Startup xe máy điện 'made in Vietnam' tăng trưởng 4.000%
Với doanh thu tăng trưởng 4.000%, Dat Bike đã mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.
Theo thống kê của Qandme, Baemin hiện là ứng dụng "trẻ" nhất khi mới xuất hiện trên thị trường từ tháng 5/2019.
Xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 2 năm, nhưng ứng dụng Baemin đã sớm tỏ rõ tham vọng chiếm lĩnh thị phần giao đồ ăn, khi liên tục tăng tốc, mở rộng thị trường tại các thành phố quan trọng gồm: TP. HCM, Hà Nội và sắp tới là Đà Nẵng.
Cụ thể, phía Baemin vừa cho phép các tài xế hiện sinh sống ở Đà Nẵng tham gia vào hoạt động đăng kí, giao hàng qua ứng dụng. Dù chưa có thông báo chính thức, đại diện Baemin Việt Nam trước đó từng cho biết công ty sẽ mở rộng hoạt động tại Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ trong năm 2021 này.
Được biết, Đà Nẵng hiện cũng đang là thị trường 'đỏ lửa' với các ứng dụng giao đồ ăn, khi góp mặt các tay chơi lớn nhất như: Grab, Gojek, Now, Loship...
Theo thống kê của Qandme, Baemin hiện là ứng dụng "trẻ" nhất khi mới xuất hiện trên thị trường từ tháng 5/2019. Trước đó, Baemin bị các đối thủ bỏ lại khá xa. Tuy nhiên hiện tại Baemin đã chiếm thị phần lớn thứ ba, chỉ sau GrabFood và Now.
Tại Hàn Quốc, Baemin thực sự là một "thế lực", tiền thân là ứng dụng Baedal Minjok, ra mắt vào năm 2010. Sau này, các đơn đặt đồ ăn hàng tháng của ứng dụng đã tăng từ khoảng 5 triệu vào đầu năm 2015 lên hơn 20 triệu vào tháng 7 năm 2018.
Baedal Minjok cũng chứng kiến sự gia tăng số lượng người dùng hoạt động hàng tháng từ 3 triệu lên 8 triệu trong cùng kỳ. Gần đây nhất, vào ngày 21/12/2018, ứng dụng đã được đầu tư thêm 320 triệu USD từ Hillhouse Capital, Sequoia Capital và GIC nâng giá trị Woowa Brothers lên 2,6 tỷ USD.
Đầu năm 2020, Delivery Hero (Đức) chi 4 tỉ USD mua lại Woowa Brothers của Hàn Quốc. Tương tự các công ty đa quốc giá như Grab, hay Go-Jek, Baemin sở hữu tiềm lực tài chính dồi dào.
Cùng thời điểm, Woowa Brothers - đơn vị vận hành và phát triển ứng dụng Baemin thâu tóm Vietnammm. Đội ngũ vận hành ứng dụng Vietnammm trước đây cũng sẽ đảm nhiệm những vai trò mới tại Baemin Việt Nam.
Hiện tại, người tiêu dùng đang đón nhận các dịch vụ giao đồ ăn như một nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, các dịch vụ giao đồ ăn lại ngày càng được ưa chuộng, thay đổi thói quen người tiêu dùng.
Minh chứng trong khi nhiều quốc gia áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, người dân hạn chế tới nơi công cộng để phòng ngừa Covid-19, thì các nhà hàng, quán ăn, tiệm giải khát buộc phải chuyển mình để tìm "cửa sống".
Phương án kết hợp với các ứng dụng giao đồ ăn, tuyển shipper, bán hàng online được thay thế cho cung cách phục vụ truyền thống - đón khách trực tiếp tại nhà hàng. Và điều này càng khiến các ứng dụng, phần mềm giao đồ ăn nở rộ.
Với doanh thu tăng trưởng 4.000%, Dat Bike đã mở rộng quy mô nhà xưởng ở Bình Dương, với công suất sản xuất lên đến 1.000 xe/tháng.
Với nguồn lực có sẵn cộng với khả năng am tường chuyên môn, các nhà sáng lập ngoại đang trở thành một đối thủ đáng gờm với các nhà sáng lập nội trong “cuộc chiến” gọi vốn từ các nhà/quỹ đầu tư. Tuy nhiên, họ cũng chính là quý nhân giúp nâng tầm chất lượng khởi nghiệp Việt Nam.
Tổng số tiền mà ứng dụng giao đồ ăn Wolt huy động được kể từ khi thành lập năm 2014 là 856 triệu USD, gần chạm tới mốc startup Kỳ lân.
Startup in 3D - Arevo được đầu tư bởi vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang và ông Vũ Xuân Sơn. Công ty đã đề xuất dự án có quy mô vốn 135 triệu USD với diện tích 10,68 ha tại khu CNC Đà Nẵng.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.