Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD
Không chỉ là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Thế Giới Di Động còn sở hữu kênh bán hàng online có doanh số lớn nhất thị trường trong năm 2021.
Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động (MWG) do tác động của cácđợt bùng phát dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, MWG đã vượt cột mốc 5 tỷ USD doanh thu và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với 2020) và đạt 98% kế hoạch 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2020), đạt 103% kế hoạch cả năm.
Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ thư bùng phát tại Việt Nam khiến khoảng 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phải đóng cửa, 9 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động chỉ đạt 70% doanh thu cả năm. Tuy nhiên 3 tháng cuối năm khi cả nước mở cửa trở lại, Thế Giới Di Động ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ khi hoạt động đến hiện tại.
Dịch bệnh cũng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh. Doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, Thế Giới Di Động tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.
Theo ngành hàng, thiết bị di động là động lực tăng trưởng chính nhờ hưởng lợi từ nhu cầu học tậpvà làm việc tại nhà trong mùa dịch. Máy tính xách tay tăng trưởng 58% so với 2020, máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng lần lượt 40% và 17%.
Sau khi thử nghiệm thành công, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã nhân rộng mạnh mẽ từ 300 cửa hàng và mức đóng góp 850 tỷ đồng năm 2020 lên 800 cửa hàng và doanh số 6.800 tỷ đồng năm 2021.
Topzone - chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp chuyên bán sản phẩm Apple - mang về cho Thế Giới Di Động trung bình 15-20 tỷ đồng/cửa hàng/tháng chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường. Topzone được kỳvọng là động lực tăng trưởng mới trong năm 2022 với doanh số 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng khi đi vào hoạt động ổn định.
Bách Hóa Xanh (BHX) đạt doanh số hơn 28.200 tỷ đồng (tăng 33% so với 2020), chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và là top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 điểm bán.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD
Vingroup công bố kết quả kinh doanh 2021 bất ngờ
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, năm 2021, Vingroup lỗ sau thuế hơn 7.500 tỷ đồng. Nguyên nhân chính do các mảng kinh doanh dịch vụ như bất động sản cho thuê, nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí chịu ảnh hưởng lớn bởi các đợt giãn cách kéo dài. Công ty cũng quyết định dừng sản xuất xe xăng để tập trung nguồn lực cho xe điện khiến phát sinh một khoản chi phí một lần.
Vinhomes lãi hơn 39.000 tỷ đồng trong năm 2021
Năm 2022, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bất động sản khi triển khai xây dựng và mở bán những đại đô thị mới tại phía Bắc.
Coteccons lỗ trong quý cuối năm 2021
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới lĩnh vực du lịch, bất động sản, là các lĩnh vực kinh doanh của phần lớn khách hàng của Coteccons. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đã âm 120 tỷ đồng trong quý cuối năm ngoái.
Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong năm 2021
Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail cao hơn kế hoạch đề ra nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các trung tâm thương mại.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực