Tiêu điểm
Webinar trở thành công cụ marketing phổ biến
Ứng biến với dịch bệnh, Webinar Marketing nhanh chóng trỗi dậy trở thành xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.
Webinar ra đời từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước - giai đoạn đầu của thời đại Internet. Tuy nhiên, phải tới năm 1996, thuật ngữ "Webinar" mới chính thức được công chúng biết với sự ra mắt của NetMeeting - do Microsoft phát triển.
Webinar được cấu tạo từ "Web" và "Seminar" (hội thảo). Thuật ngữ này dùng để chỉ các hội thảo trực tuyến được thực hiện trên nền tảng web với nhiều mục đích khác nhau như đào tạo, hội họp, hay thậm chí quảng bá, truyền thông.
Như vậy, về bản chất, Webinar Marketing là việc tổ chức một hoặc một chuỗi các hội thảo trực tuyến trên nền tảng Web nhằm phục vụ các hoạt động liên quan tới Marketing. Một số hoạt động phổ biến như: ra mắt sản phẩm mới, tri ân khách hàng, họp báo, đào tạo và hướng dẫn khách hàng,...
Tới nay, trải qua nhiều lần cải tiến, các nền tảng Webinar mới với những tính năng ưu việt hơn đã xuất hiện như: Google Meet, Zoom Webinar, GotoWebinar, ClickMeeting, Gather,... Các nền tảng giờ phát triển mạnh tới mức không cần phần mềm chuyên dụng nào để vận hành, đồng thời, ai cũng có thể tổ chức Webinar dù ở đâu trên thế giới.
Sự phát triển của Webinar tại Việt Nam
Theo thông tin từ ấn phẩm "Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả" do Adsota phát hành, sự phát triển của thuật ngữ Webinar tại Việt Nam bắt nguồn từ các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn.

Tại các đơn vị này, các cuộc hội họp, gặp mặt trực tuyến cùng đối tác, khách hàng quốc tế diễn ra phổ biến và thường xuyên. Tuy nhiên, để khái niệm Webinar có thể lan tỏa ra toàn Việt Nam, cần một cú hích lớn mang tên Covid-19.
Từ năm 2020, không khó để nhận ra các hoạt động thường ngày của người dân đã bị hạn chế mạnh mẽ. Từ việc đi học, đi làm, hay các hoạt động giải trí bên ngoài,... tất cả đều phải tạm dừng do diễn biến phức tạp của Covid-19 đang không ngừng leo thang.
Trong bối cảnh đó, sự dịch chuyển các hoạt động này từ offline sang online đã vô tình diễn ra nhanh chóng để đảm bảo vòng quay kinh tế - xã hội. Điều này trở thành điều kiện cần giúp khái niệm "Webinar - Hội thảo trực tuyến" trở nên phổ biến tại Việt Nam, mở ra cơ hội hình thành xu hướng ứng dụng Webinar vào các hoạt động Marketing.
Webinar Marketing trỗi dậy trở thành xu hướng mới
Như đã đề cập ở trên, Webinar Marketing ra đời trong hoàn cảnh kết nối online giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang ngày càng trở nên phổ biến.
Hay có thể nói, sự chuyển dịch giữa các hoạt động offline sang online chính là điều kiện thúc đẩy Webinar Marketing trở thành xu hướng mới đầy tiềm năng. Cụ thể hơn về sự chuyển dịch này, cùng điểm qua những số liệu quan trọng.
Điểm quan trọng đầu tiên là thời gian "sống" online của người tiêu dùng. Trước đại dịch, người Việt Nam dành khoảng 6,5 tiếng/ngày để online, theo báo cáo từ Adsota 2021.
Tuy nhiên, con số này đã tăng tới 7 tiếng/ngày sau khi dịch bệnh bùng nổ. Điều này cho thấy, để tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng trong mùa dịch, cần tập trung vào các giải pháp Marketing trên nền tảng online.
Điểm quan trọng thứ 2 là những nội dung online mà người dùng ưa chuộng. Khảo sát gần đầy ghi nhận 97,6% là tỷ lệ người xem các nội dung dạng video trực tuyến (bao gồm cả Webinar) trong các lần online, cao nhất so với các dạng nội dung khác.
Đồng thời, chỉ xét riêng nền tảng Facebook Watch (nền tảng cho phép người dùng theo dõi dạng nội dung video), số liệu từ Facebook cho thấy sự bùng nổ về lượt xem trong mùa dịch khi liên tục vượt ngưỡng 1,2 tỷ hàng tháng.
Từ đó cho thấy rõ, những nội dung dạng video đang ngày càng cuốn hút người xem so với các hình thức nội dung khác.
Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, WebinarMarketing chính là giải pháp phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp giữa mùa dịch.Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới này để gia tăng tối đa tệp khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả trong tương lai, bất chấp tình hình dịch bệnh.
Covid-19 'giáng đòn' lên sản xuất công nghiệp
Đi chợ hộ ở TP. HCM là bài toán của kỳ lân
Startup nào giải được bài toán đi chợ hộ của TP. HCM lúc này sẽ có cơ hội vươn lên trở thành một kỳ lân (startup có định giá trên 1 tỷ USD) trong tương lai.
Startup y tế Medici nhận vốn tiến vào lĩnh vực bảo hiểm
Medici hiện cũng đang hợp tác với hơn 50 phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam nhằm cung cấp các dịch vụ khám sức khoẻ cho người dùng.
Thêm một startup giáo dục nhận vốn Do Ventures
VUIHOC hiện cung cấp hơn 150 khóa học, gần 9.000 bài giảng video, cùng kho bài tập gồm 240.000 câu hỏi. Hệ thống bài giảng được xây dựng theo từng tuần học trên lớp, bám sát khung chương trình trong sách giáo khoa.
Bán hàng qua video call tăng trưởng mùa "giãn cách"
Bán hàng từ xa qua video call đang trở thành giải pháp công nghệ ấn tượng giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán bán hàng, đồng thời gia tăng doanh số đáng kể trong mùa dịch.
Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng của cả dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử, trước nhân dân
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Việt Nam 2045: Khát vọng thịnh vượng và những điểm nghẽn cuối cùng
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ “xé rào” cơ chế đến kỳ vọng “siêu đô thị” của TP. HCM
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Hội nhập cần bắt kịp với yêu cầu của Kỷ nguyên mới
Với cục diện đối ngoại thuận lợi sau gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đang sẵn sàng cho bước đột phá về hội nhập, hướng đến mục tiêu vươn mình trong Kỷ nguyên mới.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việt Nam đủ năng lực xây dựng trung tâm tài sản số toàn cầu
Để xây dựng trung tâm tài sản số toàn cầu, Việt Nam cần một chiến lược tổng thể và sự đồng lòng của cả hệ sinh thái. Hành trình này cần được xây dựng trên ba trụ cột chính: vốn, nguồn nhân lực và cộng đồng.
'Sóng thần' nguồn cung, bất động sản thanh lọc khốc liệt
Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho rằng, thị trường bất động sản đang bùng nổ nguồn cung khiến cuộc cạnh tranh giành thanh khoản ngày càng khốc liệt.
Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo
E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.
VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.