Nhiều yếu tố, từ giá vé máy bay cao đến thay đổi trong hành vi du lịch của khách hàng, đã góp phần vào sự sụt giảm này.
Việc bổ sung thêm tàu bay Airbus A320neo và Boeing 787-10 với Vietnam Airlines đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh ngành hàng không đang thiếu máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ trên toàn cầu.
Đường bay thẳng Hà Nội - Phnôm Pênh sẽ chính thức được khai thác với tần suất 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần kể từ cuối tháng 10/2024.
Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng doanh thu và thu nhập, tiếp tục thực hiện quyết liệt việc quản trị và tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, nhằm bảo đảm kết quả kinh doanh có lãi.
Mặc dù thị trường khá sôi động với sự tham gia của nhiều hãng bay nhưng việc có thể “gặt hái” lợi nhuận luôn hết sức khó khăn.
Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng xây dựng và nâng tầm dịch vụ chuẩn 5 sao từ “mặt đất”, một trong những điểm chạm đầu tiên của hành khách.
Lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietnam Airlines đạt hơn 4.528 tỷ đồng trong quý đầu năm, trong đó hơn 3.600 tỷ đồng đến từ xóa nợ theo thỏa thuận trả tàu bay của công ty con Pacific Airlines.
Hãng hàng không quốc gia ra mắt game tương tác One S với trạm văn hóa đầu tiên mở tại Hà Nội.
Đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài năm ngày, các hãng hàng không đang tính toán để tối ưu hoá việc sử dụng đội tàu bay và thay đổi khung giờ để tăng chuyến, tăng lượt vận chuyển.
Vietnam Airlines chính thức đưa máy bay thân rộng Airbus A350 vào khai thác trên đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Delhi (Ấn Độ) thay cho các máy bay thân hẹp Airbus A321.