Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động xoay sở với bài toán thị phần
Để mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành, Thế Giới Di Động thử nghiệm triển khai mô hình cộng tác viên bán hàng, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%/sản phẩm.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thế Giới Di Động (MWG) vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số. Trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp khoảng 75% tổng doanh số vẫn sẽ là chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh.
Hiện Thế Giới Di Động sở hữu hơn 2.500 cửa hàng di động và điện máy trên toàn quốc, dự kiến sẽ cán mốc 3.000 cửa hàng vào cuối năm nay, tương ứng với 50% thị phần bán lẻ hàng công nghệ tại Việt Nam.
Để đạt được mục tiêu này, Ban lãnh đạo Công ty hướng tới mở rộng thị phần tại các địa bàn mà công ty chưa có cửa hàng, cụ thể là khu vực nông thôn, ngoại thành.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, công ty đang thử nghiệm mô hình "cộng tác viên bán hàng", thông qua việc bắt tay với các cửa hàng truyền thống, áp dụng mức chiết khấu từ 5-20%, không cần vốn, cũng không tồn kho. Lợi thế của Thế Giới Di Động là công ty có danh mục sản phẩm đa dạng về điện thoại và điện máy.

Theo đó, các cá nhân, đơn vị muốn hợp tác cùng Thế Giới Di Động chỉ cần đăng ký trở thành cộng tác viên ngay trên website công ty. Khi nhận được yêu cầu, Thế Giới Di Động sẽ xác thực vị trí của cửa hàng, cũng như năng lực của đối tác trong vòng 2 ngày.
Khi đã trở thành cộng tác viên, các đơn vị này sẽ được cấp tài khoản bán hàng, đóng vai trò là các tư vấn viên, bán tất cả sản phẩm của công ty, từ điện thoại, điện máy, laptop hay đồng hồ. Khi khách hàng đồng ý mua sản phẩm, mọi thao tác còn lại sẽ do Thế Giới Di Động đảm nhiệm.
"Hiện nay chúng tôi vẫn dừng lại ở mô hình cộng tác viên. Về lý thuyết chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành nhà phân phối, tuy nhiên Thế Giới Di Động chưa có kế hoạch cho việc này", phía đại diện Thế Giới Di Động thông tin.
Về phía khách hàng vẫn sẽ mua được sản phẩm đúng với giá niêm yết trên website của Thế Giới Di Động, hưởng toàn bộ các chính sách bán hàng và sau bán hàng hiện có, bao gồm cả việc trả góp.
Bên cạnh mô hình cộng tác viên, Thế Giới Di Động được cho là đang thử nghiệm kinh doanh dòng sản phẩm mới là xe đạp tại 2 cửa hàng ở TP.HCM, đây là mặt hàng nằm trong mục tiêu luôn thử nghiệm và tìm cơ hội giúp tăng doanh số.
Thống kê từ Thế Giới Di Động cho thấy quy mô thị trường này vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, đủ lớn để thâm nhập. Kết quả kinh doanh trong 6 ngày đầu tiên bán được trung bình 15-16 chiếc/cửa hàng/ngày với giá trung bình 2,5 triệu/chiếc.
Nếu thành công, sản phẩm xe đạp có thể mang về doanh thu rất lớn cho Thế Giới Di Động. Hiện công ty đang tận dụng diện tích dư thừa ngoài sân để thử nghiệm và sắp tới có thể mở rộng lên 10-20 cửa hàng bán thêm sản phẩm xe đạp.
"Để tăng trưởng doanh thu, Thế Giới Di Động làm những điều trước đây chưa từng làm và bán những thứ trước đây chưa từng bán", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ.
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
An Gia thế chấp dự án WestGate cho khoản vay 650 tỷ đồng
Việc đẩy mạnh huy động vốn cho dự án WestGate là dấu hiệu cho thấy dự án này đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và sẵn sàng triển khai.
BIDGroup huy động trăm tỷ đồng trái phiếu cho dự án BT Thái Bình
Trước khi huy động 200 tỷ đồng trái phiếu, BIDGroup đã thế chấp một phần dự án tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt, đồng thời thế chấp 71,43% vốn góp của Công ty TNHH Địa Ốc Eden Garden, công ty con của BIDGroup và cũng là đơn vị triển khai dự án.
Công ty in sách giáo khoa dồn lực đầu tư bất động sản
Dưới thời Chủ tịch HĐQT Lê Quốc Kỳ Quang, Công ty CP In sách giáo khoa Hoà Phát chuyển hướng đầu tư mạnh vào bất động sản.
'Nữ hoàng cá tra' Vĩnh Hoàn muốn trở thành công ty F&B
Trong khi xuất khẩu cá tra kém hiệu quả, Vĩnh Hoàn quyết định đầu tư mạnh vào một số dự án với kỳ vọng sẽ tạo ra dòng tiền bền vững trong tương lai.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.