Doanh nghiệp
Vinamilk lãi 5.700 tỷ đồng sau nửa năm
Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty thấp hơn các năm trước.
Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) báo cáo doanh thu quý 2/2019 đạt 14,6 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, khi tăng trưởng tương đương với tốc độ tăng trưởng toàn ngành.
Lũy kế từ đầu năm, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 27.840 tỷ đồng, tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận nửa đầu năm của công ty cũng tăng trưởng tương ứng khoáng 6,3%, đạt 5.700 tỷ đồng.
Báo cáo bộ phận của Vinamilk cho biết, doanh thu từ các khách hàng ở nước ngoài đạt 4.151 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ năm ngoái, hoạt động kinh doanh quốc tế của tiếp tục chiến lược chuyển đổi từ mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phôi tại các thị trường trọng điểm, giảm phụ thuộc vào các thị trường truyền thống.
Năm 2018, Công ty đã xuất hàng đến 40 quốc gia thông qua 70 khách hàng. Các thị trường mới được khai thác bao gồm cả Châu Phi. Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ quốc tế, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, thị trường tiềm năng trong giai đoạn tới.
Trong báo cáo, Vinamilk đã chính thức ghi nhận khoản đầu tư gần 1.400 tỷ đồng (chiếm 40,5% cổ phần) của GTNFoods, đơn vị quản lý Sữa Mộc Châu. Thương vụ này ban đầu gặp sự phản đối từ các cổ đông của GTNFoods, nhưng sau đó lãnh đạo hai bên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi hợp tác nhằm phát huy thế mạnh cả hai công ty.
Việc Vinamilk hợp tác cùng GTNfoods nói chung và Sữa Mộc Châu nói riêng là một cơ hội tốt cho cả hai bên cùng hợp tác, phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh của nhau nhằm tăng giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên.
Với Sữa Mộc Châu, hợp tác cùng Vinamilk có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển quy mô phân phối ra ngoài thị trường truyền thông miền Bắc sang thị trường mới như miền Nam, Nam Trung Bộ và miền Trung, thị trường xuất khẩu,…
Đây là khoản đầu tư vào công ty liên kết lớn nhất của Vinamilk hiện nay. Trước đó, Vinamilk có đầu tư 373 tỷ đồng để nắm giữ 22,8% cổ phần tại nhà máy bột sữa Miraka (New Zealand).
Ngoài ra, Vinamilk còn hai công ty con có chức năng sản xuất sữa là Driftwood Dairy Holding tại Mỹ và Angkor Dairy Products (Angkor Milk) tại Capuchia. Năm ngoái, doanh thu của hai công ty này lần lượt là 116 triệu USD và 40 triệu USD.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2021, Vinamilk đặt ra 3 mục tiêu là: giữ vị trí số dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam, đi đầu trong đổi mới sáng tạo mang tính ứng dụng cao và trở thành công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất tại Đông Nam Á.
Công ty sẵn sàng cho các hoạt động M&A và mở rộng đối tác theo cả 3 hướng: tích hợp ngang, tích hợp dọc và kết hợp. Tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa với mục đích tăng doanh số và mở rộng thị trường.
Cổ đông lớn GTNfoods tích cực bán cổ phần cho Vinamilk
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Mức định giá 5 tỷ USD của TCBS có hợp lý?
Theo các chuyên gia, con số định giá 5 tỷ USD, tương đương P/B khoảng 5 lần của TCBS đang ở mức cao nếu so với vị thế một công ty chứng khoán.