Phát triển bền vững

Thúc đẩy kinh tế số và hỗ trợ cộng đồng yếu thế

Tùng Anh Thứ năm, 07/11/2024 - 20:35

Công ty CP Nghị Lực Sống vừa ký hợp tác cùng BigHeart MCN nhằm đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế làm kinh doanh trên nền tảng số.

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều tất yếu trong mọi hoạt động của xã hội, bao gồm thanh niên.

Vấn đề được đặt ra là làm thế nào nâng cao kỹ năng số cho 20 triệu thanh niên, không chỉ học sinh sinh viên và các lực lượng khác từ công nhân, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự cho đến cả nhóm người yếu thế.

Cách đây 5 năm, khi TikTok xuất hiện ở Việt Nam, có những người khuyết tật đã mạnh dạn xuất hiện trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người dừng lại ở livestream của mình.

Chính bản thân bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống cũng đã từng dừng lại trên những chiếc video phát trực tiếp vào lúc 1 - 2 giờ sáng của những người khuyết tật.

Không thể nhìn thấy, họ đã dùng đôi bàn tay để sờ vào sản phẩm và giới thiệu một cách đầy tâm huyết đến người xem.

“Có lúc tôi không muốn rời video vì cảm nhận được sự nỗ lực, tình yêu với sản phẩm và tình yêu lao động của các bạn yếu thế”, bà Vân chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống. 

Điều đó thôi thúc bà Vân phải làm nhiều hơn để các cộng đồng người yếu thế có thể vươn cao ngoài xã hội, giúp họ thấy cuộc sống có giá trị, họ có ước mơ và hy vọng để tiếp tục vui sống.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cũng nhấn mạnh, các nhóm yếu thế trong xã hội cần được hỗ trợ để có thể tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua việc trang bị các kỹ năng cần thiết, thay vì chỉ dựa vào sự trợ giúp từ bên ngoài.

Mới đây, trong khuôn khổ lễ công bố chương trình “Thúc đẩy phát triển kinh tế số - đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”, doanh nghiệp xã hội Nghị Lực Sống đã ký kết hợp tác chiến lược cùng BigHeart Multi-channel Network (MCN) với mục tiêu đồng hành hỗ trợ cộng đồng yếu thế, đặc biệt là người khuyết tật.

BigHeart MCN là một mạng quản lý đa kênh, hoạt động như cầu nối giúp nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng kỹ thuật số.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác để tiến tới các hoạt động như: xây dựng mô hình kinh doanh số, phát trực tiếp, chuyển giao tri thức hiệu quả và tiết kiệm; tổ chức đào tạo kỹ năng khởi nghiệp và livestream cho thanh niên, đặc biệt là nhóm yếu thế; hỗ trợ thiết bị, nhân sự cho sự kiện và phiên megalive (phát trực tiếp đồng thời các chương trình trên đa nền tảng với quy mô lớn); phối hợp lan tỏa thông tin trên các kênh truyền thông và mạng lưới của hai bên.

Nghị Lực Sống là đơn vị quản lý trực tiếp hệ thống kênh của người khuyết tật và yếu thế dưới sự tư vấn, định hướng và giám sát của Big Heart MCN.

Các chương trình và nội dung chia sẻ trên kênh sẽ hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng về các hoạt động tạo tác động xã hội, đồng thời hưởng tới phát triển bền vững.

Công ty CP Nghị Lực Sống là doanh nghiệp xã hội được thành lập theo sáng kiến của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với triết lý hoạt động “lợi nhuận có được là giá trị cho đi”.

Theo đó, toàn bộ lợi nhuận của công ty được sử dụng vào mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và người yếu thế.

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

Phát triển bền vững -  6 năm
Luật doanh nghiệp mới chỉ giúp chính thức hóa được 54 doanh nghiệp xã hội, trong khi 50.000 doanh nghiệp là con số được đưa ra trong báo cáo 'Thúc đẩy phát triển khu vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam.
99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

99,9% doanh nghiệp xã hội âm thầm hoạt động, nhóm yếu thế chưa được quan tâm?

Phát triển bền vững -  6 năm
Luật doanh nghiệp mới chỉ giúp chính thức hóa được 54 doanh nghiệp xã hội, trong khi 50.000 doanh nghiệp là con số được đưa ra trong báo cáo 'Thúc đẩy phát triển khu vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam.
Cải cách bảo hiểm xã hội phải chú ý đến người yếu thế

Cải cách bảo hiểm xã hội phải chú ý đến người yếu thế

Tiêu điểm -  7 năm

Cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách bảo hiểm xã hội là hai trong ba nội dung lớn được xem xét, quyết định tại Hội nghị Trung ương 7 vừa được khai mạc sáng nay 7/5.

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Giấc mơ kỳ lân cho người yếu thế miền Trung

Leader talk -  4 năm

Nhiều năm trước, Trần Mạnh Huy gây ấn tượng với tôi khi anh khởi nghiệp VBPO nhằm thực hiện hóa giấc mơ tạo ra môi trường làm việc tốt nhất và mang lại sự tự tin cho những người kém thế (phụ nữ, người nghèo, người khuyết tật nói chung). Năm nay, tôi gặp lại Mạnh Huy khi một số dự án về Trí tuệ nhân tạo của VBPO đặt chân đến nước Mỹ xa xôi. Ngoài ra, doanh nghiệp của anh cũng đã xây nền móng vững chắc cho thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm mang tính xã hội cao như: Nhà máy Thông minh (SMS), Kh

Thu gom đồng nát, phế liệu: Mắt xích yếu thế trong kinh tế tuần hoàn

Thu gom đồng nát, phế liệu: Mắt xích yếu thế trong kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  4 năm

Những người hành nghề đồng nát, ve chai hay còn gọi là lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đang âm thầm đưa rác thải quay trở lại đầu vào sản xuất.

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Khởi nghiệp xanh và 4 lời khuyên 'đắt giá' của chuyên gia Phạm Chi Lan

Khởi nghiệp xanh và 4 lời khuyên 'đắt giá' của chuyên gia Phạm Chi Lan

Phát triển bền vững -  2 ngày

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  4 ngày

Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  6 ngày

Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Phát triển bền vững -  1 tuần

ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  10 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  10 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.