Nhịp cầu kinh doanh

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia

Lam Giang Thứ bảy, 31/12/2022 - 12:00

Trong hai năm gần đây, sản lượng tiêu thụ trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Australia liên tục tăng trưởng tại WinMart/WinMart+. Tính riêng trái quýt và trái cam Australia, sản lượng đã đạt trên 2 triệu tấn, tương đương giá trị 3 triệu USD trong năm 2022. Đại diện WinCommerce (WCM) chia sẻ tại sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) phối với cùng WCM tổ chức tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trư

Sự kiện có sự tham dự của ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam, phái đoàn Lãnh sự quán Australia cùng đoàn đại biểu Austrade, thu hút đông đảo người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia
Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia”

Trước đó, vào tháng 5/2022, WCM đã phối với cùng Austrade đã tổ chức thành công Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia” tại 20 siêu thị WinMart tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực và văn hoá Australia tới người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2023 là năm kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia. Từ góc độ thương mại, thông qua các hợp tác và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã góp phần thúc đẩy và củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đất nước.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 1
Ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam tham quan siêu thị WinMart Times City

Đại diện Austrade cho biết, Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4.39 tỷ USD trong năm 2021). Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

“Việt Nam đang chuẩn bị chào đón mùa Xuân nhưng Australia lại đang ở giữa mùa hè. Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia” sẽ tập trung quảng bá trái Đào và Xuân Đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam, từ nay đến hết tháng 2 năm 2023. Nhờ đó, khách hàng của WinMart/WinMart+ được thưởng thức những trái cây mùa hạ của Australia trong tiết trời mùa xuân của Việt Nam. 

Điều này tạo nên những trải nghiệm thú vị, hương vị phong phú và đa dạng từ các vùng thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau trên thế giới”, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc Vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 2
Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia”

Theo ông Tuấn, bên cạnh các sản phẩm nông sản của nội địa, người tiêu dùng Việt Nam của WinMart/WinMart+ đã rất quen thuộc với một số sản phẩm trái cây tiêu biểu của Australia như trái cam, quýt và nho. 

Theo số liệu tổng hợp của WCM, trong 2 năm gần đây, riêng sản lượng tiêu thụ trái quýt nhập khẩu trực tiếp từ Australia tại WinMart/WinMart+ tăng gần 4 lần, từ hơn 193 ngàn tấn năm 2021 lên lên gần 536 ngàn tấn vào năm 2022, tương giá trị tăng từ 400 ngàn USD lên hơn 1,2 triệu USD. Sản lượng trái cam nhập khẩu trực tiếp từ Australia cũng tăng trên 20%, từ 866 ngàn tấn năm 2021 lên hơn triệu tấn vào năm 2022, tương đương giá trị tăng từ gần 1,5 triệu USD lên gần 1,8 triệu USD.

“Bên cạnh sản phẩm trái cây, WCM cũng có nhu cầu nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm sữa từ các đối tác cung ứng uy tín của Australia. Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng lên, cùng với quy mô dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng sữa đang tăng trưởng mạnh. Nhân dịp này, WCM cũng đề xuất với đại sứ quán, đơn vị phụ trách thương vụ và tổ chức Austrade kết nối và hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín”, ông Tuấn nói thêm.

Ngay trong ngày phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa Hạ Australia”, đại diện phía Australia và WCM đã cùng thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia. Sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng của siêu thị WinMart Times City nói riêng và toàn bộ hệ thống bán lẻ WCM nói chung.

WinMart thúc đẩy tiêu thụ trái cây Australia 3
Sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia.

WCM hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WCM cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 32 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế.

Năm 2022, WCM đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương 102 cửa hàng WIN, thu hút hơn 700.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến tháng 12/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Công ty dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).
Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Tổng lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu ngày 14/11 đã có chuyến thăm và làm việc tại siêu thị WinMart Times City (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội).

WinMart tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập

WinMart tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

10 tháng đầu năm, số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4,643 triệu tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Dù chịu áp lực từ lạm phát lên tiêu dùng nội địa, ngành bán lẻ vẫn được dự báo sẽ đạt được đà tăng trưởng tốt vào cuối năm.

Winmart, Bách hóa Xanh hưởng lợi từ xu hướng bán lẻ hiện đại

Winmart, Bách hóa Xanh hưởng lợi từ xu hướng bán lẻ hiện đại

Doanh nghiệp -  3 năm

Mô hình kinh doanh của Bách hóa Xanh và Winmart được hậu thuẫn mạnh mẽ từ thói quen tiêu dùng thay đổi nhanh chóng của người Việt. Theo KantarWorld Panel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD, trong đó tạp hóa truyền thống chiếm 80%, những các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang mở rộng thị phần mạnh mẽ.

Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart

Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart

Doanh nghiệp -  3 năm

Nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan ghi nhận doanh thu tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp khi so sánh với mức nền cao cùng kỳ năm ngoái, thời điểm người dân đổ xô tích trữ lương thực phòng dịch Covid-19. Điều này cho thấy ngành nhu yếu phẩm và tiêu dùng có khả năng chống chọi cao với các khó khăn của thị trường chung.

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Công ty cổ phần Vận tải và dịch vụ Liên Ninh chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025. Với 9 tuyến, 111 xe buýt hoàn toàn thuần điện, Liên Ninh sẽ góp phần đưa Hà Nội trở thành địa phương đi đầu cả nước về xanh hóa giao thông công cộng.

Kiến trúc '2 trong 1': Casa Villa song lập và chuẩn mực mới của second home ven biển TP.HCM

Kiến trúc '2 trong 1': Casa Villa song lập và chuẩn mực mới của second home ven biển TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Trong bối cảnh second home ven biển ngày càng “đại trà”, Casa Villa song lập tại Blanca City, TP.HCM nổi lên như một sản phẩm khác biệt, dưới bàn tay kiến tạo của Sun Group và “gã khổng lồ” thiết kế Aedas.

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD

Tài chính -  7 giờ

Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử

Tiêu điểm -  8 giờ

Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện

Tiêu điểm -  8 giờ

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt

Hồ sơ quản trị -  8 giờ

Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Đọc nhiều