Tiêu điểm
Uniqlo lên kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam
Liên doanh đến từ Nhật Bản đang tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực và uy tín trong lĩnh vực dệt may để mở rộng hệ thống phân phối.
Uniqlo Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Fast Retailing và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản). Liên doanh thành lập tại Việt Nam năm 2018. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Uniqlo Việt Nam được mở vào năm 2019 ở TP.HCM.
Thời điểm đó, Việt Nam là thị trường thứ sáu của công ty ở Đông Nam Á và cũng là một trong những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất trong khu vực, là “miền đất hứa”, là trung tâm bán hàng và sản xuất của Uniqlo tại khu vực trong tương lai.
Sau 3 năm, hệ thống phân phối bán lẻ của Uniqlo ở Việt Nam đã phát triển lên tới 12 cửa hàng (4 tại Hà Nội, 7 tại TP.HCM và 1 tại Hải Phòng).
Ông Noriaki Koyama, Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing cho biết muốn gia tăng số lượng cửa hàng ở Việt Nam.
Cụ thể, trong buổi làm việc mới đây với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, vị doanh nhân Nhật Bản đề nghị Bộ Công thương giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, uy tín trong lĩnh vực dệt may để tiến hành hợp tác đồng thời hỗ trợ các thủ tục mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam của liên doanh.
Ông Koyama cho biết, Uniqlo dự kiến mở thêm một số cửa hàng mới tại Hà Nội trong năm nay cũng như một số cửa hàng mang tính biểu tượng trong năm 2023 nhằm hướng tới mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
Cách đây tám tháng, Chủ tịch Fast Retailing Tadashi Yanai trong một chuyến công tác đến Việt Nam đã từng chia sẻ về tham vọng ở đất nước hình chữ S: “Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng ở Việt Nam, sẽ có nhiều hơn nữa…”.
Còn chuyến thăm Việt Nam của ông Koyama lần này như lời tái khẳng định về 3 cam kết với Việt Nam mà Fast Retailing đã từng công bố, bao gồm: mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa và phát triển nhân tài tại Việt Nam. Những mục tiêu này là khung cơ bản trong quá trình triển khai hoạt động của Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo.
Bên cạnh mở rộng mạng lưới phân phối, ông Koyama cho biết Fast Retailing sẽ nỗ lực tăng năng suất, chất lượng, sản lượng sản xuất tại Việt Nam. Vị doanh nhân Nhật Bản kỳ vọng sẽ được hỗ trợ kết nối với các nhà máy, cơ sở sản xuất có tiềm lực để cân nhắc bổ sung vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Về nguồn lực, thời gian qua, nhiều nhân sự người Việt đã được tập đoàn này tuyển dụng, đào tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.
Cùng với đó, Fast Retailing dự kiến sẽ ký kết biên bản ghi nhớ với đại học Ngoại thương và đại học Việt – Nhật nhằm mở rộng việc đào tạo và tuyển dụng nhân tài tại Việt Nam.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.