Nhịp cầu kinh doanh
Thương nhân bỏ phố cổ chật chội về 'thành phố mới' khởi sự kinh doanh
Với những kỳ quan mới về cảnh quan và tiện ích, cùng sự đột phá trong hạ tầng, giao thông, Ocean City đang trên đà mạnh mẽ trở thành trung tâm mới ở phía Đông Hà Nội. Trong đó, đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1 với quy mô hàng chục nghìn dân đã và đang trở thành miền đất hứa thu hút nhiều thương nhân bỏ phổ cổ chật chội về khởi nghiệp.
Hạn chế kinh doanh trong phố cổ
Nuôi ước mơ mở chuỗi cửa hàng đồ ăn uống healthy từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học Ngoại thương, Tuấn Thành, 23 tuổi, mất 10 tháng tìm mặt bằng, rồi mở cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, vào giữa năm ngoái. Giá thuê cho diện tích chưa đầy 40m2, 3m mặt tiền khoảng 100 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng hoạt động, cửa hàng đã phải đóng cửa vì lỗ vốn.
“Cửa hàng không có chỗ đỗ xe, chỗ ngồi chật chội, không khí bụi bặm, ồn ào, thậm chí cải tạo nhà vệ sinh cho sạch đẹp cũng khó”, Thành ngán ngẩm nói.
.jpg)
Đầu năm nay, khi sang Vinhomes Ocean Park 1, Gia Lâm thăm bạn, Tuấn Thành bất ngờ vì ngay giữa Hà Nội lại có một “thành phố trong thành phố” rộng rãi, khang trang, thoáng đãng và đậm chất biển. Giữa không gian lý tưởng ấy, kế hoạch kinh doanh ngành hàng thực phẩm “healthy” đã quay lại với Thành.
Đặc biệt, với phân khúc khách hàng đang sống ở Vinhomes Ocean Park 1 chủ yếu là lớp cư dân trẻ trung, cấp tiến, thích lối sống xanh, cân bằng, bền vững, Thành càng có niềm tin cửa hàng ăn uống sạch của mình sẽ có đất phát triển.
“Tôi chọn mặt gửi vàng kinh doanh đồ ăn sạch ở Ocean Park vì thấy đây là tọa độ vàng cho ngành ẩm thực trong tương lai gần, với không gian sống hiện đại, văn minh nhưng đậm chất xanh mà ít nơi nào có được”, Thành cho biết, cửa hàng của anh đã mở được hơn 3 tháng và đã có không ít khách quen.
Tiềm năng khởi nghiệp ở Vinhomes Ocean Park 1
.jpg)
Cũng giống Thành, nhiều thương nhân đang dần chuyển hướng kinh doanh từ phố cổ sang Vinhomes Ocean Park 1, khi đại đô thị ngày càng phát triển. Cùng các mảnh ghép Vinhomes Ocean Park 2, 3, phía Đông Thủ đô đang trở thành nơi đáng sống bậc nhất cả nước.
Vinhomes Ocean Park 1 được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao bởi lượng cư dân và khách đến nghỉ dưỡng, học tập, làm việc tại đây có quy mô khủng với hơn 60.000 người. Con số này theo tính toán sẽ lên đến hơn 200.000 người trong thời gian tới, tạo thành quần thể đại đô thị đông đúc, giúp các hoạt động kinh doanh luôn sầm uất, nhộn nhịp.
Cư dân ở đây chủ yếu là tầng lớp trung lưu, giới trẻ, doanh nhân hoặc các chuyên gia, lao động kỹ thuật quốc tế làm việc tại Việt Nam – những người luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Không chỉ vậy, nơi này còn thu hút lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng cuối tuần, tạo điều kiện lớn cho hoạt động kinh doanh.
Điểm thu hút các nhà đầu tư là khu vực này có đa dạng mặt bằng để lựa chọn. Điển hình như khu biệt thự Hải Âu 1, với tầm view Biển Hồ đắt giá, đường rộng thênh thang, chỗ đỗ xe rộng rãi ngay trước cửa, không gian và mặt tiền rộng, sẽ phù hợp để set up nhà hàng, quán cafe hoặc cửa hàng quần áo thời trang, dịch vụ cần diện tích lớn.
Các khu liền kề mặt trong của Hải Âu, San Hô, Sao Biển cũng thuận lợi kinh doanh với chỗ để xe thuận tiện, giá thuê mặt bằng hợp lý. Với người muốn kinh doanh các quán ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi, đồ gia dụng, các shop chân đế ở các tòa nhà căn hộ là lý tưởng bởi sự thuận tiện và lượng khách là cư dân luôn dồi dào. Giá thuê các mặt bằng kinh doanh ở Vinhomes Ocean Park 1 được đánh giá là hợp lý, so với chi phí lên đến cả trăm triệu mỗi tháng cho một cửa hàng mặt tiền 5-8m ở các quận trung tâm.
Để tiếp thêm năng lượng và sức sống nội sinh cho thành phố điểm đến Ocean City, từ 15/08/2023, Vinhomes khởi động chương trình “Sức sống trung tâm” với nhiều ưu đãi chưa từng có, mang tới lợi ích hấp dẫn cho các chủ sở hữu nhà thấp tầng ở Vinhomes Ocean Park 1.
Cụ thể, chủ nhà các phân khu thấp tầng hiện chưa đăng ký/thi công nội thất, chưa về ở hoặc chưa cho thuê chỉ cần hoàn thiện tầng 1 theo tiêu chuẩn của Vinhomes là đã đủ điều kiện tham gia chương trình. Trong đó, Vinhomes sẽ hỗ trợ 50% chi phí xây dựng cơ bản tầng 1 với mức ước tính 3,3 triệu đồng/m2 lên đến 115 triệu đồng và hỗ trợ phí quản lý trong 12 tháng.
Với các căn cho thuê, Vinhomes sẽ hỗ trợ thêm 30% phí môi giới tìm khách hàng và hỗ trợ tiền thuê 2.000.000 đồng/tháng trong 12 tháng. Tổng giá trị gói hỗ trợ của chương trình “Sức sống trung tâm” lên tới 170 triệu đồng/ căn. Chương trình “Sức sống trung tâm” giúp các thương nhân thuê được quỹ căn shophouse ưng ý với giá cả hấp dẫn, nhằm tiết giảm chi phí và gia tăng cơ hội thành công khi đón sóng tăng trưởng tại thành phố mới phía Đông.
Sự hỗ trợ từ Vinhomes cũng giúp các chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận khách thuê đồng thời tiết kiệm được một phần chi phí cải tạo, sửa chữa và chi phí môi giới trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Chị Thanh Huyền, một cư dân tại đây cho biết: “Chúng tôi đã nhận nhà được hơn 3 năm, vậy mà chủ đầu tư vẫn tiếp tục hỗ trợ cả cư dân cả khách thuê, thực sự là rất đáng ghi nhận”.
.jpg)
Những chính sách đột phá của Vinhomes như trên góp phần tạo nên sức sống nội sinh mãnh liệt mới cho Ocean City. Với biểu tượng là trung tâm mới ở phía Đông Thủ đô, nơi đây hứa hẹn trở thành "miền đất hứa" cho các thương nhân bán lẻ.
Chương trình “Sức sống trung tâm” kết nối chủ sở hữu và khách thuê những căn biệt thự, nhà thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 1 với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất để chủ sở hữu hoàn thiện ngôi nhà nhanh chóng, và khách thuê có thể sở hữu đặc quyền an cư cùng tiềm năng tăng trưởng mô hình kinh doanh tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park
Thông tin liên hệ để được tư vấn thêm chi tiết - Dành cho chủ sở hữu:
● Hotline: 0243 200 0917
● Email: leasing@vinhomes.vn
Thông tin liên hệ để được tư vấn thêm chi tiết - Dành cho khách thuê
● Hotline: 0985 00 33 79
● Email: v.sales.leasing@vinhomes.vn
Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái
Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái
Vinhomes Golden Avenue – khu đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Việt Nam hôm nay đã chính thức ra mắt tại Bắc Luân 2 – Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là mô hình đô thị hoàn toàn mới, vừa đảm bảo nhu cầu sinh sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, kinh doanh với cơ hội sinh lời vượt trội.
'Siêu chính sách' miễn lãi 8 năm tại The Zurich 1 - Vinhomes Ocean Park 1
Mitsubishi Corporation và Vinhomes hôm nay công bố siêu chính sách “Mua nhà không lo lãi suất lên đến 8 năm” áp dụng cho tòa căn hộ ZR1 - phân khu The Zurich thuộc dự án The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park). Chính sách đột phá được đánh giá tốt bậc nhất thị trường hiện nay mang tới cho khách hàng cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ tại đại đô thị hiện đại - đẳng cấp bậc nhất phía Đông.
Vinhomes 'gồng gánh' lợi nhuận ngành bất động sản
Ngành bất động sản dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế quý II vừa qua nhưng nếu loại trừ 2 trường hợp đặc biệt là Vinhomes và Kinh Bắc, thực tế lợi nhuận doanh nghiệp giảm mạnh.
Dịch vụ quản lý, vận hành Vinhomes 'được lòng' cộng đồng cư dân
Sự bài bản, chuyên nghiệp và tận tâm trong quản lý vận hành là một trong những yếu tố giúp Vinhomes ghi dấu ấn với khách hàng tại gần 30 khu đô thị đang hoạt động trên toàn quốc. Sắp tới, cư dân Vinhomes Sky Park (TP. Bắc Giang) sẽ là những người tiếp theo được tận hưởng giá trị quản lý, vận hành đã làm nên thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam này.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Vietnam Airlines trao tặng thư viện và chăn ấm cho học sinh Tuyên Quang dịp khai giảng
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.
Bất động sản Cam Ranh: Sức hút thực sự đến đâu?
Cam Ranh và vùng phụ cận đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản mới ở Khánh Hoà.
4 bài học tăng sức bật cho doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt cần một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ hơn với chính sách đồng bộ, thể chế minh bạch và thực thi hiệu quả, để phát triển bền vững.
Tập đoàn Ý lập trung tâm hàng không vũ trụ tại Việt Nam
Temix, tập đoàn tư nhân từ Ý sẽ cùng với PTIT nâng cao vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp không gian toàn cầu thông qua Trung tâm thiết kế tiên tiến.
FTSE Russell sẽ công bố kết quả nâng hạng thị trường Việt Nam vào ngày 8/10
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
PNJ đối phó sức ép kép từ giá vàng
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS hợp tác cùng Itochu thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Kế hoạch tăng vốn mạnh mẽ thể hiện tham vọng của LPBS
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.