Khởi nghiệp
VinaCapital Ventures rót vốn vào startup công nghệ vận tải An Vui
An Vui dự kiến sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng giải pháp công nghệ.
Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures vừa công bố khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần công nghệ An Vui - startup chuyên cung cấp giải pháp tăng tính hiệu quả cho hệ thống vận tải hành khách đường bộ tại Việt Nam.
Giá trị khoản đầu tư hiện chưa được 2 bên tiết lộ. An Vui dự kiến sử dụng khoản đầu tư mới để mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng giải pháp công nghệ.
Ông Phan Bá Mạnh, nhà sáng lập An Vui cho hay: "Hệ thống xe buýt và xe chở khách hạng sang của Việt Nam đang được vận hành rất rời rạc. Chúng tôi có những giải pháp tốt không chỉ giúp họ lập kế hoạch hữu hiệu hơn, tối ưu hóa việc sử dụng đội xe và nhân viên mà còn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, như bán vé và dịch vụ trực tuyến".
Theo số liệu từ Bộ Giao thông vận tải, vận tải hành khách đường bộ chiếm hơn 3/4 tổng số hành khách trên phạm vi cả nước. Riêng lĩnh vực vận tải đường dài tại Việt Nam hiện có hơn 21.000 nhà xe, doanh thu toàn ngành lớn, đạt khoảng 2,1 tỷ USD mỗi năm.
Thế nhưng, đa số các đơn vị này là các doanh nghiệp nhỏ lẻ với nguồn lực hạn chế trong quản lý doanh thu, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Do đó, để giúp các công ty vận tải hành tăng tính cạnh tranh, Phan Bá Mạnh đã khởi nghiệp với An Vui vào năm 2015.
Giải pháp của An Vui cung cấp nhiều chức năng cho đối tác, gồm trang web thương hiệu riêng và ứng dụng di động, quản lý vé, quản lý lô hàng và quản lý chi phí nhiên liệu, giúp các đơn vị này hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm 10-20% chi phí vận hành và qua đó, tăng doanh thu thêm 20-30%.
Ghi nhận ở thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 hãng vận tải hành khách lựa chọn An Vui làm đối tác công nghệ đáng tin cậy của họ.
Trong kế hoạch dài hạn, An Vui dự kiến sẽ đưa mô hình kinh doanh này sang những nước có ngành vận tải đường dài tương tự Việt Nam, như Myanmar và Philippines.
Ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc Quỹ Đầu tư Công nghệ VinaCapital Ventures nhận định: "Việc vận hành thiếu hiệu quả và sự thiếu minh bạch của số đông doanh nghiệp trong ngành là nguyên nhân khiến Việt Nam là một trong những nước có chi phí logistics cao nhất trong khu vực. Đa số các doanh nghiệp trong số này còn khá nhỏ và thuộc sở hữu gia đình nên việc ứng dụng các giải pháp do An Vui cung cấp có thể giúp họ cạnh tranh và tối ưu hóa các tài nguyên hiện có".
Vingroup hợp tác với FastGo tham gia thị trường xe công nghệ
KiotViet nhận vốn 6 triệu USD từ Jungle Ventures và Traveloka
Hiện tại, số lượng khách hàng sử dụng giải pháp POS của KiotViet trên toàn quốc lên tới hơn 70.000, với mức phí hàng tháng khoảng 160.000 đồng. Công ty cho biết, kể từ khi thành lập vào năm 2014, tốc độ tăng trưởng luôn đạt 250%/năm.
Tham vọng của Soya Garden khi thế chân điểm đắc địa của Phúc Long
Vị trí của Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng (TP.HCM) đã được thay thế bởi Soya Garden, thể hiện động thái mạnh mẽ chinh phục thị trường miền Nam của doanh nghiệp khởi nghiệp này.
Propzy Việt Nam đang gọi vốn 25 triệu USD
Dự kiến, đến quý 2/2020, startup Propzy sẽ bắt đầu có lãi, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường bất động sản khác gồm: Hà Nội và các khu vực lân cận.
Startup Việt bay trên đôi cánh thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang mở ra cơ hội cho các startup Việt Nam đưa sản phẩm ra thế giới, thậm chí trước cả khi các khách nội địa biết đến họ. Bằng cách này, nhiều startup đã ghi nhận tăng trưởng gấp 2-3 lần chỉ trong một thời gian ngắn.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.