Doanh nghiệp
Trí tuệ nhân tạo sẽ là công nghệ cốt lõi của FPT
Hiện hệ sinh thái công nghệ AI của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm.
Trong vai trò công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, tiên phong trong các xu hướng công nghệ mới, tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2022 (AI4VN 2022), FPT đã trình diễn hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.
Đồng thời, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú và các chuyên gia công nghệ của FPT đã chia sẻ về định hướng chiến lược AI trong giai đoạn tới cũng như tư vấn cách thức ứng dụng công nghệ này để thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.
Cụ thể, đại diện FPT khẳng định, AI sẽ là một trong 4 công nghệ cốt lõi trong chiến lược công nghệ của FPT và Tập đoàn đang tập trung đưa AI vào tất cả các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Made by FPT, tạo ra những sản phẩm, giải pháp thông minh với những tính năng vượt trội cho từng ngành, từng lĩnh vực.
Từ năm 2013, ngay khi AI còn là khái niệm rất mới ở Việt Nam, FPT đã đầu tư toàn diện trên tất cả các khía cạnh gồm nghiên cứu; phát triển, dịch vụ, giải pháp; đào tạo nguồn lực và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới về AI.
Hiện hệ sinh thái công nghệ AI của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm. Trong thời gian qua, FPT đã phát triển và đào tạo các chuyên viên ảo như: chuyên viên tuyển dụng ảo, chuyên viên chăm sóc khách hàng ảo, chuyên viên y tế ảo, chuyên viên bán hàng ảo... giúp nhiều doanh nghiệp, tổ chức ghi nhận những đột phá về hiệu suất làm việc.
Tập đoàn cũng đang đẩy mạnh việc hình thành cộng đồng nghiên cứu AI thông qua trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Quy Nhơn, Bình Định; hợp tác chặt chẽ với Viện Nghiên cứu AI – Mila, một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới về AI trong việc đào tạo nguồn nhân lực trí tuệ nhân tạo…
FPT cũng không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác hàng đầu như: Landing AI - Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley trong việc triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất.
Ông Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), chia sẻ góc nhìn của một tập đoàn trong phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI cũng như việc đưa vào ứng dụng thực tế tại Việt Nam.
Theo ông Việt, từ thực tiễn triển khai các giải pháp AI cho khách hàng, 3 lợi ích lớn nhất mà AI mang lại cho các doanh nghiệp là: tăng năng suất lao động, ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực và nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi điểm chạm.
Cùng với việc chia sẻ những lợi ích do AI mang lại, ông Việt cũng tư vấn: "Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược ứng dụng AI, chiến lược về dữ liệu cũng như nguồn nhân lực ngay từ bây giờ, và khi triển khai thì nên thử nghiệm các dự án có thể đánh giá được ngay các lợi ích/kết quả".
Ông Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo AI Quy Nhơn (thuộc FPT Software - Công ty thành viên của Tập đoàn FPT), cho rằng với ngành sản xuất, AI giúp nhà quản trị đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác trên thời gian thực và các dự đoán hoạt động tương lai.
Từ đó, đem lại những lợi ích to lớn nhờ giảm chi phí hoạt động, tăng doanh thu và làm hài lòng người tiêu dùng sản phẩm. Hiện công ty đang cung cấp các ứng dụng AI để đảm bảo an toàn, tối ưu hóa quy trình cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện AI4VN, FPT cũng đã trình diễn hệ sinh thái AI gồm các giải pháp nổi bật: FPT AI Engage - AI Voicebot thông minh tương tác hai chiều; FPT AI Chat - Giải pháp chatbot thông minh cho doanh nghiệp; FPT AI Car Damage - Giải pháp nhận diện thương tổn xe cơ giới và akaCAM - Giải pháp phân tích hành vi con người thông qua thị giác máy tính.
Bà chủ Ba Huân: 10 năm trước FPT từng ngỏ lời hỗ trợ chuyển đổi số
FPT Retail muốn mở rộng chuỗi cửa hàng Apple
Từ nay đến hết năm 2022, FPT Retail sẽ tiếp tục mở rộng và nâng tổng số cửa hàng F.Studio by FPT lên 50 trên toàn quốc.
Bà chủ Ba Huân: 10 năm trước FPT từng ngỏ lời hỗ trợ chuyển đổi số
"Chuyển đổi số trước hết là ở con người, người vận hành. Đến nay, tôi tự tin đội ngũ Ba Huân có thể đáp ứng được, có thể bắt tay anh Trương Gia Bình làm công nghệ", Chủ tịch Ba Huân chia sẻ.
PNJ báo lãi kỷ lục 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng
Phía PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.
Báo cáo tài chính bất thường của Ngọc Thiên Global
Báo cáo tài chính năm 2021 của Ngọc Thiên Global ghi nhận những khoản phải thu - phải trả bất thường lên đến hơn 10.000 tỷ đồng của cùng một nhóm công ty nhưng đơn vị kiểm toán không có đầy đủ bằng chứng để đưa ra ý kiến về tính đúng đắn của các con số này.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.