ThaiBev sẽ chiếm một nửa số ghế Hội đồng quản trị Sabeco

Minh Hoàng - 12:00, 14/01/2018

TheLEADERTập đoàn Thái Lan đặt mục tiêu tăng tăng thị phần nội địa của Sabeco từ 40% lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của tập đoàn này tại Việt Nam.

ThaiBev sẽ chiếm một nửa số ghế Hội đồng quản trị Sabeco
Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch hội đồng quản trị của Fraser & Neave. Ảnh: Nikkei Asia

Nikkei Asia Review dẫn nguồn tin từ Sabeco nói rằng, công ty sẽ tổ chức ĐHCĐ trong vài tháng tới. Do đang sở hữu 53% cổ phần của Sabeco, TCC Group dự định nâng số thành viên trong Hội đồng quản trị công ty từ 4 lên 10 người.

Hiện tại Hội đồng quản trị của Sabeco gồm ông Võ Thanh Hà (chủ tịch) và 3 thành viên gồm ông Bùi Ngọc Hạnh, ông Nguyễn Bích Đạt và ông Nguyễn Thành Nam.

Ban điều hành mới của Sabeco cũng sẽ được xác định, bao gồm cả vị trí CEO. Ông Nguyễn Thành Nam hiện là Tổng giám đốc của Sabeco từ tháng 6/2017.

TCC Group, tập đoàn của tỷ phú Thái Lan ông Charoen Sirivadhanabhakdi, đã thông qua Vietnam Beverage để mua 53% cổ phần Sabeco vói giá gần 5 tỷ USD tháng trước. Đây là thương vụ thoái vốn kỷ lục trong lịch sử thị trường tài chính Việt Nam.

Trong cuộc gặp lần đầu với các nhân viên của Sabeco hôm 12/1, lãnh đạo công ty của Thái Lan cho biết, mục tiêu của Sabeco là tăng thị phần từ 40% lên 50% dựa vào mạng lưới bán lẻ của tập đoàn Thái Lan. Thông qua các công ty con, TCC Group đang nắm giữ hệ thống Mega Market (Metro Cash & Carry trước đây) và Phú Thái Group.

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch của Fraser & Neave, một trực thuộc TCC Group đặt tại Singapore, nói rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được đẩy mạnh phân phối trên khắp Việt Nam, tận dụng mạng lưới bán lẻ hiện tại với chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi của tập đoàn Thái Lan.

Ông Koh cũng cho biết tập đoàn Thái sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu bên ngoài bia. Ông cũng tuyên bố tham vọng khai thác thị trường khu vực như Thái Lan và Singapore nhờ vào mạng lưới khách sạn của tập đoàn.

Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch hiện nay của Sabeco nói mục tiêu trong năm 2018 của Sabeco là tăng thị phần nội địa lên 42% và sản lượng đạt 1,84 tỷ lít bia. Sabeco cũng đặt mục tiêu doanh thu 39,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.9 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 2% so với năm 2017.

Mới đây, Sabeco tung ra dòng sản phẩn Saigon Gold, đánh dấu một bước thâm nhập vào một phân khúc cao cấp hiện đang thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser.