Thế Giới Di Động tiến hành nhiều thử nghiệm mới

Việt Hưng Thứ hai, 28/03/2022 - 15:28

Trong những ngày đầu năm 2022, Thế Giới Di Động liên tiếp tham gia vào các lĩnh vực mới là: sản phẩm mẹ & bé, đồ thể thao, thời trang, trang sức, xe đạp dưới thương hiệu chuỗi AVA và tăng tốc mở điểm chuỗi nhà thuốc An Khang.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2022, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 25.383 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.077 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17% và 8% so với cùng kì năm 2021.

Hiện nay công ty đang vận hành hơn 5.420 cửa hàng, bao gồm 976 cửa hàng Thegioididong.com (TGDĐ), 2.038 cửa hàng Điện máy Xanh (ĐMX), 22 cửa hàng Topzone, 2.122 cửa hàng Bách hóa Xanh (BHX), 205 nhà thuốc An Khang, 50 cửa hàng Bluetronics và 14 cửa hàng AVA độc lập.

Phía Thế Giới Di Động cho biết, chiến lược xuyên suốt của công ty trong năm 2022 là tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư cho các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chăm sóc khách hàng, nâng cấp trải nghiệm mua sắm.

Đáng chú ý, mảng online gặt hái nhiều thành công khi mang về hơn 4.100 tỷ đồng chỉ trong 2 tháng, tăng tới 150% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động từtrước đến nay, chủ yếu nhờ sự bứt phá của TGDĐ/DMX.

Hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com của Thế Giới Di Động hiện đang xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 trong Top 50 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, theo iPrice.

Chuỗi Topzone tiếp tục mở mới 11 cửa hàng mô hình AAR và 1 cửa hàng độc lập APR mới trong 2 tháng đầu năm, nâng tổng số điểm bán lên 22 và hiện diện tại 15 tỉnh thành. Sau khi Topzone mở thêm nhiều cửa hàng ở thị trường tỉnh và đi vào hoạt động ổn định, doanh số trung bình mỗi cửa hàng đạt mức 8-10 tỷ đồng/tháng.

Thế Giới Di Động tiến hành nhiều thử nghiệm mới
Thế Giới Di Động tiến hành nhiều thử nghiệm mới

Cũng trong những ngày đầu năm, Thế Giới Di Động thử nghiệm 12 cửa hàng độc lập bán lẻ: sản phẩm Mẹ & Bé (AVAKids); đồ thể thao (AVASport); thời trang (AVAFashion); đồng thời, triển khai shop-in-shop kinh doanh: trang sức (AVAJi) tại cửa hàng TGDĐ và xe đạp (AVACycle) tại cửa hàng ĐMX.

Các điểm bán thuộc chuỗi AVA đóng góp hơn 100 tỷ đồng doanh thu trong 2 tháng đầu năm. Với kết quả bước đầu khả quan, AVAKids được chọn thử nghiệm giai đoạn 2 ở qu ymô 30-50 cửa hàng để tiếp tục đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Đặc biệt, với mảng bán lẻ dược phẩm, chuỗi nhà thuốc An Khang đã ghi nhận doanh số gấp 3 lần so với cùng kỳ. An Khang đang tập trung xây dựng mô hinh kinh doanh mới - nâng cấp hơn để nhân rộng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đối với Bách hóa Xanh, chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 3.900 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ 2021. Trong đó, doanh thu online chiếm 3% tổng doanh thu của Bách hóa Xanh. 

Trong tháng 3, chuỗi bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khả quan khi lượt khách hàng và sản lượng hàng tươi sốngbán ra tăng gần gấp đôi so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Trong tháng 3/2022, Thế Giới Di Động công bố hợp tác chiến lược với Tập đoàn Erajaya để thành lập liên doanh PT Era Blue Elektronik (Era Blue). Mục tiêu của liên doanh là phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia và niêm yết công ty này trong 5 năm tới. Cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa phục vụ người tiêu dùng vào giữa năm 2022 tại Jakarta.

Liên doanh Era Blue đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển ở nước ngoài của MWG và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực giúp Công ty nối dài chuỗi tăng trưởng trong tương lai.

Thế Giới Di Động bắt tay Erafone chinh phục thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động bắt tay Erafone chinh phục thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  3 năm
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng, liên doanh Era Blue giữa Erafone và MWG sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia.
Thế Giới Di Động bắt tay Erafone chinh phục thị trường Indonesia

Thế Giới Di Động bắt tay Erafone chinh phục thị trường Indonesia

Doanh nghiệp -  3 năm
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng, liên doanh Era Blue giữa Erafone và MWG sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 và uy tín nhất tại Indonesia.
Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng ở Indonesia

Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng ở Indonesia

Doanh nghiệp -  3 năm

Đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

Doanh nghiệp -  3 năm

Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, công thức của Thế Giới Di Động là không có công thức gì. Chỉ đơn giản là xắn tay vào để làm. Ông cho rằng, dù ý tưởng có hay mà chỉ nằm trên bàn giấy và không được thực thi, thì không bao giờ đạt được kết quả.

Thế Giới Di Động tìm ra công thức cho ngành bán lẻ dược phẩm

Thế Giới Di Động tìm ra công thức cho ngành bán lẻ dược phẩm

Doanh nghiệp -  3 năm

Đến cuối năm 2021, hệ thống nhà thuốc An Khang đã mở rộng tới 178 cửa hàng, tăng mạnh so với con số 68 cửa hàng của năm trước.

Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Doanh nghiệp -  3 năm

Không chỉ là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Thế Giới Di Động còn sở hữu kênh bán hàng online có doanh số lớn nhất thị trường trong năm 2021.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  13 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  21 giờ

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  1 ngày

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  2 ngày

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  2 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  13 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

Tài chính -  15 giờ

Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Tài chính -  18 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Tiêu điểm -  18 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.