Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động xoay sở với bài toán thị phần
Để mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành, Thế Giới Di Động thử nghiệm triển khai mô hình cộng tác viên bán hàng, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%/sản phẩm.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số. Trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp khoảng 75% tổng doanh số vẫn sẽ là chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.
Hiện Thế Giới Di Động sở hữu hơn 2.500 cửa hàng di động và điện máy trên toàn quốc, dự kiến sẽ cán mốc 3.000 cửa hàng vào cuối năm nay, tương ứng với 50% thị phần bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam.
Để đạt được mục tiêu này, Ban lãnh đạo Công ty hướng tới mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, công ty đang thử nghiệm mô hình "cộng tác viên bán hàng", thông qua việc bắt tay với các cửa hàng truyền thống, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%, không cần vốn, cũng không tồn kho. Lợi thế của Thế Giới Di Động là công ty có danh mục sản phẩm đa dạng về điện thoại và điện máy.

Theo đó, các cá nhân, đơn vị muốn hợp tác cùng Thế Giới Di Động chỉ cần đăng ký trở thành cộng tác viên ngay trên website công ty. Khi nhận được yêu cầu, Thế Giới Di Động sẽ xác thực vị trí của cửa hàng, cũng như năng lực của đối tác trong vòng 2 ngày.
Khi đã trở thành cộng tác viên, các đơn vị này sẽ được cấp tài khoản bán hàng, đóng vai trò là các tư vấn viên, bán tất cả sản phẩm của công ty, từ điện thoại, điện máy, laptop hay đồng hồ. Khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm, mọi thao tác còn lại sẽ do Thế Giới Di Động đảm nhiệm.
"Hiện nay chúng tôi vẫn dừng lại ở mô hình cộng tác viên. Về lý thuyết chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành nhà phân phối, tuy nhiên Thế Giới Di Động chưa có kế hoạch cho việc này", phía đại diện Thế Giới Di Động thông tin.
Về phía khách hàng vẫn sẽ mua được sản phẩm đúng với giá niêm yết trên website của Thế Giới Di Động, hưởng toàn bộ các chính sách bán hàng và sau bán hàng hiện có, bao gồm cả việc trả góp.
Bên cạnh mô hình cộng tác viên, Thế Giới Di Động được cho là đang thử nghiệm kinh doanh dòng sản phẩm mới là xe đạp tại 2 cửa hàng ở TP.HCM, đây là mặt hàng nằm trong mục tiêu luôn thử nghiệm và tìm cơ hội giúp tăng doanh số.
Thống kê từ Thế Giới Di Động cho thấy quy mô thị trường này vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, đủ lớn để thâm nhập. Kết quả kinh doanh trong 6 ngày đầu tiên bán được trung bình 15-16 chiếc/cửa hàng/ngày với giá trung bình 2,5 triệu/chiếc.
Nếu thành công, sản phẩm xe đạp có thể mang về doanh thu rất lớn cho Thế Giới Di Động. Hiện công ty đang tận dụng diện tích dư thừa ngoài sân để thử nghiệm và sắp tới có thể mở rộng lên 10-20 cửa hàng bán thêm sản phẩm xe đạp.
"Để tăng trưởng doanh thu, Thế Giới Di Động làm những điều trước đây chưa từng làm và bán những thứ trước đây chưa từng bán", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
An Gia thế chấp dự án WestGate cho khoản vay 650 tỷ đồng
Việc đẩy mạnh huy động vốn cho dự án WestGate là dấu hiệu cho thấy dự án này đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và sẵn sàng triển khai.
BIDGroup huy động trăm tỷ đồng trái phiếu cho dự án BT Thái Bình
Trước khi huy động 200 tỷ đồng trái phiếu, BIDGroup đã thế chấp một phần dự án tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt, đồng thời thế chấp 71,43% vốn góp của Công ty TNHH Địa Ốc Eden Garden, công ty con của BIDGroup và cũng là đơn vị triển khai dự án.
Công ty in sách giáo khoa dồn lực đầu tư bất động sản
Dưới thời Chủ tịch HĐQT Lê Quốc Kỳ Quang, Công ty CP In sách giáo khoa Hoà Phát chuyển hướng đầu tư mạnh vào bất động sản.
'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn muốn trở thành công ty F&B
Trong khi xuất khẩu cá tra kém hiệu quả, Vĩnh Hoàn quyết định đầu tư mạnh vào một số dự án với kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền bền vững trong tương lai.
Masan muốn bỏ giới hạn room ngoại
Masan sẽ lấy ý kiến cổ đông để bỏ điều khoản quy định tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa tại Masan là 49% vốn điều lệ.
Vina T&T và bài toán sinh tồn trong biến động thuế quan Mỹ
Vina T&T kỳ vọng Việt Nam sẽ tìm được lối ra trước làn sóng áp thuế của Mỹ nhưng đồng thời cũng chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Trước áp lực thuế quan, Becamex IDC hoãn thương vụ đấu giá lịch sử
Kế hoạch bán đấu giá 300 triệu cổ phiếu của Becamex IDC bị hoãn lại trong bối cảnh ngành bất động sản công nghiệp chịu áp lực lớn từ chiến lược thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thâu tóm New Tech, Văn Phú - Invest mở lối vào thị trường địa ốc TP.HCM
Trong khi việc thanh toán quỹ đất cho dự án làm đường bị bế tắc, Văn Phú - Invest chuyển hướng sang mua bán - sáp nhập để có thể thâm nhập vào thị trường bất động sản TP.HCM.
F88 'mượn' vai những người khổng lồ bước ra ánh sáng
Nhờ đâu F88 đã liên tục nhận được những cái gật đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như ngân hàng MB, CIMB, Thế Giới Di Động?
'Doanh nghiệp Mỹ khó rút khỏi Việt Nam trong ngắn hạn'
Doanh nghiệp Mỹ có thể cân nhắc kỹ trong việc đầu tư mới hoặc mở rộng còn với các nhà máy đang hoạt động trôi chảy thì khả năng dịch chuyển rất thấp.
UOB tăng vốn điều lệ tại Việt Nam thêm 2.000 tỷ đồng
Lần tăng vốn mới này giúp vốn điều lệ của Ngân hàng UOB Việt Nam tăng gấp đôi so với năm 2021.
Bức tường thuế của ông Trump và bài học tự cường cho Việt Nam
Những thay đổi trong chính sách thuế và phục hồi sản xuất của Mỹ đang gây hiệu ứng dây chuyền lên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ẩn sau đó là bài học về cách một quốc gia phục hưng sức mạnh thực sự.
Du lịch Diên Khánh, có thể bạn chưa biết?
Từng là thủ phủ Khánh Hòa xưa, Diên Khánh mang trong mình lớp lớp thăng trầm lịch sử, cuốn người ta vào một miền ký ức dung dị mà sâu xa.
Biến căng thẳng thuế quan thành đòn bẩy cải cách
Dù phải đối mặt với thách thức từ mức thuế quan mới, các chuyên gia đánh giá đây là cơ hội để Việt Nam tiếp tục cải cách nội tại để vươn mình trong bối cảnh mới.
Đô thị đảo du lịch - nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất miền Bắc: Tọa độ mới của giới đầu tư
Vinhomes Royal Island với hệ thống hạ tầng giao thông, tiện ích ngày một hoàn thiện đang khẳng định vị thế trung tâm trong lòng trung tâm TP. Hải Phòng. Tại đây, một đô thị đảo nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam đã hình thành với tiềm năng khai thác du lịch dẫn đầu miền Bắc.
Panasonic bàn giao phòng thí nghiệm giải pháp cho Đại học Xây dựng
Panasonic vừa chính thức bàn giao trung tâm thực hành giải pháp HVAC cùng hệ thống điều hòa, quạt thông gió... cho Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE).