Tiêu điểm
Uniqlo lên kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam
Liên doanh đến từ Nhật Bản đang tìm kiếm các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực và uy tín trong lĩnh vực dệt may để mở rộng hệ thống phân phối.
Uniqlo Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Fast Retailing và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản). Liên doanh thành lập tại Việt Nam năm 2018. Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Uniqlo Việt Nam được mở vào năm 2019 ở TP.HCM.

Thời điểm đó, Việt Nam là thị trường thứ sáu của công ty ở Đông Nam Á và cũng là một trong những thị trường được đánh giá là tiềm năng nhất trong khu vực, là “miền đất hứa”, là trung tâm bán hàng và sản xuất của Uniqlo tại khu vực trong tương lai.
Sau 3 năm, hệ thống phân phối bán lẻ của Uniqlo ở Việt Nam đã phát triển lên tới 12 cửa hàng (4 tại Hà Nội, 7 tại TP.HCM và 1 tại Hải Phòng).
Ông Noriaki Koyama, Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing cho biết muốn gia tăng số lượng cửa hàng ở Việt Nam.
Cụ thể, trong buổi làm việc mới đây với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, vị doanh nhân Nhật Bản đề nghị Bộ Công thương giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, uy tín trong lĩnh vực dệt may để tiến hành hợp tác đồng thời hỗ trợ các thủ tục mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam của liên doanh.
Ông Koyama cho biết, Uniqlo dự kiến mở thêm một số cửa hàng mới tại Hà Nội trong năm nay cũng như một số cửa hàng mang tính biểu tượng trong năm 2023 nhằm hướng tới mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản.
Cách đây tám tháng, Chủ tịch Fast Retailing Tadashi Yanai trong một chuyến công tác đến Việt Nam đã từng chia sẻ về tham vọng ở đất nước hình chữ S: “Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng ở Việt Nam, sẽ có nhiều hơn nữa…”.
Còn chuyến thăm Việt Nam của ông Koyama lần này như lời tái khẳng định về 3 cam kết với Việt Nam mà Fast Retailing đã từng công bố, bao gồm: mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn quốc; đẩy mạnh sản xuất nội địa và phát triển nhân tài tại Việt Nam. Những mục tiêu này là khung cơ bản trong quá trình triển khai hoạt động của Fast Retailing cũng như thương hiệu Uniqlo.
Bên cạnh mở rộng mạng lưới phân phối, ông Koyama cho biết Fast Retailing sẽ nỗ lực tăng năng suất, chất lượng, sản lượng sản xuất tại Việt Nam. Vị doanh nhân Nhật Bản kỳ vọng sẽ được hỗ trợ kết nối với các nhà máy, cơ sở sản xuất có tiềm lực để cân nhắc bổ sung vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Về nguồn lực, thời gian qua, nhiều nhân sự người Việt đã được tập đoàn này tuyển dụng, đào tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.
Cùng với đó, Fast Retailing dự kiến sẽ ký kết biên bản ghi nhớ với đại học Ngoại thương và đại học Việt – Nhật nhằm mở rộng việc đào tạo và tuyển dụng nhân tài tại Việt Nam.
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Phát hành Đặc san 'Phụng sự' kỷ niệm 8 năm sinh nhật TheLEADER
Nhân dịp sinh nhật 8 năm (8/8/2017 - 8/8/2025), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị phát hành Đặc san TheLEADER chủ đề Phụng sự nhằm tuyên truyền Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Rào cản ngăn doanh nghiệp tiếp cận các ưu đãi thuế quan
Thực tế cho thấy, việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan không hề đơn giản.
Cần Thơ cần tháo gỡ nhiều nút thắt
Cần Thơ được kỳ vọng là cực dẫn dắt tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng do vướng nhiều điểm nghẽn.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.