Tiêu điểm
Trẻ hoá đội ngũ lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Kế hoạch lồng ghép thế hệ doanh nhân F2 là con của các thành viên Hội doanh Nhân trẻ Việt Nam vào ban lãnh đạo nhằm hiện thực hoá hai mục tiêu quan trọng trong bối cảnh mới là thúc đẩy hội nhập quốc tế và thay đổi phương thức hoạt động ở quy mô rộng và sâu hơn.
Sau 29 năm hình thành và phát triển với nhiều dấu ấn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chuẩn bị bước vào một giai đoạn phát triển mới. Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025 được tổ chức trong hai ngày 30 và 31/3/2022 là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành của phong trào doanh nhân trẻ cũng như bắt đầu cho một hành trình mới với nhiều kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo Hội, đặc biệt là dành cho thế hệ trẻ.
Chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 23/3/2022, ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, một trong những dấu ấn của nhiệm kỳ VII là việc trẻ hoá đội ngũ lãnh đạo với việc đưa các F2 lên. Họ vừa là những người trẻ, năng động, sáng tạo đồng thời sẽ tiếp nối các giá trị, tinh hoa các thế hệ trước đã dày công vun đắp và truyền lại.
“Chúng tôi kỳ vọng sẽ chuyển giao cho thế hệ trẻ cả tình yêu và kỳ vọng về việc tiếp nối truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam”, ông Vương nói.
Theo đó, cơ cấu ban lãnh đạo mới sẽ có sự đan xen giữa thế hệ cũ và thế hệ mới, từ đó có những hành động mới, tạo dấu ấn mới. Cái hay ở đây là tổ chức sẽ phát triển theo hướng mới để bắt kịp với thời đại nhưng không quên những nền tảng gốc rễ.
Trong nhiệm kỳ mới, hai thay đổi quan trọng được ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đương nhiệm kỳ vọng bao gồm thúc đẩy hội nhập quốc tế và thay đổi phương thức hoạt động. Không chỉ hoạt động ở 63 tỉnh thành mà số lượng lĩnh vực, câu lạc bộ sẽ tăng lên, đặc biệt là các câu lạc bộ liên quan đến công nghệ và hỗ trợ khởi nghiệp. Mô hình câu lạc bộ doanh nhân trẻ hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tăng lên tại các địa phương.
Ai cũng từng là doanh nhân trẻ, ai cũng từng phải đối mặt với khó khăn nhưng mỗi thời mỗi khác, hơn nữa, thách thức giờ đây rất lớn vì cả thế giới đang ở trong một bối cảnh đầy biến động.
Có lẽ, đó cũng là lý do mà ông Trần Anh Vương sau khi hào hứng nói về những kỳ vọng cho thế hệ lãnh đạo trẻ F2 cũng dành một chút thời lượng trong cuộc họp báo để nói về những lo lắng của mình. Liệu rằng thế hệ trẻ có thể tiếp nối và phát triển mạnh mẽ hay giữa đường bị “gãy” thì sao? Liệu họ có đủ quyết tâm và nhiệt huyết để hiện thực hoá các kỳ vọng đã đặt ra?
Trong tâm thế của những người làm doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân đời đầu có nhiều năm trên thương trường, mọi rủi ro đều phải được tính toán. Có lẽ, đó cũng là lý do mà hành trình trẻ hoá, trao quyền phải được thực hiện từng bước chắc chắn với sự lồng ghép của cũ và mới.
Lo lắng nhưng họ cũng hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhìn nhận, dù là thế hệ 9x với nhiều khác biệt nhưng những doanh nhân F2 đã được đào tạo ở cả môi trường gia đình, môi trường kinh doanh trong nước và cả quốc tế. Họ cũng được tham gia quản trị, điều hành doanh nghiệp. Họ là “con nhà nòi” không chỉ kế thừa gia sản mà còn là cái DNA của bố mẹ.
Chính những điều đó sẽ giúp họ hiện thực hoá hai mục tiêu quan trọng mà Hội đã đề ra.
Ban lãnh đạo của nhiệm kỳ mới sẽ có phó chủ tịch phụ trách câu lạc bộ doanh nhân kế cận để tạo sân chơi, môi trường cho các F2 tham gia sinh hoạt, động thời phát triển kỹ năng quản trị. Trong khi đó, các doanh nhân đời đầu của Hội Doanh nhân trẻ sẽ hoạt động theo hình thức hội đồng làm điểm tựa, cố vấn và hỗ trợ cho tổ chức hội, trong đó có chia sẻ kinh nghiệm.
Qua 29 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được phủ sóng tại 63 tỉnh thành phố, hai ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên.
Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ USD.
Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vượt qua hai năm đầy sóng gió do tác động của Covid-19 và đã để lại nhiều dấu trong việc hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại nước ngoài, xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, tham gia đối thoại chính sách, hỗ trợ và phát triển hội viên…
Đáng chú ý, nhiều sáng kiến đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thực hiện với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch, ATM yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các hội, câu lạc bộ và các hội viên đạt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.
Nhân dịp đại hội lần thứ VII, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng sẽ trao giải Sao vàng đất Việt 2021 vào tối 30/3/2022. Sau ba vòng bình chọn khoa học, minh bạch, dân chủ và chặt chẽ, 200 thương hiệu tiêu biểu đã được lựa chọn nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt 2021 kèm các danh hiệu TOP10/TOP100/TOP200.
Bản lĩnh doanh nhân dân tộc thời đại mới
Bản lĩnh nữ doanh nhân đối diện với đại dịch Covid-19
Bản lĩnh vững vàng của một nhà lãnh đạo, cùng với phẩm chất mềm mỏng, chia sẻ với cộng đồng của người phụ nữ là cách bà Đặng Thị Thanh Vân chèo lái con thuyền Savvycom vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.
6 doanh nhân trẻ lọt danh sách Forbes Under 30 Việt Nam
Trong lĩnh vực Kinh doanh và Khởi nghiệp, đóng góp vào danh sách Under 30 năm 2022 là 6 gương mặt doanh nhân trẻ đến từ các startup Việt, quỹ đầu tư và lãnh đạo cấp cao của Youtube.
Con chữ đã làm cân bằng đời sống doanh nhân
Với mong muốn mang đến cho người trẻ một góc nhìn chân thật để gặt hái thành công trong khởi nghiệp, Tuấn Trần - doanh nhân Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Vũ Phong Tech, đã xuất bản 3.000 cuốn sách ‘Về quê lập nghiệp’, do Saigon Book phát hành và bán hết ngay trong những tháng dịch, kết quả từ sự yêu mến của các bạn trẻ đối với nội dung sách. Trong bài viết này Tuấn Trần kể lại hành trình vất vả của mình để đến với con chữ.
Doanh nhân phải luôn sẵn sàng, chủ động đối diện thử thách
Đã là doanh nhân, luôn phải trong tâm thế sẵn sàng, chủ động đối diện thử thách. Trong lúc khó khăn mới xuất hiện những doanh nhân vượt trội, biết thích nghi với tình hình mới.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.