Doanh nghiệp
Vinamilk lãi 5.700 tỷ đồng sau nửa năm
Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty thấp hơn các năm trước.
Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) báo cáo doanh thu quý 2/2019 đạt 14,6 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, khi tăng trưởng tương đương với tốc độ tăng trưởng toàn ngành.
Lũy kế từ đầu năm, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 27.840 tỷ đồng, tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận nửa đầu năm của công ty cũng tăng trưởng tương ứng khoáng 6,3%, đạt 5.700 tỷ đồng.
Báo cáo bộ phận của Vinamilk cho biết, doanh thu từ các khách hàng ở nước ngoài đạt 4.151 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ năm ngoái, hoạt động kinh doanh quốc tế của tiếp tục chiến lược chuyển đổi từ mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phôi tại các thị trường trọng điểm, giảm phụ thuộc vào các thị trường truyền thống.
Năm 2018, Công ty đã xuất hàng đến 40 quốc gia thông qua 70 khách hàng. Các thị trường mới được khai thác bao gồm cả Châu Phi. Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ quốc tế, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, thị trường tiềm năng trong giai đoạn tới.
Trong báo cáo, Vinamilk đã chính thức ghi nhận khoản đầu tư gần 1.400 tỷ đồng (chiếm 40,5% cổ phần) của GTNFoods, đơn vị quản lý Sữa Mộc Châu. Thương vụ này ban đầu gặp sự phản đối từ các cổ đông của GTNFoods, nhưng sau đó lãnh đạo hai bên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi hợp tác nhằm phát huy thế mạnh cả hai công ty.
Việc Vinamilk hợp tác cùng GTNfoods nói chung và Sữa Mộc Châu nói riêng là một cơ hội tốt cho cả hai bên cùng hợp tác, phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh của nhau nhằm tăng giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên.
Với Sữa Mộc Châu, hợp tác cùng Vinamilk có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển quy mô phân phối ra ngoài thị trường truyền thông miền Bắc sang thị trường mới như miền Nam, Nam Trung Bộ và miền Trung, thị trường xuất khẩu,…
Đây là khoản đầu tư vào công ty liên kết lớn nhất của Vinamilk hiện nay. Trước đó, Vinamilk có đầu tư 373 tỷ đồng để nắm giữ 22,8% cổ phần tại nhà máy bột sữa Miraka (New Zealand).
Ngoài ra, Vinamilk còn hai công ty con có chức năng sản xuất sữa là Driftwood Dairy Holding tại Mỹ và Angkor Dairy Products (Angkor Milk) tại Capuchia. Năm ngoái, doanh thu của hai công ty này lần lượt là 116 triệu USD và 40 triệu USD.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2021, Vinamilk đặt ra 3 mục tiêu là: giữ vị trí số dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam, đi đầu trong đổi mới sáng tạo mang tính ứng dụng cao và trở thành công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất tại Đông Nam Á.
Công ty sẵn sàng cho các hoạt động M&A và mở rộng đối tác theo cả 3 hướng: tích hợp ngang, tích hợp dọc và kết hợp. Tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa với mục đích tăng doanh số và mở rộng thị trường.
Cổ đông lớn GTNfoods tích cực bán cổ phần cho Vinamilk
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.
La Tiên Villa được vinh danh tại giải thưởng bất động sản châu Á lần thứ 20
La Tiên Villa đã vượt qua nhiều tên tuổi trong khu vực để xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục "Best Housing/ Landed Architectural Design (Asia)".
Bán Vincom Nguyễn Chí Thanh có thể đem về 1.900 tỷ đồng lợi nhuận cho Vincom Retail
Không chỉ là khoản lợi nhuận mang tính chất một lần, Mirae Asset đánh giá thương vụ này phù hợp với chiến lược tái cơ cấu tài sản mà Vincom Retail đang theo đuổi.
Nhà nào cũng có Chinsu, Nam Ngư: Masan Consumer có cạn dư địa phát triển?
Mức độ phủ rộng gần như tất cả gia đình tại Việt Nam cũng đặt ra bài toán cho Masan Consumer khi bước tăng trưởng tiếp theo sẽ nằm ở đâu?
Chứng khoán Kỹ Thương (TCX) thông báo về việc chào bán 24 mã Chứng quyền có bảo đảm (Kỳ 1)
Trước đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương đã nhận được các Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền có bảo đảm do UBCKNN cấp ngày 15/12/2025.
Ông Nhâm Hà Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc VPBankS
Ông Nhâm Hà Hải được đánh giá là lãnh đạo có năng lực điều hành, tầm nhìn phù hợp để dẫn dắt VPBankS hướng tới các mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn mới.
MCH - Viên kim cương gia bảo của Masan rộng cửa vào VN30
Trong bức tranh tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn Masan, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - MCH) nổi lên với vị trí trung tâm xuyên suốt hành trình xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng lớn bậc nhất Việt Nam. Không chỉ dẫn dắt thị trường nội địa bằng những thương hiệu quen thuộc với hàng chục triệu gia đình Việt, MCH còn sở hữu mô hình vận hành, chiến lược phát triển và triết lý kinh doanh hiếm doanh nghiệp nào có được.
Cuộc chơi mới của doanh nhân Trịnh Thanh Huy
Gác lại lĩnh vực bất động sản, xây dựng, lần trở lại của ông Trịnh Thanh Huy đi theo một hướng hoàn toàn khác, với hai trụ cột đầu tiên là thực phẩm và tài chính.
Đông Tây Land được vinh danh Thương hiệu phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025
Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công ty phân phối bất động sản tốt nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông Tây Land trên thị trường.
Kiến HKDO máy – Kiến Robot HKDO mang tiền về cho hộ kinh doanh
Ứng dụng các giải pháp HKDO giúp hộ kinh doanh dễ dàng tuân thủ kê khai, tự nộp thuế theo các quy định mới kể từ ngày 1/1/2026.
Vingroup, EVN, Xuân Cầu sắp khởi công loạt dự án điện tái tạo tỷ đô
Hàng loạt dự án điện tái tạo quy mô lớn của EVN, Xuân Cầu, Vingroup được lên kế hoạch khởi công cùng ngày 19/12 nhằm chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV.
.jpg)
.jpg)















































