Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động xoay sở với bài toán thị phần
Để mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành, Thế Giới Di Động thử nghiệm triển khai mô hình cộng tác viên bán hàng, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%/sản phẩm.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số. Trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp khoảng 75% tổng doanh số vẫn sẽ là chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.
Hiện Thế Giới Di Động sở hữu hơn 2.500 cửa hàng di động và điện máy trên toàn quốc, dự kiến sẽ cán mốc 3.000 cửa hàng vào cuối năm nay, tương ứng với 50% thị phần bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam.
Để đạt được mục tiêu này, Ban lãnh đạo Công ty hướng tới mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, công ty đang thử nghiệm mô hình "cộng tác viên bán hàng", thông qua việc bắt tay với các cửa hàng truyền thống, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%, không cần vốn, cũng không tồn kho. Lợi thế của Thế Giới Di Động là công ty có danh mục sản phẩm đa dạng về điện thoại và điện máy.
Theo đó, các cá nhân, đơn vị muốn hợp tác cùng Thế Giới Di Động chỉ cần đăng ký trở thành cộng tác viên ngay trên website công ty. Khi nhận được yêu cầu, Thế Giới Di Động sẽ xác thực vị trí của cửa hàng, cũng như năng lực của đối tác trong vòng 2 ngày.
Khi đã trở thành cộng tác viên, các đơn vị này sẽ được cấp tài khoản bán hàng, đóng vai trò là các tư vấn viên, bán tất cả sản phẩm của công ty, từ điện thoại, điện máy, laptop hay đồng hồ. Khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm, mọi thao tác còn lại sẽ do Thế Giới Di Động đảm nhiệm.
"Hiện nay chúng tôi vẫn dừng lại ở mô hình cộng tác viên. Về lý thuyết chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành nhà phân phối, tuy nhiên Thế Giới Di Động chưa có kế hoạch cho việc này", phía đại diện Thế Giới Di Động thông tin.
Về phía khách hàng vẫn sẽ mua được sản phẩm đúng với giá niêm yết trên website của Thế Giới Di Động, hưởng toàn bộ các chính sách bán hàng và sau bán hàng hiện có, bao gồm cả việc trả góp.
Bên cạnh mô hình cộng tác viên, Thế Giới Di Động được cho là đang thử nghiệm kinh doanh dòng sản phẩm mới là xe đạp tại 2 cửa hàng ở TP.HCM, đây là mặt hàng nằm trong mục tiêu luôn thử nghiệm và tìm cơ hội giúp tăng doanh số.
Thống kê từ Thế Giới Di Động cho thấy quy mô thị trường này vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, đủ lớn để thâm nhập. Kết quả kinh doanh trong 6 ngày đầu tiên bán được trung bình 15-16 chiếc/cửa hàng/ngày với giá trung bình 2,5 triệu/chiếc.
Nếu thành công, sản phẩm xe đạp có thể mang về doanh thu rất lớn cho Thế Giới Di Động. Hiện công ty đang tận dụng diện tích dư thừa ngoài sân để thử nghiệm và sắp tới có thể mở rộng lên 10-20 cửa hàng bán thêm sản phẩm xe đạp.
"Để tăng trưởng doanh thu, Thế Giới Di Động làm những điều trước đây chưa từng làm và bán những thứ trước đây chưa từng bán", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
An Gia thế chấp dự án WestGate cho khoản vay 650 tỷ đồng
Việc đẩy mạnh huy động vốn cho dự án WestGate là dấu hiệu cho thấy dự án này đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và sẵn sàng triển khai.
BIDGroup huy động trăm tỷ đồng trái phiếu cho dự án BT Thái Bình
Trước khi huy động 200 tỷ đồng trái phiếu, BIDGroup đã thế chấp một phần dự án tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt, đồng thời thế chấp 71,43% vốn góp của Công ty TNHH Địa Ốc Eden Garden, công ty con của BIDGroup và cũng là đơn vị triển khai dự án.
Công ty in sách giáo khoa dồn lực đầu tư bất động sản
Dưới thời Chủ tịch HĐQT Lê Quốc Kỳ Quang, Công ty CP In sách giáo khoa Hoà Phát chuyển hướng đầu tư mạnh vào bất động sản.
'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn muốn trở thành công ty F&B
Trong khi xuất khẩu cá tra kém hiệu quả, Vĩnh Hoàn quyết định đầu tư mạnh vào một số dự án với kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền bền vững trong tương lai.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.