Tiêu điểm
VBC ra mắt với sứ mệnh liên kết, hợp tác và lan tỏa các giá trị thương hiệu Việt
Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC) chính thức ra mắt hoạt động hôm 17/10 vừa qua với sứ mệnh đồng hành, dẫn dắt, sẻ chia vô vị lợi với các thương hiệu Việt, chung tay gỡ khó, vượt lên vì lợi ích chung của đất nước.
Trong điều kiện thế giới thay đổi nhanh chóng như ngày nay, môi trường cạnh tranh toàn cầu ngày càng trở nên quyết liệt, làm thế nào để kịp thời bổ sung các kinh nghiệm quản trị, bổ sung nguồn lực? Làm thế nào để phát huy sức mạnh của sự kết nối, hợp tác, hình thành các chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu?
VBC thuộc Hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) có tiêu chí “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, hiện có các thành viên là những doanh nghiệp đầu ngành, chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường, có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong hơn 3 thập niên qua, có mong muốn được cùng nhau cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, cho đất nước, để hình thành các thương hiệu Việt Nam mang tầm vóc khu vực và toàn cầu.
Phát biểu tại lễ ra mắt được tổ chức long trọng và đầm ấm tại White Palace, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, lãnh đạo thành phố cũng như Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM rất ủng hộ cho sự ra mắt của VBC. Mong muốn của HUBA là làm sao tập hợp được đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp có tầm vóc ảnh hưởng quan trọng để có thể đóng góp cho thành phố.
Ông Dũng bày tỏ mối quan tâm và sự tâm đắc của mình về khái niệm “Doanh nghiệp thân hữu” trong VBC của ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC đưa ra và cho rằng đó thực sự là những con người, những lãnh đạo doanh nghiệp có thể chia sẻ, đồng hành với nhau, cùng nhau ra biển lớn, điều đó tạo nên sự bền vững và thực chất, hiệu quả của VBC.

“VBC ra đời đánh dấu bước phát triển mới trong sự liên kết thân tình để cùng nhau phát triển, đỡ đầu, dẫn dắt, chia sẻ với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chúng tôi mong muốn xây dựng những CLB ngàn tỷ, vươn dần lên CLB trăm triệu USD”, ông Dũng nói.
Đại hội lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2018 - 2020 của VBC đã nhất trí thông qua danh sách 9 thành viên Ban chấp hành CLB nhiệm kỳ 1, gồm có: Chủ tịch VBC, ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC); Phó chủ tịch, ông Nguyễn Quốc Bảo (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DT24.VN); Phó chủ tịch, ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát).
Và 6 UV BCH gồm có: ông Nguyễn Minh Tuấn (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Kiềm Nghĩa); ông Trần Lệ Nguyên (Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO); ông Đỗ Duy Thái (Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH TM – SX Thép Việt); Ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood); Ông Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim); ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam).
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt VBC, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch VBC chia sẻ: “Hòa chung không khí phấn khởi của cộng đồng doanh nhân nhân dịp kỷ niệm lần thứ 14 Ngày Doanh nhân Việt Nam, sự ra mắt của VBC mang ý nghĩa lớn trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế và sự chuyển dịch rất tích cực trong thời gian gần đây của doanh nhân Việt.
VBC là tổ chức phi lợi nhuận và tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, VBC với mong muốn thắp lên khát vọng lớn để tạo dựng những tên tuổi thương hiệu trụ vững lâu dài trên dải đất hình chữ S và vươn xa những chân trời mới, VBC đề cao tinh thần hỗ trợ, dìu dắt từ tinh thần lẫn tài chính, nguồn lực cho các thành viên CLB cũng như Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM và cả nước có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm phát triển kinh doanh sản xuất.
VBC cũng sẽ chia sẻ tận tâm, hết lòng những kiến thức, kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những xu hướng mới, tổ chức các hội thảo chuyên đề giúp doanh nghiệp nắm bắt chính sách mới, có tiếng nói phản biện kịp thời với chính phủ và các nhà quản lý về môi trường kinh tế vĩ mô… nhằm tạo ra những khoảng trời rộng lớn để những đàn chim Việt được cất cánh trở thành thương hiệu toàn cầu, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và thế giới…

“Học kinh nghiệm của các doanh nghiệp quốc tế, các mô hình của Nhật Bản, Hàn Quốc, VBC chú trọng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm chéo lẫn nhau. Ví dụ như xây dựng, trong thời gian tới đây chúng tôi sẽ sử dụng thép của Pomina, bê tông của Lê Phan, Coteccons… chẳng hạn. TTC đang sản xuất đường, nên sẽ ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu của các bạn thành viên VBC. Hoặc những sản phẩm làm quà tặng đưa tới tay người tiêu dùng, cho cán bộ CNV, cho khách hàng…cũng là của các doanh nghiệp thành viên như An Phước, Kềm Nghĩa, Nutifood...”, ông Thành cho biết.
Ông Đỗ Duy Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Việt nhấn mạnh thêm và hoạt động của VBC là trở thành một sân chơi, đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp lớn tại Việt Nam; giúp mọi người có nhiều cơ hội để gặp gỡ và gần gũi nhau hơn. Đồng thời cùng nhau có tiếng nói kịp thời góp ý cho Nhà nước về chính sách phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Ông Đặng Văn Thành: 'Say mê công việc nhưng đừng say mê quyền lực'
Doanh nghiệp đua nhau xin thí điểm dự án nhà ở theo Nghị quyết 171
Chỉ trong vòng hơn ba tháng, khoảng 100 doanh nghiệp đồng loạt gửi hồ sơ lên UBND tỉnh Lâm Đồng để xin thực hiện dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171/2024 của Quốc hội.
IMF khuyến cáo Việt Nam giám sát chặt rủi ro tỷ giá và lạm phát
Với Việt Nam, chính sách tài khoá có thể gánh vác vai trò chủ đạo trong việc hỗ trợ hoạt động kinh tế, theo IMF.
Phá đường dây tiền ảo đa cấp chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
Dự án tiền ảo đa cấp WorldMall.app đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư nhờ đánh vào lòng tham sinh lời nhanh và sự thiếu hiểu biết về tài sản số.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Căn hộ view đẹp tại TP.HCM chinh phục khách hàng và nhà đầu tư
Với sự nhập cuộc của dòng vốn từ nhà đầu tư miền Bắc, thị trường căn hộ TP.HCM đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt, những quỹ căn có tầm view đẹp, mức giá hợp lý và sắp bàn giao như tòa OS2, OS3 thuộc dự án The Opus One, Vinhomes Grand Park, TP.HCM được săn lùng nhiều nhất.
Khánh thành Khu tưởng niệm thanh niên xung phong tại bến phà Long Đại
Sáng 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức lễ khánh thành công trình tôn tạo Khu tưởng niệm nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 tại bến phà Long Đại (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị).
Masteri Sky Quarter mang mô hình MultiLex đến Wonder City, Hà Nội
Masteri Sky Quarter - Bộ sưu tập phong cách sống Masteri Collection tại trung tâm Wonder City - tiên phong ra mắt MultiLex, mô hình căn hộ tầng thấp đa chức năng kết hợp giữa thương mại và an cư trong cùng một không gian, góp phần nâng tầm chuẩn sống quốc tế cho cộng đồng cư dân toàn cầu phía Tây Hà Nội.
Hà Nội khánh thành nhà máy điện rác lớn thứ hai ASEAN
Nhà máy điện rác Seraphin có công suất xử lý 2.250 tấn rác thải sinh hoạt/ngày đêm, giúp xử lý khoảng 1/3 lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày của Hà Nội.
Vị thế mới của doanh nghiệp tư nhân Việt
Trong thời kỳ mới, doanh nghiệp tư nhân Việt không chỉ dừng lại ở câu chuyện kinh doanh của một mình doanh nghiệp, mà còn cần kết hợp công – tư, mang tinh thần doanh nhân làm chủ vận mệnh đất nước.
MIK Group lọt top 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm Thành tựu đất nước
Tập đoàn MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.
Giới trẻ viết lại luật chơi nhà ở, doanh nghiệp phải thức tỉnh
Thế hệ Millennials, Gen Z đang kiến tạo chuẩn mực sống mới, từ những căn hộ đa năng, thân thiện với môi trường đến các cộng đồng gắn kết.



















































