Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelez Kinh Đô được vinh danh là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam của giải thưởng Rồng Vàng 2023.
Có mặt tại Việt Nam kể từ năm 2015, Mondelez Kinh Đô nhanh chóng xác lập vị thế là doanh nghiệp thực phẩm bánh kẹo, đồ ăn nhẹ hàng đầu, được người tiêu dùng biết đến với các thương hiệu nổi tiếng như bánh Kinh Đô, Solite, AFC, Oreo, Trident… gắn liền với đời sống của hàng triệu hộ gia đình.
Mới đây, Mondelez Kinh Đô đã được vinh danh tại giải thường Rồng Vàng lần thứ 22 là 1 trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam trong năm 2022 – 2023. Giải thưởng được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Thời báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao, ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp FDI đóng góp cho Việt Nam không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn cả yếu tố phát triển bền vững.
Nói về thành tựu này, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết, đây là sự ghi nhận những nỗ lực của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày nhưng cũng không bỏ quên tác động tích cực tới môi trường và xã hội
“Với sứ mệnh dẫn dắt tương lai ngành thức ăn nhẹ, mang đến những sản phẩm ăn nhẹ lành mạnh, phù hợp nhu cầu và đúng thời điểm cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô không ngừng hoạch định để đạt được mục tiêu dài hạn là trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam”, ông Viswanathan nhấn mạnh.
Thực tế đã chứng minh, những lời tuyên bố đó không phải là nói suông. Trong lĩnh vực môi trường, Mondelez Kinh Đô hướng tới sản xuất ít năng lượng, ít chất thải. Với việc lắp đặt hệ thống pin mặt trời, 2 nhà máy của Mondelez Kinh Đô ở Hưng Yên và Bình Dương có thể giúp giảm lượng khí thải carbon tương đương với việc trồng khoảng 4,7 triệu cây xanh.
Là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Mondelez Kinh Đô chú trọng thiết kế bao bì theo hướng dễ dàng thu gom, tái chế. Tính đến nay, 97,5% bao bì của Mondelez Kinh Đô có thể được tái chế và công ty dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tái chế 100% bao bì sớm hơn mốc 2025 được tập đoàn toàn cầu đặt ra.
Để giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm, Mondelēz Kinh Đô cũng hỗ trợ mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua dự án “Xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà” của doanh nghiệp xã hội Green Connect, cũng như cam kết cung cấp 20 tấn chất thải thực phẩm mỗi tháng để chế biến thành thức ăn chăn nuôi. Bên cạnh đó, công ty cũng tiên phong sử dụng trứng gà nuôi thả trong một số dòng sản phẩm.
Về xã hội, trong 2 năm qua, Mondelez Kinh Đô đã trao tặng tiền mặt và sản phầm bánh kẹo khoảng 2 triệu đô la, tương đương 46,8 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, tiêu biểu như chương trình Chuyến xe trao Tết đem không khí Tết trọn vẹn đến hơn 1 nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân Quý Mão 2023 vừa qua.
Bên cạnh những nỗ lực về môi trường và xã hội, công ty còn tập trung vào yếu tố quản trị, một trong 3 trụ cột phát triển bền vững theo tiêu chí ESG, với việc nhiều năm liên tiếp nhận được danh hiệu 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).
Mondelēz Kinh Đô vừa qua đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp xã hội Green Connect ứng dụng giải pháp tuần hoàn, đưa rác thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.
Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Từ năm 2022 đến nay, Tập đoàn TH đã góp phần quan trọng vào chuỗi hoạt động trao tặng hơn 200.000 bếp cho bà con nông dân các tỉnh thành trong cả nước; tương đương góp phần giảm 400.000 tấn khí CO2.
Ngành hàng hải đối diện với bài toán chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như quy định pháp lý của thị trường quốc tế.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.