Tiêu điểm
TP.HCM chuẩn bị gần 18 ngàn tỷ đồng cung ứng hàng Tết
Sở Công thương TP.HCM vừa thông báo kế hoạch cung ứng các mặt hàng tết 2018. Nguồn vốn các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối đã chuẩn bị để cung ứng hàng hóa.
Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết nguồn vốn chuẩn bị cho hàng tết năm nay tăng 743 tỷ đồng so với nguồn vốn chuẩn bị tết Đinh Dậu 2017 (17.068,8 tỷ đồng).
Về số lượng hàng tết, bà Trang cho biết năm nay tăng 12%-15% so với kế hoạch thành phố giao và tăng 20-30% so với kết quả thực hiện của tết năm ngoái. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32%-55% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm, trứng, thực phẩm chế biến, thịt gia súc...
Nguồn hàng tết cung ứng cho thị trường TP.HCM là từ các doanh nghiệp bình ổn thị trường (chiếm từ 30-35%); ba chợ đầu mối (chiếm tới 60-65%) và các doanh nghiệp khác (khoảng 10-15%).
Về giá cả, bà Trang khẳng định, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điểu chỉnh tăng giá bán trong ba tháng (một tháng trước, trong và một tháng sau tết, từ 15/1/2018 đến 15/32018). Đồng thời, các doanh nghiệp cam kết thực hiện giảm giá sâu trong hai ngày cận tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ luân phiên thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mại, giá trị khoảng 1.200 tỷ đồng ở các mặt hàng tết.
Cũng theo bà Trang, thông qua chương trình hợp tác thương mại, hội nghị kết nối cung cầu (tháng 12/2017) Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lượng hàng hóa lớn; với các địa phương trên cả nước để tìm kiếm nguồn hàng tết cho thị trường TP.HCM.
Sức mua, bà Trang dự đoán năm nay sẽ tăng đột biến từ đầu tháng 2/2018 bởi tết dương lịch và tết nguyên đán cách nhau 1,5 tháng, thời gian nghỉ dự kiến khoảng 7 ngày.
[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?