Phát triển bền vững

Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế

Tùng Anh Thứ năm, 07/11/2024 - 20:35

Công ty CP Nghị Lực Sống vừa ký hợp tác cùng BigHeart MCN nhằm đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế làm kinh doanh trên nền tảng số.

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều tất yếu trong mọi hoạt động của xã hội, bao gồm thanh niên.

Vấn đề được đặt ra là làm thế nào nâng cao kỹ năng số cho 20 triệu thanh niên, không chỉ học sinh sinh viên và các lực lượng khác từ công nhân, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự cho đến cả nhóm người yếu thế.

Cách đây 5 năm, khi TikTok xuất hiện ở Việt Nam, có những người khuyết tật đã mạnh dạn xuất hiện trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người dừng lại ở livestream của mình.

Chính bản thân bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống cũng đã từng dừng lại trên những chiếc video phát trực tiếp vào lúc 1 - 2 giờ sáng của những người khuyết tật.

Không thể nhìn thấy, họ đã dùng đôi bàn tay để sờ vào sản phẩm và giới thiệu một cách đầy tâm huyết đến người xem.

“Có lúc tôi không muốn rời video vì cảm nhận được sự nỗ lực, tình yêu với sản phẩm và tình yêu lao động của các bạn yếu thế”, bà Vân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống. 

Điều đó thôi thúc bà Vân phải làm nhiều hơn để các cộng đồng người yếu thế có thể vươn cao ngoài xã hội, giúp họ thấy cuộc sống có giá trị, họ có ước mơ và hy vọng để tiếp tục vui sống.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cũng nhấn mạnh, các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.

Mới đây, trong khuôn khổ lễ công bố chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”, doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống đã ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart Multi-channel Network (MCN) với mục tiêu đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật.

BigHeart MCN là một mạng quản lý đa kênh, hoạt động như cầu nối giúp nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng kỹ thuật số.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác để tiến tới các hoạt động như: xây dựng mô hình kinh doanh số, phát trực tiếp, chuyển giao tri thức hiệu quả và tiết kiệm; tổ chức đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và livestream cho thanh niên, đặc biệt là nhóm yếu thế; hỗ trợ thiết bị, nhân sự cho sự kiện và phiên megalive (phát trực tiếp đồng thời các chương trình trên đa nền tảng với quy mô lớn); phối hợp lan tỏa thông tin trên các kênh truyền thông và mạng lưới của hai bên.

Nghị Lực Sống là đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống kênh của người khuyết tật và yếu thế dưới sự tư vấn, định hướng và giám sát của Big Heart MCN.

Các chương trình và nội dung chia sẻ trên kênh sẽ hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng về các hoạt động tạo tác động xã hội, đồng thời hưởng tới phát triển bền vững.

Công ty CP Nghị Lực Sống là doanh nghiệp xã hội được thành lập theo sáng kiến của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với triết lý hoạt động “lợi nhuận có được là giá trị cho đi”.

Theo đó, toàn bộ lợi nhuận của công ty được sử dụng vào mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và người yếu thế.

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

Phát triển bền vững -  6 năm
Luật doanh nghiệp mới chỉ giúp chính thức hóa được 54 doanh nghiệp xã hội, trong khi 50.000 doanh nghiệp là con số được đưa ra trong báo cáo 'Thúc đẩy phát triển khu vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam.
99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

Phát triển bền vững -  6 năm
Luật doanh nghiệp mới chỉ giúp chính thức hóa được 54 doanh nghiệp xã hội, trong khi 50.000 doanh nghiệp là con số được đưa ra trong báo cáo 'Thúc đẩy phát triển khu vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam.
Cải cách bảo hiểm xã hội phải chú ý đến người yếu thế

Cải cách bảo hiểm xã hội phải chú ý đến người yếu thế

Tiêu điểm -  7 năm

Cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội là hai trong ba nội dung lớn được xem xét, quyết định tại Hội nghị Trung ương 7 vừa được khai mạc sáng nay 7/5.

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Leader talk -  4 năm

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Kh

Thu gom đồng nát, phế liệu: Mắt xích yếu thế trong kinh tế tuần hoàn

Thu gom đồng nát, phế liệu: Mắt xích yếu thế trong kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  3 năm

Những người hành nghề đồng nát, ve chai hay còn gọi là lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đang âm thầm đưa rác thải quay trở lại đầu vào sản xuất.

Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện

Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện

Phát triển bền vững -  2 ngày

Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.

AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035

AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035

Phát triển bền vững -  2 ngày

Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.

Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa

Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa

Phát triển bền vững -  3 ngày

Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA

Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA

Phát triển bền vững -  5 ngày

Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Khoảng tối sau ánh sáng từ thủy điện nhỏ

Khoảng tối sau ánh sáng từ thủy điện nhỏ

Phát triển bền vững -  1 tuần

Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  8 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  14 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  14 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  14 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  17 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.