Doanh nghiệp
ThaiBev sẽ chiếm một nửa số ghế Hội đồng quản trị Sabeco
Tập đoàn Thái Lan đặt mục tiêu tăng tăng thị phần nội địa của Sabeco từ 40% lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của tập đoàn này tại Việt Nam.

Nikkei Asia Review dẫn nguồn tin từ Sabeco nói rằng, công ty sẽ tổ chức ĐHCĐ trong vài tháng tới. Do đang sở hữu 53% cổ phần của Sabeco, TCC Group dự định nâng số thành viên trong Hội đồng quản trị công ty từ 4 lên 10 người.
Hiện tại Hội đồng quản trị của Sabeco gồm ông Võ Thanh Hà (chủ tịch) và 3 thành viên gồm ông Bùi Ngọc Hạnh, ông Nguyễn Bích Đạt và ông Nguyễn Thành Nam.
Ban điều hành mới của Sabeco cũng sẽ được xác định, bao gồm cả vị trí CEO. Ông Nguyễn Thành Nam hiện là Tổng giám đốc của Sabeco từ tháng 6/2017.
TCC Group, tập đoàn của tỷ phú Thái Lan ông Charoen Sirivadhanabhakdi, đã thông qua Vietnam Beverage để mua 53% cổ phần Sabeco vói giá gần 5 tỷ USD tháng trước. Đây là thương vụ thoái vốn kỷ lục trong lịch sử thị trường tài chính Việt Nam.
Trong cuộc gặp lần đầu với các nhân viên của Sabeco hôm 12/1, lãnh đạo công ty của Thái Lan cho biết, mục tiêu của Sabeco là tăng thị phần từ 40% lên 50% dựa vào mạng lưới bán lẻ của tập đoàn Thái Lan. Thông qua các công ty con, TCC Group đang nắm giữ hệ thống Mega Market (Metro Cash & Carry trước đây) và Phú Thái Group.
Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch của Fraser & Neave, một trực thuộc TCC Group đặt tại Singapore, nói rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được đẩy mạnh phân phối trên khắp Việt Nam, tận dụng mạng lưới bán lẻ hiện tại với chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi của tập đoàn Thái Lan.
Ông Koh cũng cho biết tập đoàn Thái sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu bên ngoài bia. Ông cũng tuyên bố tham vọng khai thác thị trường khu vực như Thái Lan và Singapore nhờ vào mạng lưới khách sạn của tập đoàn.
Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch hiện nay của Sabeco nói mục tiêu trong năm 2018 của Sabeco là tăng thị phần nội địa lên 42% và sản lượng đạt 1,84 tỷ lít bia. Sabeco cũng đặt mục tiêu doanh thu 39,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4.9 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 2% so với năm 2017.
Mới đây, Sabeco tung ra dòng sản phẩn Saigon Gold, đánh dấu một bước thâm nhập vào một phân khúc cao cấp hiện đang thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser.
Dự trữ ngoại hối đạt kỷ lục 51,5 tỷ USD sau thoái vốn Sabeco
Sabeco chính thức "về tay" người Thái
Công ty Vietnam Beverage do ThaiBev đứng sau đã chi 4,9 tỷ USD để trở thành cổ đông lớn nhất của Sabeco.
Thế Giới Di Động chi 200 tỷ đồng mua trái phiếu ACBS
Thế Giới Di Động nổi tiếng với "nghề tay trái" hái ra tiền trong hoạt động đầu tư tài chính, với lợi thế thường xuyên nắm giữ tiền mặt lớn.
Gilimex 'đặt cược' vào vụ kiện Amazon
Trong bối cảnh kết quả kinh doanh bết bát, Gilimex đang 'đặt cược' với kỳ vọng có lợi từ phán quyết vụ kiện Amazon lên tới 280 triệu USD.
Xây dựng Central thâu tóm Hạ tầng 620
Thương vụ được xem là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng của Central, đánh dấu sự dịch chuyển từ vai trò tổng thầu xây dựng sang lĩnh vực hạ tầng.
Be Group và hành trình làm giàu cho người Việt
Be Group đang dần khẳng định vai trò là siêu ứng dụng giúp hàng trăm nghìn người dân tự tin làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai.
Kinh doanh thua lỗ, thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao
Việc thép SMC bổ sung loạt nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh công ty lỗ hơn 64 tỷ đồng nửa đầu năm, cùng các chỉ số tài chính gặp thách thức.
Giá nhà cao, dự án mới dồn dập: Dòng tiền thông minh sẽ đổ về đâu?
Ông Nguyễn Văn Long, Phó tổng giám đốc Mai Việt Land cho rằng, thị trường bất động sản năm 2025 không còn sân chơi của những nhà đầu cơ ngắn hạn. Trong bối cảnh mới, một tư duy mới trong đầu tư bất động sản đang ngày càng được khẳng định, nơi những sản phẩm có giá trị sử dụng thực, dễ dàng khai thác cho thuê, tạo ra dòng tiền bền vững lên ngôi.
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính 'thật Tâm'
Chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Vietnam Airlines tổ chức chuỗi hoạt động đặc biệt 'Cất cánh tự hào Việt Nam'.
Chuỗi hoạt động được triển khai trên nhiều chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, đưa hành khách vào hành trình giàu cảm xúc gắn liền với mốc son lịch sử hào hùng của dân tộc.
8Wonder: Moments of Wonder: Khi âm nhạc viết nên tinh thần Việt Nam hùng cường và khát vọng vươn xa
Tối 23/8, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), hơn 50.000 khán giả đã sống trọn trong cảm xúc bùng nổ của siêu nhạc hội 8Wonder: Moments of Wonder 2025, sự kiện nghệ thuật đặc biệt do Tập đoàn Vingroup tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chính thức chào mừng 80 năm Quốc khánh.
VinFast lần đầu ra mắt xe buýt điện tại châu Âu
VinFast sẽ lần đầu ra mắt quốc tế dòng sản phẩm xe buýt điện tại Triển lãm Busworld Europe 2025, diễn ra từ ngày 3/10 đến ngày 9/10 tại Brussels, Bỉ.
Kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh: Cùng PVcomBank lan tỏa tinh thần yêu nước
Hòa chung với không khí tự hào dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình “80 năm - Rạng rỡ non sông” với nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong mỗi người, hướng tới kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước.
Bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.