Phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô tiên phong thúc đẩy chăn nuôi nhân đạo

Đoàn Minh Thứ hai, 12/12/2022 - 09:43

Nhãn hàng Solite thuộc Mondelez Kinh Đô mới đây đã công bố sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh Mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage – free eggs).

Sản phẩm bánh Solite Nature Fresh mới có phong cách thiết kế bao bì hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ trang trại và thiên nhiên, với thông điệp nhân văn hướng đến phúc lợi động vật.

Với sản phẩm này, Mondelez Kinh Đô trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm bánh sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, nguồn nguyên liệu trứng gà được sử dụng đến từ Công ty CP Vĩnh Thành Đạt, là một trong 2 đơn vị đầu tiên đạt được chứng nhận chăn nuôi nhân đạo Certified Humane, nhờ đảm bảo các tiêu chí chăm sóc vật nuôi theo chương trình Humane Farm Animal Care (HFAC).

Nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, bên cạnh việc đảm bảo tính nhân đạo trong chăn nuôi, gà mái được nuôi trong điều kiện di chuyển tự do, tinh thần thoải mái, không bị sợ hãi, giúp tăng chất lượng trứng.

Quyết định sử dụng sản phẩm trứng gà nuôi thả của Mondelez Kinh Đô, theo ông Sameer Yadav, Giám đốc tiếp thị Mondelez Kinh Đô, xuất phát từ chính những lợi ích của chăn nuôi nhân đạo nói trên.

“Đây là sứ mệnh của chúng tôi khi mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường và phúc lợi động vật”, ông Yadav nói.

Hoan nghênh bước tiến mang tính tiên phong của Mondelez Kinh Đô, TS. Hạ Thúy Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết, chăn nuôi đảm bảo phúc lợi động vật đang là xu thế mang tính quốc tế.

Theo nghiên cứu của tổ chức ESI Insights for World Animal Protection thực hiện, 67% người dùng cân nhắc, ưu tiên đến phúc lợi động vật khi mua sắm thực phẩm. Tỷ lệ này lên đến 83% ở nhóm khách hàng trẻ từ 18 – 35 tuổi.

Báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelēz International cũng chỉ ra, người tiêu dùng ngày càng gắn kết các giá trị sống với quyết định mua sắm. Hơn 85% người tiêu dùng trên thế giới ưu tiên lựa chọn những sản phẩm đến từ doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Đó là động lực để Mondelez Kinh Đô thực hiện những giải pháp thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội trong chuỗi cung ứng. Trước đó, Mondelez Kinh Đô và Quỹ Mondelez International’s Sustainable Futures đã tài trợ 30 nghìn USD cho dự án Larva Yum của doanh nghiệp xã hội Green Connect để ứng dụng giải pháp kinh tế tuần hoàn trong xử lý rác thải hữu cơ thành thức ăn phục vụ chăn nuôi gà theo hình thức nhân đạo.

Mondelez Kinh Đô cũng là thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), với cam kết thiết lập mô hình kinh tế tuần hoàn cho ngành bao bì. Mondelez Kinh Đô đang thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế vào năm 2025, đồng thời sử dụng nhựa tái chế đạt tiêu chuẩn chất lượng cho một số sản phẩm. 

Thành viên PRO Việt Nam thí điểm kinh tế tuần hoàn tại Cần Giờ

Thành viên PRO Việt Nam thí điểm kinh tế tuần hoàn tại Cần Giờ

Phát triển bền vững -  2 năm

Dự án “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại huyện Cần Giờ” do Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) thực hiện, dưới sự tài trợ của Quỹ Coca Cola toàn cầu và đối tác kỹ thuật là Nhựa tái chế Duy Tân.

Sáng kiến kinh tế tuần hoàn nâng cao sinh kế cho lao động phi chính thức

Sáng kiến kinh tế tuần hoàn nâng cao sinh kế cho lao động phi chính thức

Phát triển bền vững -  2 năm

Thay vì bị vứt bỏ ra môi trường, vỏ hộp giấy đựng đồ uống đang được thu gom, tái chế một cách hiệu quả, tạo thêm thu nhập cho lực lượng đồng nát, ve chai và thu gom rác thải dân lập, thông qua một dự án của Tetra Pak và PRO Việt Nam.

Nuôi gà nhân đạo bằng sản phẩm từ kinh tế tuần hoàn

Nuôi gà nhân đạo bằng sản phẩm từ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  3 năm

Mondelēz Kinh Đô vừa qua đã ký kết hợp tác với doanh nghiệp xã hội Green Connect ứng dụng giải pháp tuần hoàn, đưa rác thải hữu cơ thành thức ăn chăn nuôi gà và sản xuất trứng gà.

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Mondelēz Kinh Đô: ‘Sẵn sàng hợp tác vì lợi ích môi trường chung’

Phát triển bền vững -  3 năm

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn, Mondelēz Kinh Đô cho biết sẵn sàng hợp tác với các công ty trong và ngoài ngành để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường chung.

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu

Phát triển bền vững -  1 ngày

EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc

Phát triển bền vững -  1 ngày

 Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải

Phát triển bền vững -  1 ngày

 Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group

Phát triển bền vững -  2 ngày

Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 tuần

Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi của cây dứa như vỏ, lá… nhiều doanh nghiệp đã “hô biến” thành nguồn tài nguyên để sản xuất với những câu chuyện thú vị và bất ngờ.

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  13 giờ

Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

Leader talk -  14 giờ

Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Bất động sản -  14 giờ

Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Tài chính -  15 giờ

Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Hồ sơ quản trị -  15 giờ

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Tài chính -  15 giờ

Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.