Tiêu điểm
VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt
Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC) chính thức ra mắt hoạt động hôm 17/10 vừa qua với sứ mệnh đồng hành, dẫn dắt, sẻ chia vô vị lợi với các thương hiệu Việt, chung tay gỡ khó, vượt lên vì lợi ích chung của đất nước.

Trong điều kiện thế giới thay đổi nhanh chóng như ngày nay, môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng trở nên quyết liệt, làm thế nào để kịp thời bổ sung các kinh nghiệm quản trị, bổ sung nguồn lực? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của sự kết nối, hợp tác, hình thành các chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu?
VBC thuộc Hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) có tiêu chí “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, hiện có các thành viên là những doanh nghiệp đầu ngành, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường, có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong hơn 3 thập niên qua, có mong muốn được cùng nhau cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, cho đất nước, để hình thành các thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc khu vực và toàn cầu.
Phát biểu tại lễ ra mắt được tổ chức long trọng và đầm ấm tại White Palace, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, lãnh đạo thành phố cũng như Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM rất ủng hộ cho sự ra mắt của VBC. Mong muốn của HUBA là làm sao tập hợp được đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp có tầm vóc ảnh hưởng quan trọng để có thể đóng góp cho thành phố.
Ông Dũng bày tỏ mối quan tâm và sự tâm đắc của mình về khái niệm “Doanh nghiệp thân hữu” trong VBC của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC đưa ra và cho rằng đó thực sự là những con người, những lãnh đạo doanh nghiệp có thể chia sẻ, đồng hành với nhau, cùng nhau ra biển lớn, điều đó tạo nên sự bền vững và thực chất, hiệu quả của VBC.

“VBC ra đời đánh dấu bước phát triển mới trong sự liên kết thân tình để cùng nhau phát triển, đỡ đầu, dẫn dắt, chia sẻ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi mong muốn xây dựng những CLB ngàn tỷ, vươn dần lên CLB trăm triệu USD”, ông Dũng nói.
Đại hội lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2018 - 2020 của VBC đã nhất trí thông qua danh sách 9 thành viên Ban chấp hành CLB nhiệm kỳ 1, gồm có: Chủ tịch VBC, ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC); Phó chủ tịch, ông Nguyễn Quốc Bảo (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DT24.VN); Phó chủ tịch, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát).
Và 6 UV BCH gồm có: ông Nguyễn Minh Tuấn (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Kiềm Nghĩa); ông Trần Lệ Nguyên (Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO); ông Đỗ Duy Thái (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TM – SX Thép Việt); Ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood); Ông Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim); ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam).
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt VBC, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC chia sẻ: “Hòa chung không khí phấn khởi của cộng đồng doanh nhân nhân dịp kỷ niệm lần thứ 14 Ngày Doanh nhân Việt Nam, sự ra mắt của VBC mang ý nghĩa lớn trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế và sự chuyển dịch rất tích cực trong thời gian gần đây của doanh nhân Việt.
VBC là tổ chức phi lợi nhuận và tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, VBC với mong muốn thắp lên khát vọng lớn để tạo dựng những tên tuổi thương hiệu trụ vững lâu dài trên dải đất hình chữ S và vươn xa những chân trời mới, VBC đề cao tinh thần hỗ trợ, dìu dắt từ tinh thần lẫn tài chính, nguồn lực cho các thành viên CLB cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM và cả nước có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm phát triển kinh doanh sản xuất.
VBC cũng sẽ chia sẻ tận tâm, hết lòng những kiến thức, kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những xu hướng mới, tổ chức các hội thảo chuyên đề giúp doanh nghiệp nắm bắt chính sách mới, có tiếng nói phản biện kịp thời với chính phủ và các nhà quản lý về môi trường kinh tế vĩ mô… nhằm tạo ra những khoảng trời rộng lớn để những đàn chim Việt được cất cánh trở thành thương hiệu toàn cầu, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và thế giới…

“Học kinh nghiệm của các doanh nghiệp quốc tế, các mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc, VBC chú trọng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm chéo lẫn nhau. Ví dụ như xây dựng, trong thời gian tới đây chúng tôi sẽ sử dụng thép của Pomina, bê tông của Lê Phan, Coteccons… chẳng hạn. TTC đang sản xuất đường, nên sẽ ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu của các bạn thành viên VBC. Hoặc những sản phẩm làm quà tặng đưa tới tay người tiêu dùng, cho cán bộ CNV, cho khách hàng…cũng là của các doanh nghiệp thành viên như An Phước, Kềm Nghĩa, Nutifood...”, ông Thành cho biết.
Ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Việt nhấn mạnh thêm và hoạt động của VBC là trở thành một sân chơi, đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp lớn tại Việt Nam; giúp mọi người có nhiều cơ hội để gặp gỡ và gần gũi nhau hơn. Đồng thời cùng nhau có tiếng nói kịp thời góp ý cho Nhà nước về chính sách phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'
Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử
Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.
Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán
Với những tiềm năng của tài sản số, phía SSI mong muốn trở thành trung tâm của thị trường này, khi có cơ chế thí điểm sàn giao dịch.
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Xanh Boutique: Mảnh ghép kiến tạo đô thị di sản tại trung tâm Cát Bà
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?