Khởi nghiệp
Trang hàng hiệu Leflair đóng cửa sau khi gọi vốn 12 triệu USD
Năm ngoái, Leflair công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Trong thông báo phát đi mới nhất, sàn thương mại điện tử Leflair tuyên bố tạm dừng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Trong khi đó vẫn duy trì hoạt động "Hàng Nhập Khẩu" phù hợp với chiến lược năm 2020.
Công ty này nhấn mạnh: "Xây dựng, mở rộng hoạt động TMĐT đòi hỏi nguồn lực đầu tư rất lớn. Công nghệ, kho vận, nhân sự là những yếu tố thiết yếu để những công ty như chúng tôi có thể cải tạo và thay đổi ngành bán lẻ. Do đó, áp lực về nguồn vốn đối với Leflair ngày càng lớn theo sự phát triển, cùng với áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận".
Bên cạnh đó, Leflair cũng cho rằng biến đổi thị trường đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đã không tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp này. Do vậy, Leflair gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục hoạt động theo cơ cấu và chiến lược hiện tại.
"Dưới áp lực về nguồn vốn hữu hạn và yêu cầu cắt giảm chi phí vận hành, chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn là tạm dừng hoạt động kinh doanh Leflair tại Việt Nam", đại diện Leflair thông tin.
Leflair được thành lập bởi Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai doanh nhân người Pháp hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, có văn phòng đại diện và kho hàng tại Việt Nam, Singapore và Hồng Kông.
Đi theo mô hình bán hàng flash-sale ở thị trường châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (vip.com), Leflair phân phối các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nhà cửa từ các thương hiệu trung và cao cấp trên toàn thế giới đến Việt Nam với mức giá giảm.
Phía Leflair từng chia sẻ, kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2015 đến nay, công ty đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm. Leflair hiện có hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hơn 8 con số USD.
Tháng 1 năm ngoái, Leflair công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Theo các báo cáo của Google & Temasek và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương, thị trường TMĐT Việt Nam được đánh giá đang phát triển nhanh so với khu vực, cũng như còn nhiều tiềm năng tăng trưởng cho tương lai.
Dự kiến đến năm 2025, thị trường này có thể đạt ngưỡng 15 tỷ USD, gấp 3 lần quy mô hiện tại. Nhưng đồng nghĩa, tính cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điển tử sẽ ngày một tăng cao. Thực tế chỉ ra, ngày càng có nhiều tên tuổi lớn phải từ bỏ cuộc chơi, buộc phải dừng hoạt động, hoặc sáp nhập vào các đơn vị khác.
Trước Leflair, trang thương mại điện tử Lotte.vn cũng đã đóng cửa và sáp nhập vào Speedl.vn - trang thương mại điện tử khác đang được vận hành trực tiếp bởi Lotte Mart.
Cách đó không lâu, Vingroup cũng tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi.com sau hơn 4 năm hoạt động, chính thức sáp nhập vào VinID.
Hồi tháng 3 năm ngoái, Central Group cũng đã đóng cửa trang thương mại điện tử Robins.vn. Tiền thân của Robins.vn là Zalora, sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang tại thị trường Việt Nam. Cuối năm 2018, Vuivui.com của Thế Giới Di Động cũng rút lui khỏi thị trường mạng dù khi mới được thành lập năm 2016.
Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020
Forbes 30 Under 30 vinh danh doanh nhân trẻ khởi nghiệp Việt Nam
Đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam thực hiện danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại Việt Nam.
CEO Tubudd Vũ Thị Thái An: 'Tôi thích nhảy tango cùng nỗi sợ'
Là một người có trong mình những đam mê, hoài bão lớn và luôn hướng đến một phiên bản "lớn hơn" của chính mình, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Tubudd Vũ Thị Thái An sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách và giữ tinh thần truyền lửa đến cộng sự và những người xung quanh.
Pharmacity nhận vốn đầu tư 32 triệu USD
Dự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.
Nuôi dưỡng hệ sinh thái fintech Việt Nam
Trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) của Việt Nam, giá các thương vụ đầu tư đã công bố đạt 410 triệu USD trên tổng số 800 triệu USD được đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp năm 2019.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.