Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD

Việt Hưng Chủ nhật, 30/01/2022 - 13:22

Không chỉ là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Thế Giới Di Động còn sở hữu kênh bán hàng online có doanh số lớn nhất thị trường trong năm 2021.

Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động (MWG) do tác động của cácđợt bùng phát dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, MWG đã vượt cột mốc 5 tỷ USD doanh thu và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với 2020) và đạt 98% kế hoạch 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2020), đạt 103% kế hoạch cả năm.

Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ thư bùng phát tại Việt Nam khiến khoảng 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phải đóng cửa, 9 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động chỉ đạt 70% doanh thu cả năm. Tuy nhiên 3 tháng cuối năm khi cả nước mở cửa trở lại, Thế Giới Di Động ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ khi hoạt động đến hiện tại.

Dịch bệnh cũng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh. Doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, Thế Giới Di Động tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Thế Giới Di Động vượt mốc 5 tỷ USD doanh thu
Thế Giới Di Động vượt mốc 5 tỷ USD doanh thu

Theo ngành hàng, thiết bị di động là động lực tăng trưởng chính nhờ hưởng lợi từ nhu cầu học tậpvà làm việc tại nhà trong mùa dịch. Máy tính xách tay tăng trưởng 58% so với 2020, máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng lần lượt 40% và 17%.

Sau khi thử nghiệm thành công, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã nhân rộng mạnh mẽ từ 300 cửa hàng và mức đóng góp 850 tỷ đồng năm 2020 lên 800 cửa hàng và doanh số 6.800 tỷ đồng năm 2021.

Topzone - chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp chuyên bán sản phẩm Apple - mang về cho Thế Giới Di Động trung bình 15-20 tỷ đồng/cửa hàng/tháng chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường. Topzone được kỳvọng là động lực tăng trưởng mới trong năm 2022 với doanh số 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng khi đi vào hoạt động ổn định.

Bách Hóa Xanh (BHX) đạt doanh số hơn 28.200 tỷ đồng (tăng 33% so với 2020), chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và là top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 điểm bán.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Doanh nghiệp -  3 năm
So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu năm 2022 của Thế Giới Di Động cao hơn 12% dựa trên chiến lược tập trung vào bán hàng sản lượng lớn.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD

Doanh nghiệp -  3 năm
So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu năm 2022 của Thế Giới Di Động cao hơn 12% dựa trên chiến lược tập trung vào bán hàng sản lượng lớn.
Vingroup công bố kết quả kinh doanh 2021 bất ngờ

Vingroup công bố kết quả kinh doanh 2021 bất ngờ

Doanh nghiệp -  3 năm

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, năm 2021, Vingroup lỗ sau thuế hơn 7.500 tỷ đồng. Nguyên nhân chính do các mảng kinh doanh dịch vụ như bất động sản cho thuê, nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí chịu ảnh hưởng lớn bởi các đợt giãn cách kéo dài. Công ty cũng quyết định dừng sản xuất xe xăng để tập trung nguồn lực cho xe điện khiến phát sinh một khoản chi phí một lần.

Vinhomes lãi hơn 39.000 tỷ đồng trong năm 2021

Vinhomes lãi hơn 39.000 tỷ đồng trong năm 2021

Doanh nghiệp -  3 năm

Năm 2022, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bất động sản khi triển khai xây dựng và mở bán những đại đô thị mới tại phía Bắc.

Coteccons lỗ trong quý cuối năm 2021

Coteccons lỗ trong quý cuối năm 2021

Doanh nghiệp -  3 năm

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới lĩnh vực du lịch, bất động sản, là các lĩnh vực kinh doanh của phần lớn khách hàng của Coteccons. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đã âm 120 tỷ đồng trong quý cuối năm ngoái.

Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong năm 2021

Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong năm 2021

Doanh nghiệp -  3 năm

Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail cao hơn kế hoạch đề ra nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các trung tâm thương mại.

VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 ngày

Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.

Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Vietjet đón 22 tàu bay mới, tiếp tục bứt phá với đội tàu bay hàng đầu khu vực

Doanh nghiệp -  3 ngày

Vietjet vừa đón thêm 22 tàu bay mới trong dịp Noel, đây là đợt tăng cường đội tàu bay lớn nhất từ trước đến nay của hãng.

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi khủng

Doanh nghiệp -  5 ngày

Giá ure tăng mạnh trong quý III/2025, cùng chính sách áp thuế VAT 5% với phân bón đã tạo lực đẩy giúp nhiều doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh “rực sáng”.

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”

Doanh nghiệp -  5 ngày

Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

Việt Nam và Campuchia cùng khai trương cặp cửa khẩu quốc tế

Việt Nam và Campuchia cùng khai trương cặp cửa khẩu quốc tế

Tiêu điểm -  2 giờ

Cửa khẩu quốc tế Tân Nam – Meun Chey sẽ đóng vai trò cửa ngõ hợp tác giao lưu quan trọng, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại biên giới, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của quan hệ Việt Nam và Campuchia.

Vietnam Airlines và FPT bắt tay tổ chức sự kiện “kết đôi” cho nhân viên

Vietnam Airlines và FPT bắt tay tổ chức sự kiện “kết đôi” cho nhân viên

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vietnam Airlines vừa phối hợp cùng FPT tổ chức sự kiện “MAYBE: Biết đâu đó là định mệnh” - hoạt động kết nối dành cho nhân sự trẻ của hai doanh nghiệp.

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 nhận giải thưởng danh giá này.

iPOS.vn ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B

iPOS.vn ra mắt ứng dụng quản lý bán hàng cho hộ kinh doanh F&B

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

iPOS.vn vừa giới thiệu ứng dụng quản lý bán hàng FABiBox nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh F&B tuân thủ quy định mới về thuế và hóa đơn điện tử.

Quảng Ninh kiến tạo mô hình tăng trưởng mới nhờ tư duy đột phá

Quảng Ninh kiến tạo mô hình tăng trưởng mới nhờ tư duy đột phá

Tiêu điểm -  2 giờ

Quảng Ninh đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi tái cấu trúc mô hình tăng trưởng dựa trên thể chế và quản trị hiện đại.

Khai mạc lễ hội trà quốc tế, nhiều kỷ lục được vinh danh

Khai mạc lễ hội trà quốc tế, nhiều kỷ lục được vinh danh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội trà quốc tế đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Tuyến đường sắt cao tốc Bến Thành - Cần Giờ dự kiến khởi công ngày 19/12

Tuyến đường sắt cao tốc Bến Thành - Cần Giờ dự kiến khởi công ngày 19/12

Tiêu điểm -  5 giờ

Tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ có thời gian di chuyển 20,3 phút giữa hai điểm. Vinspeed làm nhà đầu tư dự án với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.

Đọc nhiều