H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện

Tú Uyên Thứ sáu, 07/09/2018 - 16:36

Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.

Cửa hàng thứ 3 của H&M trong chuỗi tại TP.HCM sẽ được khai trương vào ngày mai (8/9) tại Crescent Mall, Quận 7 nhân dịp kỉ niệm một năm hãng thời trang này có mặt tại Việt Nam. 

Ngoài ra, H&M cũng gia tăng sự hiện diện tại Hà Nội với một cửa hàng mới được đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Chỉ trong vòng một năm đổ bộ vào Việt Nam, H&M đã mở 6 cửa hàng, chia đều cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, được đánh giá có tốc độ mở cửa hàng nhanh nhất trong những thị trường của hãng này.

Theo báo cáo tài chính của H&M, kể từ tháng 12/2017 tới tháng 5/2018, 3 cửa hàng đã đi vào hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam mang lại doanh thu 127 triệu SEK (koran Thụy Điển), tương đương 322 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu 3 tháng gần đây giảm khoảng 15% so 3 tháng đầu khi H&M mới vào Việt Nam.

Sức hút của thương hiệu đến từ Thụy Điển này đã phần nào được thể hiện khi có hàng trăm người xếp hàng trước giờ khai trương chuỗi cửa hàng này trước đây.

H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Cảnh tượng xếp hàng trước giờ khai trương H&M năm ngoái tại Hà Nội.

Trước H&M, thương hiệu thời trang Zara cũng đã có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và sau đó là Hà Nội. Báo cáo của tập đoàn Mitra Adiperkasa (Indonesia) đơn vị nhận phân phối Zara tại Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm nay, doanh thu tại Việt Nam đạt khoảng 950 tỷ đồng. Con số này tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017 (khoảng 400 tỷ đồng).

Kết quả kinh doanh cho thấy vẫn có sự phân hóa giữa các thương hiệu thời trang tại Việt Nam, tương tự với những gì đang xảy ra trên toàn cầu. 

H&M dù có số cửa hàng nhiều hơn và tổng mặt bằng tương đương nhưng quy mô doanh thu thấp hơn nhiều so với Zara. Điều này cũng được lý giải bởi mặt bằng giá sản phẩm của H&M thông thường thấp hơn so với Zara khoảng 20-30%.

Zara là một trong số ít các công ty may mặc lớn vẫn duy trì tăng trưởng trong môi trường thời trang cạnh tranh đầy khốc liệt. Năm 2017, Inditex, công ty mẹ của Zara, công bố mức tăng trưởng lợi nhuận 7%.

Trong khi đó, đối thủ H&M có kết quả trái ngược. Hãng thời trang đến từ Thụy Điển này tiếp tục giảm lợi nhuận hoạt động 13% trong năm 2017, sau khi đã giảm 11% trong năm 2016. Trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của H&M tiếp tục giảm nhẹ và lợi nhuận hoạt động giảm 33%.

Mặc dù vậy, việc 2 thương hiệu thời trang nổi tiếng đạt doanh thu ngàn tỷ đồng chỉ sau thời gian ngắn có mặt tại Việt Nam cho thấy sức hấp dẫn của thị trường. 

Với dân số trẻ, quy mô 100 triệu người và thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho những hãng bán lẻ thời trang. 

Ngoài sự tham gia của H&M và Zara, Uniqlo, thương hiệu thời trang của Nhật Bản mới đây cho biết sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại TP. HCM vào đầu năm 2019.

Lãnh đạo tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo Fast Retailing tiết lộ, sau cửa hàng đầu tiên, Uniqlo sẽ mở thêm vài cửa hàng nữa tại TP. HCM, trước khi mở rộng thị trường sang các tỉnh thành khác.

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu tại Việt Nam của Mitra, đơn vị phân phối Zara tại Việt Nam đạt 592,8 tỷ rupiah, tương đương khoảng 950 tỷ đồng, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017
Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?

Tiêu điểm -  7 năm

Để tồn tại, các doanh nghiệp thời trang chắc chắn phải tính toán chiến lược và phương thức kinh doanh để có thể tạo được lòng tin, sự quyến rũ người tiêu dùng trước các đối thủ quốc tế “nặng ký”.

H&M chính thức bước chân vào thị trường thời trang bán lẻ Việt Nam

H&M chính thức bước chân vào thị trường thời trang bán lẻ Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm

Nhà bán lẻ thời trang bình dân của Thụy Điển H&M đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Nghị quyết 68 và bài toán thực thi

Nghị quyết 68 và bài toán thực thi

Tiêu điểm -  8 giờ

Nghị quyết 68 mở ra cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, song vẫn còn nhiều thách thức trong khâu thực thi để đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ có thể được hỗ trợ phần mềm kế toán

Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ có thể được hỗ trợ phần mềm kế toán

Tiêu điểm -  1 ngày

Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Tiêu điểm -  1 ngày

Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  1 ngày

Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.

Khách Âu ở lâu, tiêu nhiều: Việt Nam cần làm gì ngoài miễn visa 45 ngày?

Khách Âu ở lâu, tiêu nhiều: Việt Nam cần làm gì ngoài miễn visa 45 ngày?

Tiêu điểm -  2 ngày

Theo các chuyên gia, thời hạn 45 ngày mang đến dư địa rộng rãi cho khách châu Âu tham gia những chuyến đi chuyên sâu, hoặc kết hợp giữa làm việc và nghỉ dưỡng.

Lọc hóa dầu Bình Sơn: Hành trình phụng sự và khát vọng dẫn đầu

Lọc hóa dầu Bình Sơn: Hành trình phụng sự và khát vọng dẫn đầu

Doanh nghiệp -  52 phút

Với tinh thần phụng sự Tổ quốc, Lọc hóa dầu Bình Sơn trở thành biểu tượng cho bản lĩnh điều hành, năng lực quản trị và khát vọng dẫn dắt ngành lọc hóa dầu.

Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hệ thống Y tế Vinmec ngày 14/8 vừa qua tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.

Ba thập kỷ nuôi dưỡng vốn ngoại trên thị trường chứng khoán

Ba thập kỷ nuôi dưỡng vốn ngoại trên thị trường chứng khoán

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Ông Dominic Scriven, nhà sáng lập của quỹ Dragon Capital đã dành phân nửa cuộc đời mình đồng hành cùng những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam, đóng góp nhiều giá trị nền móng cho sự phát triển của thị trường chứng khoán.

Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh

Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh

Ống kính -  5 giờ

Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

VNGroup và khát vọng vươn mình cùng đất nước

VNGroup và khát vọng vươn mình cùng đất nước

Doanh nghiệp -  6 giờ

Từ thẩm định giá, bất động sản đến dịch vụ nghỉ dưỡng và F&B, mỗi lĩnh vực hoạt động đều là một mảnh ghép tạo nên bức tranh phát triển đa chiều của VNGroup - một tập đoàn tư nhân năng động, kiên định theo đuổi giá trị vững bền và góp phần vào hành trình phát triển kinh tế của đất nước.

Cởi trói để vươn ra biển lớn

Cởi trói để vươn ra biển lớn

Leader talk -  7 giờ

Nghị quyết 68 chính là chìa khóa mở ra cánh cửa cải cách thực sự, với một hệ thống pháp lý minh bạch và công bằng, để “cởi trói” cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn ra biển lớn, trở thành động lực dẫn dắt nền kinh tế vươn tầm.

Nghị quyết 68 và bài toán thực thi

Nghị quyết 68 và bài toán thực thi

Tiêu điểm -  8 giờ

Nghị quyết 68 mở ra cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, song vẫn còn nhiều thách thức trong khâu thực thi để đưa nghị quyết vào cuộc sống.