Vinamilk đạt lợi nhuận 8.545 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 13,6%

Minh An - 08:23, 10/10/2017

TheLEADERMục tiêu của Vinamilk trong năm 2017 là đạt trên 9.700 tỷ đồng lợi nhuận.

Vinamilk đạt lợi nhuận 8.545 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng 13,6%
Sản phẩm sữa tươi organic đầu tiên tại Việt Nam của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Vinamilk vừa công bố ước tính doanh thu 13.297 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.688 tỷ đồng trong quý III vừa qua. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu của Vinamilk tăng 8,4% và lợi nhuận tăng 5,5%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Vinamilk ước đạt 38.758 tỷ đồng doanh thu và 8.545 tỷ đồng lãi sau thuế. So với 9 tháng đầu năm ngoái, doanh thu tăng 10,3% và lợi nhuận tăng 13,6%.

Mục tiêu của Vinamilk trong mă 2017 là đạt mức doanh thu 51.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên 9.700 tỷ đồng. Sau 9 tháng, công ty đã đạt 87% kế hoạch lợi nhuận này.

Trong một báo cáo phân tích mới đây, Công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) ước tính, thị phần của Vinamilk ở phân khúc sữa nước đạt 58,5% (tăng từ 56,3% vào cuối năm 2016), ở phân khúc sữa bột là 41,5% (so với mức 40,6% trong năm 2016) và ở phân khúc sữa chua uống là 38,6% (tăng từ 33,9% trong năm 2016).

Công ty đã mất một phần thị phần sữa đặc (còn 78,1% từ 79,5% vào cuối năm 2016) và sữa chua thường (xuống 83,9% từ 84,7% vào cuối năm 2016).

Tổng thể, HSC ước tính thị phần sữa chung của Vinamilk vẫn tăng 1% lên 56,7% vào cuối quý III/2017 từ 55,75% vào cuối năm 2016.

Theo HSC, trong 9 tháng đầu năm, số điểm bán hàng của Vinamilk đã tăng lên 240.000 điểm (tăng 9,1% so với đầu năm) từ 220.000 điểm vào cuối năm 2016.

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, Vinamilk đã giới thiệu thành công hơn 30 sản phẩm mới, như dòng sữa chua uống mới và sản phẩm sữa tươi organic. Điều này đẩy chi phí bán hàng tăng mạnh với đầu tư mạnh cho quảng cáo và khuyến mãi.

HSC dự báo thị trường sữa Việt Nam tăng trưởng 11,7% trong năm nay và tăng tiếp 10% trong năm 2018.