HNX cho biết, mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VNZ là 240.000 đồng/ cổ phiếu, tương đương vốn hóa 8.592 tỷ đồng.
CloudVerse được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư đa quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Singapore, sẽ là nền tảng quản lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, bảo mật và tối ưu năng suất, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Cổ phiếu ESOP được chào bán ưu đãi với 2 mức giá là 30.000 đồng/cổ phiếu và 10.000 đồng/cổ phiếu so với mức giá thị trường hiện tại của VNZ trên sàn UPCom là 1,25 triệu đồng/ cổ phiếu.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty báo lỗ, mặc dù khoản lỗ đã được thu hẹp đáng kể so với năm 2022 nhưng không đủ để VNG hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm.
Trong năm 2023, VNG sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các thị trường mới. Trong khi các khoản đầu tư trước đây cho các startup như: Telio, Haegin, Ecotruck, Funding Societies và Open Commerce đều chưa đem lại hiệu quả.
Công ty xác định từ năm 2023, chuyển đổi số sẽ chính thức trở thành mảng kinh doanh cốt lõi bên cạnh 3 trụ cột là trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối và fintech.
Kế hoạch IPO trên đất Mỹ của VNG Limited diễn ra trong bối cảnh VinFast đã có màn rung chuông thành công trên sàn Nasdaq, lọt vào top 5 những hãng sản xuất xe có vốn hóa lớn nhất trên thế giới.
Theo một số nguồn tin, kế hoạch niêm yết cổ phiếu VNG Limited trên sàn chứng khoán NASDAQ, Mỹ của VNG có thể bị hoãn cho đến năm sau, do điều kiện thị trường không ổn định.
Đáng chú ý nhất là mảng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và Internet tăng trưởng tới 45%, hứa hẹn trở thành mũi nhọn mới của VNG trong thời gian tới.
Không chỉ đối mặt với các chi phí vận hành doanh nghiệp tăng cao trong năm 2022, VNG còn đang chật vật với các khoản đầu tư thua lỗ từ Tiki, ZaloPay cũng như các startup trong danh mục.