Vinamilk chú trọng phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp

Kim Anh - 14:01, 27/04/2021

Phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp sẽ là các định hướng mũi nhọn được Vinamilk tập trung để phát triển trong tương lai.

Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức đại hội đồng cổ đông năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 62.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 11.240 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng doanh thu 4,1% và lợi nhuận giữ ổn định so với cùng kỳ.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý I ước đạt 13.241 tỷ đồng và 2.597 tỷ đồng, tương ứng đạt 21,3% và 23,2% kế hoạch năm.

Thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Đồng thời, quá trình cao cấp hóa danh mục sản phẩm vẫn tiếp tục được thực hiện một cách có chọn lọc. Công ty sẽ mở rộng chuỗi giá trị từ trang trại, nhà máy đến hệ thống phân phối và nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả hoạt động tại các công ty thành viên.

Vinamilk chú trọng phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp
Đại hội đồng cổ đông năm 2021 Vinamilk tổ chức theo hình thức trực tuyến

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài tại nhiều nước trên thế giới nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk tiếp tục đón những thông tin tích cực trong quý I/2021 với sản phẩm sữa đặc và sữa hạt được xuất sang thị trường Trung Quốc, sữa tươi có chứa tổ yến được xuất sang thị trường “khó tính” Singapore.

Dựa trên những kết quả này, xuất khẩu dự kiến sẽ tiếp tục mạch tăng trưởng của năm 2020. Trong Q1/2021, doanh thu xuất khẩu của Công ty ước tăng trưởng trên 8% so với cùng kỳ

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, các dự án phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk vẫn được thực hiện đúng tiến độ. Tiêu biểu là việc đón thành công 2.100 bò sữa HF thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ về trang trại mới của Vinamilk tại Quảng Ngãi vào ngày 21/3.

Đây là trang trại mới có quy mô 4.000 con, diện tích trên 100ha với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến 700 tỷ đồng, nằm trong hệ thống trang trại sinh thái “Green Farm” mà Vinamilk đang đầu tư phát triển từ đầu năm 2021. Theo kế hoạch, công ty cũng sẽ nhập khẩu hơn 5.000 con bò sữa cao sản để gia tăng tổng đàn cho các dự án trang trại trong năm nay.

Ngoài ra, trong năm 2021, Vinamilk sẽ tập trung đầu tư các dự án lớn để mở rộng quy mô. Cụ thể như dự án trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái tại Mộc Châu, Sơn La; tổ hợp trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào; dự án chăn nuôi, chế biến và phân phối bò thịt của Vilico...

Vinamilk chú trọng phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp 1
Hệ thống trang trại Vinamilk Green Farm (tại Quảng Ngãi, Tây Ninh, Thanh Hóa) sẽ được công ty đầu tư phát triển trong thời gian tới

Tại đại hội, các nội dung về chiến lược phát triển bền vững cũng đã được Vinamilk báo cáo với cổ đông như:

Ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, đóng góp tích cực cho nền kinh tế nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng.

Tiên phong vận dụng kinh tế tuần hoàn để tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực từ tự nhiên. Hoàn thành việc triển khai sử dụng năng lượng mặt trời tại các trang trại trên cả nước trong năm nay. Thực hành nông nghiệp hữu cơ, giảm thiểu vật liệu nhựa trong sản xuất, kinh doanh.

Chăm lo đời sống, ổn định thu nhập và an toàn sức khỏe cho gần 10.000 người lao động trong bối cảnh dịch bệnh.

Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em qua chương trình quỹ sữa ‘Vươn cao Việt Nam’. Năm 2021, Vinamilk sẽ tiếp tục trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trên cả nước.

Trong năm 2020, chương trình sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới trên 3 tỉnh, thành phố, nâng tổng số tỉnh thành mà Vinamilk cung cấp sữa lên 26 tỉnh thành. Vinamilk sẽ tiếp tục duy trì và phát triển chương trình sữa học đường trên toàn quốc trong năm 2021.

Với những nỗ lực vượt qua thách thức, Vinamilk đã thăng 6 hạng liên tiếp trên Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, vươn lên vị trí 36 và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong danh sách này.

Năm 2020, quản trị doanh nghiệp theo các thông lệ quốc tế đã giúp Vinamilk là công ty duy nhất được bình chọn là “Tài sản giá trị của Đông Nam Á” theo kết quả thẻ điểm quản trị doanh nghiệp ASEAN.