Tiêu điểm
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Cửa hàng thứ 3 của H&M trong chuỗi tại TP.HCM sẽ được khai trương vào ngày mai (8/9) tại Crescent Mall, Quận 7 nhân dịp kỉ niệm một năm hãng thời trang này có mặt tại Việt Nam.
Ngoài ra, H&M cũng gia tăng sự hiện diện tại Hà Nội với một cửa hàng mới được đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh.
Chỉ trong vòng một năm đổ bộ vào Việt Nam, H&M đã mở 6 cửa hàng, chia đều cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, được đánh giá có tốc độ mở cửa hàng nhanh nhất trong những thị trường của hãng này.
Theo báo cáo tài chính của H&M, kể từ tháng 12/2017 tới tháng 5/2018, 3 cửa hàng đã đi vào hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam mang lại doanh thu 127 triệu SEK (koran Thụy Điển), tương đương 322 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu 3 tháng gần đây giảm khoảng 15% so 3 tháng đầu khi H&M mới vào Việt Nam.
Sức hút của thương hiệu đến từ Thụy Điển này đã phần nào được thể hiện khi có hàng trăm người xếp hàng trước giờ khai trương chuỗi cửa hàng này trước đây.

Trước H&M, thương hiệu thời trang Zara cũng đã có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và sau đó là Hà Nội. Báo cáo của tập đoàn Mitra Adiperkasa (Indonesia) đơn vị nhận phân phối Zara tại Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm nay, doanh thu tại Việt Nam đạt khoảng 950 tỷ đồng. Con số này tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017 (khoảng 400 tỷ đồng).
Kết quả kinh doanh cho thấy vẫn có sự phân hóa giữa các thương hiệu thời trang tại Việt Nam, tương tự với những gì đang xảy ra trên toàn cầu.
H&M dù có số cửa hàng nhiều hơn và tổng mặt bằng tương đương nhưng quy mô doanh thu thấp hơn nhiều so với Zara. Điều này cũng được lý giải bởi mặt bằng giá sản phẩm của H&M thông thường thấp hơn so với Zara khoảng 20-30%.
Zara là một trong số ít các công ty may mặc lớn vẫn duy trì tăng trưởng trong môi trường thời trang cạnh tranh đầy khốc liệt. Năm 2017, Inditex, công ty mẹ của Zara, công bố mức tăng trưởng lợi nhuận 7%.
Trong khi đó, đối thủ H&M có kết quả trái ngược. Hãng thời trang đến từ Thụy Điển này tiếp tục giảm lợi nhuận hoạt động 13% trong năm 2017, sau khi đã giảm 11% trong năm 2016. Trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của H&M tiếp tục giảm nhẹ và lợi nhuận hoạt động giảm 33%.
Mặc dù vậy, việc 2 thương hiệu thời trang nổi tiếng đạt doanh thu ngàn tỷ đồng chỉ sau thời gian ngắn có mặt tại Việt Nam cho thấy sức hấp dẫn của thị trường.
Với dân số trẻ, quy mô 100 triệu người và thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho những hãng bán lẻ thời trang.
Ngoài sự tham gia của H&M và Zara, Uniqlo, thương hiệu thời trang của Nhật Bản mới đây cho biết sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại TP. HCM vào đầu năm 2019.
Lãnh đạo tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo Fast Retailing tiết lộ, sau cửa hàng đầu tiên, Uniqlo sẽ mở thêm vài cửa hàng nữa tại TP. HCM, trước khi mở rộng thị trường sang các tỉnh thành khác.
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam
Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?
Để tồn tại, các doanh nghiệp thời trang chắc chắn phải tính toán chiến lược và phương thức kinh doanh để có thể tạo được lòng tin, sự quyến rũ người tiêu dùng trước các đối thủ quốc tế “nặng ký”.
H&M chính thức bước chân vào thị trường thời trang bán lẻ Việt Nam
Nhà bán lẻ thời trang bình dân của Thụy Điển H&M đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động
Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.