Nhịp cầu kinh doanh

VinFast chạy thử nghiệm mẫu xe buýt điện đầu tiên

Lam Giang Thứ ba, 20/10/2020 - 19:00

VinFast vừa tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe buýt điện đầu tiên trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng.

Đây là sản phẩm tiếp theo nằm trong chiến lược “Vì tương lai xanh” mà Tập đoàn Vingroup đang hướng tới. Xe buýt điện VinFast (VinBus) được sơn 2 màu xanh lá và đen chủ đạo, kèm theo logo chữ “V” đặc trưng ở cả trước và sau, đáng chú ý, phía đuôi xe còn có chữ "Green" gắn nổi biểu tượng cho sự thân thiện môi trường.

VinFast chạy thử nghiệm mẫu xe buýt điện đầu tiên
Xe buýt điện VinFast (VinBus) được sơn 2 màu xanh lá và đen chủ đạo.

So với xe buýt thường, điểm khác biệt và ấn tượng lớn nhất của VinBus là không phát thải, không tiếng ồn, khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn của xe buýt.

Bên cạnh đó, xe VinBus được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi …); bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe; USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ…

VinFast cho biết, khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281kWh, nếu sạc bằng trạm sạc 150kW chỉ sau 2h sẽ đầy và có khả năng vận hành từ 220 – 260km.

Những xe buýt điện đầu tiên của VinFast sẽ được vận hành bởi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup). VinBus sẽ cho ra đời App VinBus kết hợp cùng VinID hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt của toàn thành phố, giúp hành khách tra cứu thông tin tuyến đi tối ưu nhất.

Hệ thống vé điện tử cũng đang được VinBus nghiên cứu thí điểm, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code …).

VinFast chạy thử nghiệm mẫu xe buýt điện đầu tiên 1
Xe VinBus được trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Tất cả tuyến buýt sẽ đi từ trạm (Depo) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm chung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại….

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại Hà Nội, TP. HCM và Phú Quốc với số lượng khoảng từ 150-200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 05:00 – 22:00h hàng ngày, bình quân 10-20 phút một lượt xe.

Bên cạnh việc cơ bản hoàn thiện sản xuất xe, hiện VinBus – đơn vị vận hành xe buýt điện của Vingroup đã tuyển dụng đội ngũ nhân sự và tiến hành xây dựng cơ sở vật chất, phương tiện… để sớm đưa vào vận hành sau khi có sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vào ngày 16/10, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội và TP. HCM đồng thuận với đề xuất vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt điện của Vingroup.

Trước đó, năm 2019, Vingroup đã công bố thành lập Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận. 

100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư nhằm phát triển hệ thống, mở rộng địa bàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm góp phần xây dựng nền giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.

Sau xe máy điện, xe buýt điện, VinFast dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất các dòng ô tô điện và sẽ giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop

Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop

Tiêu điểm -  3 năm

Với khởi điểm hơn 20 ngàn cửa hàng tạp hóa kết hợp với ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng, VinShop đã bước đầu tạo nên mô hình B2B2C - Business to Business to Customer - đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Vingroup lên tiếng về việc bán Vinmec và Vinschool

Vingroup lên tiếng về việc bán Vinmec và Vinschool

Tiêu điểm -  4 năm

Thông tin từ Vingroup khẳng định, tập đoàn không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool.

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Vingroup ra mắt Vincom Shophouse Uông Bí

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Dự án nhà phố thương mại Vincom Shophouse Uông Bí được chính thức ra mắt vào ngày 18/8. Sở hữu vị trí đắc địa tại tâm điểm giao thương của thành phố, tổ hợp Vincom Shophouse hứa hẹn mang tới “nhịp sống phồn hoa – tương lai thịnh vượng” cho thành phố trẻ Uông Bí.

Tập đoàn Vingroup lãi 1.354 tỷ đồng sau 6 tháng

Tập đoàn Vingroup lãi 1.354 tỷ đồng sau 6 tháng

Doanh nghiệp -  4 năm

Đến cuối tháng 6, tổng tài sản của Tập đoàn Vingroup đạt 429.573 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 123.664 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,4% và 2,6% so với cuối năm 2019.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".