Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động lãi hơn 1.600 tỷ đồng sau 4 tháng
Mức tăng trưởng cao này đến từ việc tháng 4 năm ngoái là tháng thấp điểm khi công ty lần đầu tiên phải tạm dừng hoạt động hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phối hợp chống dịch.
Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết, lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 40.449 tỷ đồng (tăng 9% so vớicùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.691 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 32% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Riêng tháng 4/2021, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 9.620 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 350 tỷ đồng, tăng lầnlượt 23% và 69% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng cao này đến từ việc tháng 4 năm ngoái là tháng thấp điểm khi công ty lần đầu tiên phải tạm dừng hoạt động hơn 600 cửa hàng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước để phối hợp chống dịch.
So với tháng trước, doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động đều ghi nhận tăng trưởng, lần lượt là 6% và 4%, do bắt đầu vào mùa cao điểm bán hàng điện lạnh và tiêu dùng hàng FMCGs tăng trở lại sau Tết.
Với hoạt động kinh doanh online, lũy kế 4 tháng mảng này đóng góp 3.047 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ chủ yếu do giao dịch online đạt đỉnh vào tháng 4 năm trước.
Đối với chuỗi Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, ngành hàng điện thoại ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 2 chữ số nhờ các sản phẩm iPhone. Nhóm điện lạnh và gia dụng duy trì đà tăng trưởng tích cực.
Với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho Thế Giới Di Động hơn 670 tỷ đồng từkhoảng 540 ngàn sản phẩm bán ra, tương đương mức tăng trưởng 50% về doanh số và 100% về sản lương so với 4 tháng đầu năm 2020.
Doanh thu máy tính xách tay giảm so với cùng kỳ do nền so sánh cao đột biến trong tháng 4/2020. Sản phẩm điện tử tiếp tục ghi nhận sức cầu yếu do các hoạt động thể thao lớn chưa được tổ chức.

Cuối tháng 4/2021, Điện Máy Xanh Supermini (ĐMS) có 473 cửa hàng (trong đó, 63 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 4). Hệ thống này đóng góp hơn 1.760 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 4 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Trong bối cảnh thiếu hụt chip toàn cầu, Thế Giới Di Động đang chủ động tăng tồn kho các sản phẩm công nghệ - điện máyđể tránh rủi ro thiếu hàng. Là nhà bán lẻ số 1 với năng lực tài chính vững mạnh, công ty có lợi thế lớn khi làmviệc với các nhà cung cấp để tích trữ nguồn hàng, đảm bảo doanh thu và tiếp tục gia tăng thị phần.
Từ tháng 5/2021, Thế Giới Di Động bắt đầu thử nghiệm kinh doanh thêm ngành hàng xe đạp tại một số cửa hàng Điện Máy Xanh và triển khai mô hình đại lý - cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địabàn không đủ nhu cầu để mở cửa hàng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu hơn 8.000 tỷ đồng cho 4 tháng đầu năm 2021, tăng 31% so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 4, doanh thu tăng 9% so tháng 3 và tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tháng 5. Kể từ tháng 4, Bách Hóa Xanh ghi nhận cải thiện trong một số chỉ tiêu hoạt động quan trọng.
Bách Hóa Xanh hướng đến mục tiêu biên lợi nhuận gộp 27% vào cuối năm 2021 thông qua thương thảo các điều khoản thương mại mới với các nhà cung cấp FMCGs và đẩy mạnh đóng góp của nhóm nhãn hàng riêng, hàng nhập khẩu và độc quyền phân phối từ mức hơn 10% hiện tại lên khoảng 20% doanh thu hàng FMCGs vào cuối năm.
Tại thời điểm 30/04/2021, Bách Hóa Xanh có tổng cộng 1.803 điểm bán (tăng 36 cửa hàng trong tháng 4) tại 25 tỉnh thành. Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 62% cùng kỳ năm trước. Theo loại cửa hàng, 40% số cửa hàng có diện tích từ 300m2 trở lên, so với tỷ lệ 18% vào cuối tháng 4/2020.
Đến cuối tháng 4/2021, chuỗi này có 318 cửa hàng diện tích từ 500m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở 24 tỉnh thành. Theo thời gian hoạt động, 65% số cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 12 tháng (khai trương trước 01/05/2020).
Kênh Bách Hóa Xanh online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của Bách Hóa Xanh online trong 4 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,7 lần và 3,6 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020. Số lượng giao dịch trung bình khoảng 7.000 đơn hàng/ ngày và giá trị trung bình khoảng 250-300 ngàn đồng/ 1 đơn hàng.
Thế Giới Di Động xoay sở với bài toán thị phần
Taseco đẩy mạnh huy động trái phiếu
Tập đoàn Taseco đã dùng 5 triệu cổ phiếu Công ty dịch vụ hàng khônng Taseco làm tài sản đảm bảo cho đợt phát hành trái phiếu trị giá 130 tỷ đồng, với mục đích bổ sung nguồn vốn hoạt động.
Masan đầu tư 15 triệu USD vào chuỗi Phúc Long
Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam.
Trungnam Group mua dự án Cà Ná để làm điện LNG
Tập đoàn Trung Nam sẽ phát triển điện khí LNG tại tổ hợp cảng Cà Ná và sẵn sàng lấy cả quỹ đất xung quanh để phát triển sản xuất bo mạch điện tử (một trong 6 trụ cột của đơn vị này) tại Ninh Thuận.
Thương vụ kín tiếng của 'vua giày' Nguyễn Đức Thuấn với Mekophar
Từ 7 năm trước, doanh nghiệp do ông Thuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị đã mua lại cổ phần công ty nắm giữ khu đất vàng ở Quận 3, TP.HCM, nay là khu căn hộ cao cấp Mai House Saigon.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vingroup lộ diện trong dự án điện gió hơn 9.000 tỷ đồng ở Quảng Trị
Dự án điện gió ngoài khơi Halcom Hồng Đức tại Quảng Trị bước vào giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, sau khi chứng kiến xuất hiện của nhân tố mới Vingroup.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử
Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững
Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.


.jpg)

-6.jpg)


















































