Doanh nghiệp
Vinamilk lãi 5.700 tỷ đồng sau nửa năm
Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty thấp hơn các năm trước.
Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) báo cáo doanh thu quý 2/2019 đạt 14,6 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường sữa trong nước có dấu hiệu bão hòa, hoạt động của Vinamilk không nhiều đột biến, khi tăng trưởng tương đương với tốc độ tăng trưởng toàn ngành.
Lũy kế từ đầu năm, tổng doanh thu của Vinamilk đạt 27.840 tỷ đồng, tăng trưởng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận nửa đầu năm của công ty cũng tăng trưởng tương ứng khoáng 6,3%, đạt 5.700 tỷ đồng.
Báo cáo bộ phận của Vinamilk cho biết, doanh thu từ các khách hàng ở nước ngoài đạt 4.151 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ năm ngoái, hoạt động kinh doanh quốc tế của tiếp tục chiến lược chuyển đổi từ mô hình xuất khẩu hàng hóa truyền thống sang hình thức hợp tác sâu với các đối tác phân phôi tại các thị trường trọng điểm, giảm phụ thuộc vào các thị trường truyền thống.
Năm 2018, Công ty đã xuất hàng đến 40 quốc gia thông qua 70 khách hàng. Các thị trường mới được khai thác bao gồm cả Châu Phi. Công ty cũng tích cực tham gia các hội chợ quốc tế, đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, thị trường tiềm năng trong giai đoạn tới.
Trong báo cáo, Vinamilk đã chính thức ghi nhận khoản đầu tư gần 1.400 tỷ đồng (chiếm 40,5% cổ phần) của GTNFoods, đơn vị quản lý Sữa Mộc Châu. Thương vụ này ban đầu gặp sự phản đối từ các cổ đông của GTNFoods, nhưng sau đó lãnh đạo hai bên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi hợp tác nhằm phát huy thế mạnh cả hai công ty.
Việc Vinamilk hợp tác cùng GTNfoods nói chung và Sữa Mộc Châu nói riêng là một cơ hội tốt cho cả hai bên cùng hợp tác, phát triển trên cơ sở nền tảng thế mạnh của nhau nhằm tăng giá trị cộng hưởng cho cả 2 bên.
Với Sữa Mộc Châu, hợp tác cùng Vinamilk có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển quy mô phân phối ra ngoài thị trường truyền thông miền Bắc sang thị trường mới như miền Nam, Nam Trung Bộ và miền Trung, thị trường xuất khẩu,…
Đây là khoản đầu tư vào công ty liên kết lớn nhất của Vinamilk hiện nay. Trước đó, Vinamilk có đầu tư 373 tỷ đồng để nắm giữ 22,8% cổ phần tại nhà máy bột sữa Miraka (New Zealand).
Ngoài ra, Vinamilk còn hai công ty con có chức năng sản xuất sữa là Driftwood Dairy Holding tại Mỹ và Angkor Dairy Products (Angkor Milk) tại Capuchia. Năm ngoái, doanh thu của hai công ty này lần lượt là 116 triệu USD và 40 triệu USD.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2021, Vinamilk đặt ra 3 mục tiêu là: giữ vị trí số dẫn đầu trong ngành sữa Việt Nam, đi đầu trong đổi mới sáng tạo mang tính ứng dụng cao và trở thành công ty sữa tạo ra nhiều giá trị nhất tại Đông Nam Á.
Công ty sẵn sàng cho các hoạt động M&A và mở rộng đối tác theo cả 3 hướng: tích hợp ngang, tích hợp dọc và kết hợp. Tìm kiếm các cơ hội M&A với các công ty sữa với mục đích tăng doanh số và mở rộng thị trường.
Cổ đông lớn GTNfoods tích cực bán cổ phần cho Vinamilk
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.