Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD
Không chỉ là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, Thế Giới Di Động còn sở hữu kênh bán hàng online có doanh số lớn nhất thị trường trong năm 2021.
Năm 2021 là năm thử thách chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Thế Giới Di Động (MWG) do tác động của cácđợt bùng phát dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, MWG đã vượt cột mốc 5 tỷ USD doanh thu và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 122.958 tỷ đồng (tăng 13% so với 2020) và đạt 98% kế hoạch 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.901 tỷ đồng (tăng 25% so với năm 2020), đạt 103% kế hoạch cả năm.
Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ thư bùng phát tại Việt Nam khiến khoảng 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh phải đóng cửa, 9 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động chỉ đạt 70% doanh thu cả năm. Tuy nhiên 3 tháng cuối năm khi cả nước mở cửa trở lại, Thế Giới Di Động ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận kỷ lục kể từ khi hoạt động đến hiện tại.
Dịch bệnh cũng khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh. Doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 14.370 tỷ đồng (tăng 53% so với 2020). Với kết quả này, Thế Giới Di Động tự đánh giá có doanh số lớn nhất trong thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam.

Theo ngành hàng, thiết bị di động là động lực tăng trưởng chính nhờ hưởng lợi từ nhu cầu học tậpvà làm việc tại nhà trong mùa dịch. Máy tính xách tay tăng trưởng 58% so với 2020, máy tính bảng và điện thoại tăng trưởng lần lượt 40% và 17%.
Sau khi thử nghiệm thành công, chuỗi Điện Máy Xanh Supermini đã nhân rộng mạnh mẽ từ 300 cửa hàng và mức đóng góp 850 tỷ đồng năm 2020 lên 800 cửa hàng và doanh số 6.800 tỷ đồng năm 2021.
Topzone - chuỗi cửa hàng ủy quyền cao cấp chuyên bán sản phẩm Apple - mang về cho Thế Giới Di Động trung bình 15-20 tỷ đồng/cửa hàng/tháng chỉ sau 3 tháng có mặt trên thị trường. Topzone được kỳvọng là động lực tăng trưởng mới trong năm 2022 với doanh số 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng khi đi vào hoạt động ổn định.
Bách Hóa Xanh (BHX) đạt doanh số hơn 28.200 tỷ đồng (tăng 33% so với 2020), chính thức vượt mốc 1 tỷ USD và là top 3 nhà bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với hơn 2.000 điểm bán.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 6 tỷ USD
Vingroup công bố kết quả kinh doanh 2021 bất ngờ
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, năm 2021, Vingroup lỗ sau thuế hơn 7.500 tỷ đồng. Nguyên nhân chính do các mảng kinh doanh dịch vụ như bất động sản cho thuê, nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí chịu ảnh hưởng lớn bởi các đợt giãn cách kéo dài. Công ty cũng quyết định dừng sản xuất xe xăng để tập trung nguồn lực cho xe điện khiến phát sinh một khoản chi phí một lần.
Vinhomes lãi hơn 39.000 tỷ đồng trong năm 2021
Năm 2022, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực bất động sản khi triển khai xây dựng và mở bán những đại đô thị mới tại phía Bắc.
Coteccons lỗ trong quý cuối năm 2021
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới lĩnh vực du lịch, bất động sản, là các lĩnh vực kinh doanh của phần lớn khách hàng của Coteccons. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đã âm 120 tỷ đồng trong quý cuối năm ngoái.
Vincom Retail báo lãi hơn 1.300 tỷ đồng trong năm 2021
Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail cao hơn kế hoạch đề ra nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các trung tâm thương mại.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
BIM Group: Phụng sự từ những điều bình dị
Chân dung BIM Group trong hành trình kiến tạo tương lai.
T&T Group xong đường dây truyền tải điện gió Savan 1 trước thềm Đại lễ A80
Ngay trước thềm lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn sáu tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Vị thế của Hạ tầng Gelex trước thềm IPO
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Bộ Tài chính rút đề xuất áp thuế 20% đối với lãi bán chứng khoán
Bộ Tài chính vừa rút lại phương án đánh thuế 20% trên thu nhập chịu thuế hằng năm đối với hoạt động chuyển nhượng chứng khoán.
Việt Nam đủ năng lực xây dựng trung tâm tài sản số toàn cầu
Để xây dựng trung tâm tài sản số toàn cầu, Việt Nam cần một chiến lược tổng thể và sự đồng lòng của cả hệ sinh thái. Hành trình này cần được xây dựng trên ba trụ cột chính: vốn, nguồn nhân lực và cộng đồng.
'Sóng thần' nguồn cung, bất động sản thanh lọc khốc liệt
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.
Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo
E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.
VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.