Nhịp cầu kinh doanh

Thương nhân bỏ phố cổ chật chội về 'thành phố mới' khởi sự kinh doanh

Lam Giang Thứ sáu, 18/08/2023 - 15:08

Với những kỳ quan mới về cảnh quan và tiện ích, cùng sự đột phá trong hạ tầng, giao thông, Ocean City đang trên đà mạnh mẽ trở thành trung tâm mới ở phía Đông Hà Nội. Trong đó, đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1 với quy mô hàng chục nghìn dân đã và đang trở thành miền đất hứa thu hút nhiều thương nhân bỏ phổ cổ chật chội về khởi nghiệp.

Hạn chế kinh doanh trong phố cổ

Nuôi ước mơ mở chuỗi cửa hàng đồ ăn uống healthy từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học Ngoại thương, Tuấn Thành, 23 tuổi, mất 10 tháng tìm mặt bằng, rồi mở cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, vào giữa năm ngoái. Giá thuê cho diện tích chưa đầy 40m2, 3m mặt tiền khoảng 100 triệu đồng một tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng hoạt động, cửa hàng đã phải đóng cửa vì lỗ vốn.

“Cửa hàng không có chỗ đỗ xe, chỗ ngồi chật chội, không khí bụi bặm, ồn ào, thậm chí cải tạo nhà vệ sinh cho sạch đẹp cũng khó”, Thành ngán ngẩm nói.

Thương nhân bỏ phố cổ chật chội về 'thành phố mới' khởi sự kinh doanh
Ocean City – trung tâm mới ở phía Đông Hà Nội – với sức sống nội sinh mãnh liệt, hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn người dân đến an cư lập nghiệp.

Đầu năm nay, khi sang Vinhomes Ocean Park 1, Gia Lâm thăm bạn, Tuấn Thành bất ngờ vì ngay giữa Hà Nội lại có một “thành phố trong thành phố” rộng rãi, khang trang, thoáng đãng và đậm chất biển. Giữa không gian lý tưởng ấy, kế hoạch kinh doanh ngành hàng thực phẩm “healthy” đã quay lại với Thành.

Đặc biệt, với phân khúc khách hàng đang sống ở Vinhomes Ocean Park 1 chủ yếu là lớp cư dân trẻ trung, cấp tiến, thích lối sống xanh, cân bằng, bền vững, Thành càng có niềm tin cửa hàng ăn uống sạch của mình sẽ có đất phát triển.

“Tôi chọn mặt gửi vàng kinh doanh đồ ăn sạch ở Ocean Park vì thấy đây là tọa độ vàng cho ngành ẩm thực trong tương lai gần, với không gian sống hiện đại, văn minh nhưng đậm chất xanh mà ít nơi nào có được”, Thành cho biết, cửa hàng của anh đã mở được hơn 3 tháng và đã có không ít khách quen.

Tiềm năng khởi nghiệp ở Vinhomes Ocean Park 1

Thương nhân bỏ phố cổ chật chội về 'thành phố mới' khởi sự kinh doanh 1
Ngành kinh doanh ẩm thực đang bùng nổ tại Vinhomes Ocean Park 1 với các lợi thế về mặt bằng, diện tích, chỗ đỗ xe, di chuyển thuận lợi.

Cũng giống Thành, nhiều thương nhân đang dần chuyển hướng kinh doanh từ phố cổ sang Vinhomes Ocean Park 1, khi đại đô thị ngày càng phát triển. Cùng các mảnh ghép Vinhomes Ocean Park 2, 3, phía Đông Thủ đô đang trở thành nơi đáng sống bậc nhất cả nước.

Vinhomes Ocean Park 1 được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao bởi lượng cư dân và khách đến nghỉ dưỡng, học tập, làm việc tại đây có quy mô khủng với hơn 60.000 người. Con số này theo tính toán sẽ lên đến hơn 200.000 người trong thời gian tới, tạo thành quần thể đại đô thị đông đúc, giúp các hoạt động kinh doanh luôn sầm uất, nhộn nhịp.

Cư dân ở đây chủ yếu là tầng lớp trung lưu, giới trẻ, doanh nhân hoặc các chuyên gia, lao động kỹ thuật quốc tế làm việc tại Việt Nam – những người luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Không chỉ vậy, nơi này còn thu hút lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng cuối tuần, tạo điều kiện lớn cho hoạt động kinh doanh.

Điểm thu hút các nhà đầu tư là khu vực này có đa dạng mặt bằng để lựa chọn. Điển hình như khu biệt thự Hải Âu 1, với tầm view Biển Hồ đắt giá, đường rộng thênh thang, chỗ đỗ xe rộng rãi ngay trước cửa, không gian và mặt tiền rộng, sẽ phù hợp để set up nhà hàng, quán cafe hoặc cửa hàng quần áo thời trang, dịch vụ cần diện tích lớn.

Các khu liền kề mặt trong của Hải Âu, San Hô, Sao Biển cũng thuận lợi kinh doanh với chỗ để xe thuận tiện, giá thuê mặt bằng hợp lý. Với người muốn kinh doanh các quán ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi, đồ gia dụng, các shop chân đế ở các tòa nhà căn hộ là lý tưởng bởi sự thuận tiện và lượng khách là cư dân luôn dồi dào. Giá thuê các mặt bằng kinh doanh ở Vinhomes Ocean Park 1 được đánh giá là hợp lý, so với chi phí lên đến cả trăm triệu mỗi tháng cho một cửa hàng mặt tiền 5-8m ở các quận trung tâm.

Để tiếp thêm năng lượng và sức sống nội sinh cho thành phố điểm đến Ocean City, từ 15/08/2023, Vinhomes khởi động chương trình “Sức sống trung tâm” với nhiều ưu đãi chưa từng có, mang tới lợi ích hấp dẫn cho các chủ sở hữu nhà thấp tầng ở Vinhomes Ocean Park 1.

Cụ thể, chủ nhà các phân khu thấp tầng hiện chưa đăng ký/thi công nội thất, chưa về ở hoặc chưa cho thuê chỉ cần hoàn thiện tầng 1 theo tiêu chuẩn của Vinhomes là đã đủ điều kiện tham gia chương trình. Trong đó, Vinhomes sẽ hỗ trợ 50% chi phí xây dựng cơ bản tầng 1 với mức ước tính 3,3 triệu đồng/m2 lên đến 115 triệu đồng và hỗ trợ phí quản lý trong 12 tháng.

Với các căn cho thuê, Vinhomes sẽ hỗ trợ thêm 30% phí môi giới tìm khách hàng và hỗ trợ tiền thuê 2.000.000 đồng/tháng trong 12 tháng. Tổng giá trị gói hỗ trợ của chương trình “Sức sống trung tâm” lên tới 170 triệu đồng/ căn. Chương trình “Sức sống trung tâm” giúp các thương nhân thuê được quỹ căn shophouse ưng ý với giá cả hấp dẫn, nhằm tiết giảm chi phí và gia tăng cơ hội thành công khi đón sóng tăng trưởng tại thành phố mới phía Đông.

Sự hỗ trợ từ Vinhomes cũng giúp các chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận khách thuê đồng thời tiết kiệm được một phần chi phí cải tạo, sửa chữa và chi phí môi giới trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Chị Thanh Huyền, một cư dân tại đây cho biết: “Chúng tôi đã nhận nhà được hơn 3 năm, vậy mà chủ đầu tư vẫn tiếp tục hỗ trợ cả cư dân cả khách thuê, thực sự là rất đáng ghi nhận”.

Thương nhân bỏ phố cổ chật chội về 'thành phố mới' khởi sự kinh doanh 2
Cảnh quan thiên nhiên hoành tráng, với các trò chơi trải nghiệm hấp dẫn kéo lượng khách khổng lồ đến với Vinhomes Ocean Park 1.

Những chính sách đột phá của Vinhomes như trên góp phần tạo nên sức sống nội sinh mãnh liệt mới cho Ocean City. Với biểu tượng là trung tâm mới ở phía Đông Thủ đô, nơi đây hứa hẹn trở thành "miền đất hứa" cho các thương nhân bán lẻ.

Chương trình “Sức sống trung tâm” kết nối chủ sở hữu và khách thuê những căn biệt thự, nhà thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 1 với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội tốt nhất để chủ sở hữu hoàn thiện ngôi nhà nhanh chóng, và khách thuê có thể sở hữu đặc quyền an cư cùng tiềm năng tăng trưởng mô hình kinh doanh tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park
Thông tin liên hệ để được tư vấn thêm chi tiết - Dành cho chủ sở hữu:
● Hotline: 0243 200 0917
● Email: leasing@vinhomes.vn
Thông tin liên hệ để được tư vấn thêm chi tiết - Dành cho khách thuê
● Hotline: 0985 00 33 79
● Email: v.sales.leasing@vinhomes.vn

Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Bất động sản -  2 năm
Vinhomes Golden Avenue – khu đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Việt Nam hôm nay đã chính thức ra mắt tại Bắc Luân 2 – Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là mô hình đô thị hoàn toàn mới, vừa đảm bảo nhu cầu sinh sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, kinh doanh với cơ hội sinh lời vượt trội.
Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Bất động sản -  2 năm
Vinhomes Golden Avenue – khu đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Việt Nam hôm nay đã chính thức ra mắt tại Bắc Luân 2 – Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là mô hình đô thị hoàn toàn mới, vừa đảm bảo nhu cầu sinh sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, kinh doanh với cơ hội sinh lời vượt trội.
Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Vinhomes ra mắt đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Móng Cái

Bất động sản -  2 năm

Vinhomes Golden Avenue – khu đô thị cửa khẩu đầu tiên tại Việt Nam hôm nay đã chính thức ra mắt tại Bắc Luân 2 – Móng Cái (Quảng Ninh). Đây là mô hình đô thị hoàn toàn mới, vừa đảm bảo nhu cầu sinh sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp, vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm, kinh doanh với cơ hội sinh lời vượt trội.

'Siêu chính sách' miễn lãi 8 năm tại The Zurich 1 - Vinhomes Ocean Park 1

'Siêu chính sách' miễn lãi 8 năm tại The Zurich 1 - Vinhomes Ocean Park 1

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Mitsubishi Corporation và Vinhomes hôm nay công bố siêu chính sách “Mua nhà không lo lãi suất lên đến 8 năm” áp dụng cho tòa căn hộ ZR1 - phân khu The Zurich thuộc dự án The Metropolitan (Vinhomes Ocean Park). Chính sách đột phá được đánh giá tốt bậc nhất thị trường hiện nay mang tới cho khách hàng cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ tại đại đô thị hiện đại - đẳng cấp bậc nhất phía Đông.

Vinhomes 'gồng gánh' lợi nhuận ngành bất động sản

Vinhomes 'gồng gánh' lợi nhuận ngành bất động sản

Doanh nghiệp -  2 năm

Ngành bất động sản dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế quý II vừa qua nhưng nếu loại trừ 2 trường hợp đặc biệt là Vinhomes và Kinh Bắc, thực tế lợi nhuận doanh nghiệp giảm mạnh.

Dịch vụ quản lý, vận hành Vinhomes 'được lòng' cộng đồng cư dân

Dịch vụ quản lý, vận hành Vinhomes 'được lòng' cộng đồng cư dân

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Sự bài bản, chuyên nghiệp và tận tâm trong quản lý vận hành là một trong những yếu tố giúp Vinhomes ghi dấu ấn với khách hàng tại gần 30 khu đô thị đang hoạt động trên toàn quốc. Sắp tới, cư dân Vinhomes Sky Park (TP. Bắc Giang) sẽ là những người tiếp theo được tận hưởng giá trị quản lý, vận hành đã làm nên thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam này.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  1 giờ

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025

Tài chính -  2 giờ

Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'

Phát triển bền vững -  6 giờ

Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’

Tiêu điểm -  6 giờ

Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng

Tài chính -  6 giờ

Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.