Khởi nghiệp
Yeah1 rót gần 10 tỷ đồng vào ứng dụng mua sắm thông minh
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang tái cấu trúc mạnh mẽ, khi liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới.
Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố việc đầu tư vào ứng dụng mua sắm thông minh Shopiness. Giá trị đầu tư 400.000 USD bao gồm tiền mặt và tài nguyên truyền thông để sở hữu 10% cổ phần phát hành mới của Shopiness.
Với số vốn đầu tư mới, Shopiness dự kiện sẽ tận dụng mạng lưới truyền thông sẵn có của Yeah1 để tăng nhanh số lượng người dùng và mở rộng mạng lưới đối tác. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao việc Shopiness cung cấp một giải pháp mua hàng trực tuyến tiết kiệm với nhiều ưu đãi và chính sách hoàn tiền đã giúp cho ứng dụng này trở thành một ứng dụng được tìm kiếm nhiều nhất.
Chỉ trong tháng 3 và nửa đầu tháng 4, số lượng người của Shopiness đã tăng gấp 3 so với thời điểm đầu năm. Mỗi ngày Shopiness đang có hàng ngàn người dùng đăng ký mới.
Shopiness là nền tảng mua sắm di động thông minh cho phép các thương hiệu quảng bá với khách hàng về chương trình khuyến mãi dựa theo sở thích, vị trí thực tế và hành vi mua sắm; cho phép người dùng nhận hoàn tiền (cash back) trên mọi giao dịch mua sắm kết nối. Các dịch vụ trên Shopinness đa dạng từ từ mua sắm trực tuyến, đặt phòng khách sạn, vé máy bay đến mua bảo hiểm, vay tài chính,…
Hiện tại, Shopiness đã kết nối được hơn 600 thương hiệu như: Điện Máy Xanh, Bamboo Airways, Fahasa, FPT, Lock & Lock…

Shopiness được thành lập năm 2017 với vốn điều lệ 500 triệu đồng bởi ba cổ đông là Đinh Quốc Phong, Lê Khánh Linh và Vũ Ly Việt. Trong đó, CEO Lê Khánh Linh từng là người trẻ tuổi nhất giữ vị trí Group Account Director tại Wunderman Thompson.
Shopiness sau đó tăng vốn điều lệ lên 20 tỷ đồng vào cuối năm 2018. Hiện công ty có 3 cổ đông người Việt và 1 cổ đông người nước ngoài năm giữ 10% vốn.
Yeah1 giải thích, việc đầu tư vào Shopiness phù hợp với chiến lược tối ưu hóa nguồn lực truyền thông, phát triển hệ sinh thái thương mại truyền thông mà công ty hướng tới.
Trước đó, trong năm 2019, công ty lỗ ròng 382 tỷ đồng, lỗ lũy kế gần 308 tỷ đồng. Khoản thua lỗ này của Yeah1 đến từ sự cố với Youtube về thỏa thuận chấm dữ lưu trữ nội dung.
Sau sự cố YouTube, Yeah1 đang trên đường tìm hướng đi mới. Công ty cũng liên tục tìm kiếm và phát triển những mảng kinh doanh mới như: mảng Phát hành trò chơi trên nền tảng di động với việc đầu tư vào Giải trí 100 Độ (100D), thành lập công ty con mới với tên gọi Appnews thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin hay đầu tư vào Appfast - nền tảng giúp cho các nhà phát hành sở hữu ứng dụng điện thoại riêng đơn giản, xây dựng nền tảng cho người nổi tiếng,...
Hoạt động tái cấu trúc của Yeah1 diễn ra mạnh mẽ sau khi công ty được rót vốn từ bà Trần Uyên Phương, con gái chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Hồi cuối tháng 2, bà Phương đã chi ra hơn 300 tỷ đồng để mua vào hơn 6 triệu cổ phiếu YEG và trở thành cổ đông lớn của tập đoàn Yeah1. Số cổ phiếu này tương ứng với số cổ phiếu mà Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và Tổng Giám đốc Đào Phúc Trí bán ra cho đối tác chiến lược.
Sau đó, bà Phương tiếp tục mua vào cổ phiếu YEG để nâng tổng số nắm giữ lên 6,89 triệu cổ phiếu, tương đương 22,04% vốn.
Yeah1 muốn xóa khoản lỗ lũy kế 308 tỷ đồng
Yeah1 muốn xóa khoản lỗ lũy kế 308 tỷ đồng
Tập đoàn Yeah1 dự kiến sẽ sử dụng một phần thặng dư vốn cổ phần để xóa lỗ lũy kế, lành mạnh hóa tình hình tài chính trước khi bước sang giai đoạn phát triển mới.
Con gái ông chủ Tân Hiệp Phát mua 22% cổ phần Yeah1
Bỏ ra khoảng 300 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Yeah1, gia đình ông chủ Tân Hiệp Phát đang có trong tay một trong những kênh quảng cáo nhiều người xem nhất Việt Nam
Yeah1 chấm dứt thỏa thuận quản lý đa kênh với Youtube
Yeah1 cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và điều chỉnh nguồn lực tập trung phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu.
Yeah1 bị YouTube 'trảm' sau khi tăng trưởng quá nhanh
Dưới hình thức đánh giá việc tuân thủ chính sách của mình, YouTube đã đưa ra quyết định ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Yeah1, một đơn vị trung gian đã tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn để đứng thứ 3 trong xếp hạng toàn cầu về số lượng lượt xem.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.