Phát triển bền vững
Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế
Công ty CP Nghị Lực Sống vừa ký hợp tác cùng BigHeart MCN nhằm đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế làm kinh doanh trên nền tảng số.
Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều tất yếu trong mọi hoạt động của xã hội, bao gồm thanh niên.
Vấn đề được đặt ra là làm thế nào nâng cao kỹ năng số cho 20 triệu thanh niên, không chỉ học sinh sinh viên và các lực lượng khác từ công nhân, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự cho đến cả nhóm người yếu thế.
Cách đây 5 năm, khi TikTok xuất hiện ở Việt Nam, có những người khuyết tật đã mạnh dạn xuất hiện trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người dừng lại ở livestream của mình.
Chính bản thân bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống cũng đã từng dừng lại trên những chiếc video phát trực tiếp vào lúc 1 - 2 giờ sáng của những người khuyết tật.
Không thể nhìn thấy, họ đã dùng đôi bàn tay để sờ vào sản phẩm và giới thiệu một cách đầy tâm huyết đến người xem.
“Có lúc tôi không muốn rời video vì cảm nhận được sự nỗ lực, tình yêu với sản phẩm và tình yêu lao động của các bạn yếu thế”, bà Vân chia sẻ.
Điều đó thôi thúc bà Vân phải làm nhiều hơn để các cộng đồng người yếu thế có thể vươn cao ngoài xã hội, giúp họ thấy cuộc sống có giá trị, họ có ước mơ và hy vọng để tiếp tục vui sống.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cũng nhấn mạnh, các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.
Mới đây, trong khuôn khổ lễ công bố chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”, doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống đã ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart Multi-channel Network (MCN) với mục tiêu đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật.
BigHeart MCN là một mạng quản lý đa kênh, hoạt động như cầu nối giúp nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng kỹ thuật số.
Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác để tiến tới các hoạt động như: xây dựng mô hình kinh doanh số, phát trực tiếp, chuyển giao tri thức hiệu quả và tiết kiệm; tổ chức đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và livestream cho thanh niên, đặc biệt là nhóm yếu thế; hỗ trợ thiết bị, nhân sự cho sự kiện và phiên megalive (phát trực tiếp đồng thời các chương trình trên đa nền tảng với quy mô lớn); phối hợp lan tỏa thông tin trên các kênh truyền thông và mạng lưới của hai bên.
Nghị Lực Sống là đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống kênh của người khuyết tật và yếu thế dưới sự tư vấn, định hướng và giám sát của Big Heart MCN.
Các chương trình và nội dung chia sẻ trên kênh sẽ hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng về các hoạt động tạo tác động xã hội, đồng thời hưởng tới phát triển bền vững.
Công ty CP Nghị Lực Sống là doanh nghiệp xã hội được thành lập theo sáng kiến của các
thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với
triết lý hoạt động “lợi nhuận có được là giá trị cho đi”.
Theo đó, toàn bộ lợi nhuận của
công ty được
sử dụng vào mục tiêu hỗ trợ
người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật
và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và
người yếu thế.
99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?
Cải cách bảo hiểm xã hội phải chú ý đến người yếu thế
Cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội là hai trong ba nội dung lớn được xem xét, quyết định tại Hội nghị Trung ương 7 vừa được khai mạc sáng nay 7/5.
Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung
Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Kh
Thu gom đồng nát, phế liệu: Mắt xích yếu thế trong kinh tế tuần hoàn
Những người hành nghề đồng nát, ve chai hay còn gọi là lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đang âm thầm đưa rác thải quay trở lại đầu vào sản xuất.
Vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư quốc tế
Vị thế của Việt Nam đang lên rõ rệt song cũng còn nhiều điểm nghẽn cần khai thông để biến vị thế tốt thành dòng chảy FDI mạnh hơn.
Thách thức xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thay đổi chính sách thương mại quốc tế cũng như các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng.
Khám phá các trụ cột tạo nên thế và lực của TC Group
Được thành lập và vận hành bởi những nhà kinh doanh khá kín tiếng, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã phát triển tới quy mô của những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại
Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.
GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'
GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.
Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?
Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?