Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.
Có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2015, Mondelez Kinh Đô nhanh chóng xác lập vị thế là doanh nghiệp thực phẩm bánh kẹo, đồ ăn nhẹ hàng đầu, được người tiêu dùng biết đến với các thương hiệu nổi tiếng như bánh Kinh Đô, Solite, AFC, Oreo, Trident… gắn liền với đời sống của hàng triệu hộ gia đình.
Mới đây, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh tại giải thường Rồng Vàng lần thứ 22 là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam trong năm 2022 – 2023. Giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Thời báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao, ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp FDI đóng góp cho Việt Nam không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn cả yếu tố phát triển bền vững.
Nói về thành tựu này, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, đây là sự ghi nhận những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày nhưng cũng không bỏ quên tác động tích cực tới môi trường và xã hội
“Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Viswanathan nhấn mạnh.
Thực tế đã chứng minh, những lời tuyên bố đó không phải là nói suông. Trong lĩnh vực môi trường, Mondelez Kinh Đô hướng tới sản xuất ít năng lượng, ít chất thải. Với việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời, 2 nhà máy của Mondelez Kinh Đô ở Hưng Yên và Bình Dương có thể giúp giảm lượng khí thải carbon tương đương với việc trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.
Là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Mondelez Kinh Đô chú trọng thiết kế bao bì theo hướng dễ dàng thu gom, tái chế. Tính đến nay, 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể được tái chế và công ty dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tái chế 100% bao bì sớm hơn mốc 2025 được tập đoàn toàn cầu đặt ra.
Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, công ty cũng tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả trong một số dòng sản phẩm.
Về xã hội, trong 2 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, tiêu biểu như chương trình Chuyến xe trao Tết đem không khí Tết trọn vẹn đến hơn 1 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân Quý Mão 2023 vừa qua.
Bên cạnh những nỗ lực về môi trường và xã hội, công ty còn tập trung vào yếu tố quản trị, một trong 3 trụ cột phát triển bền vững theo tiêu chí ESG, với việc nhiều năm liên tiếp nhận được danh hiệu 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelēz Kinh Đô vừa qua đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp xã hội Green Connect ứng dụng giải pháp tuần hoàn, đưa rác thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.
Là một trong những doanh nghiệp FDI sớm đầu tư vào Việt Nam, Suntory PepsiCo đã và đang là đối tác đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác công – tư hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Khám phá hành trình của kỹ sư Hồ Quang Cua từ ST25 đến IPSM – nông nghiệp tuần hoàn, giảm phát thải, tăng lợi nhuận và hướng tới Net Zero cùng tín chỉ carbon
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Thị trường carbon là cơ hội lớn hướng đến giảm phát thải và đem lại lợi ích đa bên nhưng quãng đường đến với thị trường carbon vẫn còn nhiều gian truân.
Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Tập đoàn KDI và Masterise Homes chính thức công bố hợp tác đồng phát triển La Tiên Villa, một biểu tượng mới tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.
Dự kiến, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu mới của Accor với 113 phòng nghỉ sẽ khai trương vào quý cuối năm nay.
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng gần 22.500 tỷ đồng qua OMO, ngừng phát hành tín phiếu, nhằm giảm áp lực lãi suất liên ngân hàng.
Mặc dù tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại, các yếu tố kinh tế vĩ mô cơ bản của Việt Nam vẫn được duy trì ổn định.
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.