Toan tính của Duravit ở Việt Nam

Đặng Hoa Chủ nhật, 14/11/2021 - 11:52

Xác định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng tại Đông Nam Á, thương hiệu thiết bị vệ sinh có tuổi đời 200 năm đến từ Đức đang đẩy mạnh sự hiện diện của mình với việc liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm mới.

Năm 2016, Duravit chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Thương hiệu thiết bị vệ sinh Duravit đến từ Đức vừa cho ra mắt bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh D-Neo dành cho gia đình trẻ tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Duravit mang đến cho người dùng Việt một dòng sản phẩm thuộc phong cách affordable luxury – chất lượng cao cấp và thiết kế tinh xảo nhưng ở mức giá hợp lý.

Chia sẻ với TheLEADER, ông Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Duravit Việt Nam cho biết, người Việt hiện nay quan tâm rất nhiều đến những sản phẩm có chất lượng tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Họ không chỉ mua sản phẩm vì danh tiếng của một thương hiệu, mà còn muốn trải nghiệm chất lượng thực sự.

Sự ra mắt của bộ sưu tập D-Neo như mang lại một luồng gió mới cho thị trường Việt Nam. Tại sao lại là affordable luxury và tại sao lại là thời điểm này, thưa ông?

Ông Nguyễn Hương: Có thể thấy, số lượng gia đình trẻ Việt Nam đang tăng cao. Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2020 cũng ở mức 2,9% dù đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 gây nên. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế như vậy, người trẻ đạt mức lương hàng tháng cao nhất vào tháng 1/2021. Do đó, có một sự chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng, hướng tới thói quen đầu tư vào sản phẩm cao cấp và sang trọng.

Đáng chú ý, trong đại dịch Covid-19, khi mọi người phải ở nhà trong thời gian dài và chất lượng cuộc sống gia đình được ưu tiên hàng đầu, việc trang bị nội thất và các thiết bị gia dụng đã đạt mức tăng kỷ lục. Trên hết, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt Nam tập trung vào việc mua những sản phẩm mà họ cho rằng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Chính vì vậy, ngay lúc này, khi Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn khó khăn cùng với Covid-19 để bước vào giai đoạn bình thường mới, chúng tôi mong muốn đem lại những sự lựa chọn xứng đáng nhất so với kỳ vọng cùng với giá thành hợp lý nhằm nâng cao tính thẩm mỹ và tối ưu hóa về mặt tính năng của sản phẩm cho các gia đình trẻ tại Việt Nam mỗi ngày.

Sự kiện này có nằm trong một chiến lược dài hạn nào của Duravit ở Việt Nam hay không?

Ông Nguyễn Hương: Đối với Duravit, tầm nhìn của chúng tôi là nâng cấp cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Do đó, chúng tôi liên tục ra mắt những dòng sản phẩm kết hợp với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khác nhau nhằm nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng ở các phân khúc khác nhau và tập trung vào ba giá trị cốt lõi của thương hiệu là “thiết kế - tuyệt đối - trách nhiệm - an sinh”.

Tính toán của Duravit ở Việt Nam
Ông Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Duravit Việt Nam

Bộ sưu tập D-Neo cũng hàm chứa những giá trị này của Duravit với thiết kế là sự tổng hòa của những cải tiến và tính ứng dụng cao để nâng tầm giá trị cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Qua quá trình tìm hiểu, ông thấy cái “gu” cũng như hành vi tiêu dùng đối với các sản phẩm thiết bị vệ sinh của người Việt đã thay đổi như thế nào?

Ông Nguyễn Hương: Chúng tôi nhận thấy rằng thu nhập hộ gia đình của người Việt Nam đã tăng lên và việc đầu tư của họ nay không chỉ dành cho những không gian trước đây được xem như là “bộ mặt của căn nhà” như phòng khách mà còn cho nơi gia chủ dành nhiều thời gian hơn như phòng tắm. Do đó, người Việt ngày càng đầu tư nhiều hơn cho các vật dụng hay thiết bị vệ sinh trong nhà tắm.

Bên cạnh đó, người Việt quan tâm nhiều hơn về công nghệ hay thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hay tối đa khả năng vệ sinh của sản phẩm. Cuối cùng, do ảnh hưởng của đại dịch, người Việt Nam trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu và thường mua những sản phẩm đáng giá với số tiền bỏ ra.

Sự thay đổi này cũng được chỉ ra trong xu hướng 'affordable luxury' mà Duravit giới thiệu cùng với dòng sản phẩm D-Neo vừa mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2021, xu hướng này được dành cho những ai muốn sở hữu sản phẩm chất lượng cao nhưng đồng thời giá cả vẫn cần cạnh tranh.

Đặc biệt, xu hướng này sẽ trở nên rõ rệt hơn trong việc nâng cấp không gian sống vì đây là nơi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trong đại dịch và ngay cả khi đại dịch sắp kết thúc.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Duravit ở Việt Nam là ai? Duravit tính toán như thế nào để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu này?

Ông Nguyễn Hương: Tại Duravit, chúng tôi có cùng nhóm khách hàng mục tiêu trên toàn cầu - là những người có nhu cầu nâng cấp trải nghiệm sống hằng ngày. Do đó, những sản phẩm của Duravit tại Việt Nam cũng rất đa dạng và chúng tôi cũng thường xuyên giới thiệu sản phẩm mới kết hợp với nhiều nhà thiết kế khác nhau để phù hợp hơn với nhiều đối tượng có ngân sách khác nhau. 

Tiêu biểu như việc ra mắt tại Việt Nam dòng sản phẩm thế hệ mới bồn vệ sinh tích hợp vòi xịt cao cấp SensoWash® i được thiết kế bởi nhà thiết kế lừng danh Philippe Starck vào cuối năm 2020. Hay gần đây nhất là dòng sản phẩm cho gia đình trẻ D-Neo được thiết kế bởi Bertrand Lejoly ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2021 với giá cả phải chăng hơn.

Dù cho hai dòng sản phẩm này có giá thành khác nhau nhưng cả hai đều tích hợp đầy đủ bốn giá trị cốt lõi của thương hiệu Duravit bao gồm “giá trị thẩm mỹ - chất lượng tinh xảo - trách nhiệm xã hội - trải nghiệm thư thái” nhằm mục đích nâng cấp trải nghiệm sống hằng ngày cho khách hàng.

Tính toán của Duravit ở Việt Nam 1
Bộ sưu tập D-Neo Minimal của Duravit

Duravit là một hãng thiết bị vệ sinh có tiếng trên thế giới với những sản phẩm chất lượng cao, nhưng từ trước đến nay chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Một trong những lý do được thảo luận là: “hãng chưa có showroom phân phối chính thức tại Việt Nam mà phải qua các đại lý, khiến lượng hàng trên thị trường không nhiều, thường phải đặt trước, cộng thêm chi phí vận chuyển về khiến giá thành khá cao so với mức thu nhập của người dân Việt”. Ông nghĩ gì về điều này? Duravit có tính toán gì để giải quyết các vấn đề trên?

Ông Nguyễn Hương: Sản phẩm của Duravit hiện có tại 3 nhà phân phối chính hãng tại TP. HCM - Việt Đức, Namin JSC, và Hafele Việt Nam, cũng như một cơ sở tại Hà Nội, ở Picenza Việt Nam (Hùng Túy).

Chúng tôi lựa chọn các nhà phân phối tại Việt Nam cẩn thận và đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của Duravit để mang lại chất lượng đạt chuẩn đến quý khách hàng. Chúng tôi chưa từng thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng trực tiếp nào trên toàn thế giới và luôn phải thông qua các đối tác phân phối và đại lý chính hãng. Các sản phẩm được đặt tại 6 showroom chuyên trưng bày thiết bị vệ sinh, tại Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng.

Năm 2016, Duravit chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hiệu quả cho một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng tại Đông Nam Á. Kể từ đó, Duravit đã vượt qua những thử thách và mở rộng tệp khách hàng, đồng thời phát triển kinh doanh với nhiều nhà phân phối hơn.

Kỳ vọng của Duravit cho thị trường Việt Nam trong ngắn và dài hạn là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Hương: Trong thời gian sắp tới, bộ sưu tập White Tulip kết hợp cùng nhà thiết kế nổi tiếng Phillipe Starck cũng sẽ được chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 12/2021. Duravit tiếp tục sứ mệnh cải thiện cuộc sống của hộ gia đình qua bộ sản phẩm thiết bị nhà tắm mới nhất - White Tulip.

Với sự hợp tác cùng nhà thiết kế đương đại nổi tiếng thế giới Phillipe Starck, Duravit kỳ vọng tạo ra một dòng sản phẩm sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, giá trị trường tồn và tính ứng dụng cao.

Mục tiêu dài hạn cũng như triết lý của Duravit tại thị trường Việt Nam là cam kết tạo ra những thiết kế hướng tới sự bền vững, sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh xảo và công nghệ vị nhân sinh, mang đến cho người tiêu dùng chất lượng cao cấp để nâng cấp không gian sống mỗi ngày.

Xin cảm ơn ông!

Bước đi chiến lược của TOTO ở thị trường Việt Nam

Bước đi chiến lược của TOTO ở thị trường Việt Nam

Tiêu điểm -  4 năm
Hai showroom ở thị trường Việt Nam sau gần 20 năm tưởng chừng là một con số khiêm tốn nhưng đằng sau đó là những tính toán rất cẩn trọng của tập đoàn sản xuất các thiết bị vệ sinh cao cấp đến từ Nhật Bản.
Bước đi chiến lược của TOTO ở thị trường Việt Nam

Bước đi chiến lược của TOTO ở thị trường Việt Nam

Tiêu điểm -  4 năm
Hai showroom ở thị trường Việt Nam sau gần 20 năm tưởng chừng là một con số khiêm tốn nhưng đằng sau đó là những tính toán rất cẩn trọng của tập đoàn sản xuất các thiết bị vệ sinh cao cấp đến từ Nhật Bản.
VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào startup Telio

VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào startup Telio

Khởi nghiệp -  3 năm

VNG có thể giúp Telio đi nhanh và mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B thông qua Zalo, thì startup này lại giúp ZaloPay của tỷ phú Lê Hồng Minh triển khai được các dịch vụ tài chính, tín dụng tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Việt Nam có thể dẫn đầu xu thế game blockchain

Việt Nam có thể dẫn đầu xu thế game blockchain

Khởi nghiệp -  3 năm

Có một thực tế là người Việt Nam được tiếp cận công nghệ, cũng như khái niệm blockchain từ sớm. Thuận lợi hơn, là các lập trình viên người Việt cũng rất giỏi và đông đảo, phù hợp với xu thế phát triển game blockchain hiện nay.

Ngân hàng quốc doanh sắp trở lại đường đua?

Ngân hàng quốc doanh sắp trở lại đường đua?

Tài chính -  3 năm

Các ngân hàng quốc doanh được dự báo sẽ bứt tốc trở lại nhờ nhiều yếu tố hậu thuẫn như áp lực dự phòng rủi ro giảm, thu trước từ phí bảo hiểm bancassurance…

4 lợi ích cho Việt Nam từ xây dựng thị trường carbon

4 lợi ích cho Việt Nam từ xây dựng thị trường carbon

Phát triển bền vững -  3 năm

Phát triển thị trường carbon sẽ giúp kinh tế Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh, phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  17 giờ

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?

Tiêu điểm -  2 ngày

Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Tiêu điểm -  2 ngày

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?

Tiêu điểm -  2 ngày

Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  6 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  12 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  12 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  13 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  16 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.

Đọc nhiều