiến lược tái cơ cấu tài sản mà Vincom Retail đang theo đuổi.
Nhà nào cũng có Chinsu, Nam Ngư: Masan Consumer có cạn dư địa phát triển?
Mức độ phủ rộng gần như tất cả gia đình tại Việt Nam cũng đặt ra bài toán cho Masan Consumer khi bước tăng trưởng tiếp theo sẽ nằm ở đâu?
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã Chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS
Ông Nhâm Hà Hải được đánh giá là lãnh đạo có năng lực điều hành, tầm nhìn phù hợp để dẫn dắt VPBankS hướng tới các mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn mới.
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.
Đông Tây Land được vinh danh Thương hiệu phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025
Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công ty phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông Tây Land trên thị trường.
Kiến HKDO máy – Kiến Robot HKDO mang tiền về cho hộ kinh doanh
Ứng dụng các giải pháp HKDO giúp hộ kinh doanh dễ dàng tuân thủ kê khai, tự nộp thuế theo các quy định mới kể từ ngày 1/1/2026.
Vingroup, EVN, Xuân Cầu sắp khởi công loạt dự án điện tái tạo tỷ đô
Hàng loạt dự án điện tái tạo quy mô lớn của EVN, Xuân Cầu, Vingroup được lên kế hoạch khởi công cùng ngày 19/12 nhằm chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV.


















































