Nhịp cầu kinh doanh

Xanh Boutique: Mảnh ghép kiến tạo đô thị di sản tại trung tâm Cát Bà

Lam Giang Thứ sáu, 13/06/2025 - 11:44
Nghe audio
0:00

Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.

Vị trí độc tôn cùng hệ tiện ích đồng bộ

Xanh Boutique tọa lạc trong lòng thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island quy mô gần 50 ha do Tập đoàn Sun Group kiến tạo tại “trái tim” đảo Cát Bà. Đây là khu vực hiếm hoi sở hữu địa thế lưng tựa núi, mặt hướng ra vịnh Lan Hạ - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Các phân khu thấp tầng kết nối trực tiếp đến trục giao thông và tiện ích trọng điểm của Xanh Island như cảng du thuyền, bến tàu, chợ đêm, hệ thống công viên, tổ hợp thương mại - giải trí ven biển, tạo nên “tâm mạch kinh tế - du lịch” của toàn bộ quần thể.

Xanh Boutique hưởng trọn hệ sinh thái tiện ích/dịch vụ đẳng cấp, đặc biệt là show diễn Symphony of the Green Island xác lập 2 kỷ lục Guiness thế giới (Ảnh: Ánh Dương)

Đặc biệt, trong tương lai, khi tuyến cáp nối từ Cát Hải - Hải Phòng đến thẳng trung tâm Cát Bà được hoàn thiện, cư dân và du khách tại Xanh Boutique sẽ được thụ hưởng hệ thống giao thông xanh, tiện nghi, góp phần định hình chuẩn sống bền vững cho đảo ngọc.

Xanh Boutique được thụ hưởng đầy đủ hệ tiện ích cao cấp cũng như các sản phẩm du lịch đẳng cấp đang được Sun Group kiến tạo như show diễn Bản giao hưởng Đảo Xanh đạt 2 kỷ lục thế giới với tổng đầu tư gần 200 tỷ đồng, chợ đêm VUI-Fest, bãi tắm Các Bà (Ladies Beach) dài nhất đảo… Những tiện ích này không chỉ gia tăng trải nghiệm sống cho cư dân mà còn tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội trong khai thác dịch vụ du lịch.

7 phường nghề giữa miền di sản

Nếu vị trí là yếu tố chiến lược nâng tầm giá trị thương mại, thì chiều sâu văn hóa và tinh thần bản địa chính là yếu tố cốt lõi tạo sự khác biệt cho khu thấp tầng Xanh Boutique. Không đi theo xu hướng đại trà hay kiến trúc công nghiệp hóa, Xanh Boutique được Sun Group và các đơn vị tư vấn quốc tế (SOG, JCscape, Sunjin...) kiến tạo dựa trên nguồn cảm hứng từ chính di sản văn hóa và giai thoại vùng đất Cát Bà.

7 phân khu thấp tầng mang cảm hứng từ các làng nghề truyền thống. (Ảnh: Sun Property)

Từ thời chống giặc ngoại xâm, nơi đây từng là hậu cứ của những người phụ nữ âm thầm góp sức cho tiền tuyến. Cát Bà cũng là nơi tụ hội của cư dân tứ xứ, đến lập nghiệp an cư, làm giàu đẹp cho vùng đất. Dựa trên yếu tố lịch sử đó, Sun Group đặt tên và định hình các phân khu nhà phố theo cảm hứng làng nghề – như cách tôn vinh văn hóa bản địa.

Toàn bộ khu thấp tầng được quy hoạch thành bảy phân khu, mang tên bảy “phường nghề”. Mỗi “phường” là một câu chuyện kiến trúc riêng biệt, gắn với nghề thủ công truyền thống của người Việt.

Chẳng hạn, Phường Chài mang vẻ mộc mạc, phóng khoáng, nơi tái hiện đời sống ngư dân vùng ven biển với mái che vươn dài tựa con thuyền. Phường Mộc mang hơi thở ấm cúng với gam nâu trầm và chất liệu gỗ tái hiện nghề mộc truyền thống.

Phường Gốm mang đến sắc thái mềm mại và duyên dáng với gam màu nung đỏ, trắng sứ và những họa tiết bo tròn gợi nhắc nghệ thuật gốm sứ Việt Nam.

Ngôn ngữ thiết kế khéo léo chuyển tải chất liệu văn hóa bản địa. (Ảnh: Sun Property)

Trong khi đó, Phường Dệt gợi nhớ hình ảnh người phụ nữ cần mẫn, qua những đường nét đan cài như vải dệt, sắc áo nâu truyền thống ẩn hiện trong từng chi tiết kiến trúc.

Còn Phường Rèn gây ấn tượng với tone màu mạnh, đường nét cứng cáp, mái mansard (mái Pháp) và ô cửa kim loại đặc trưng, toát lên vẻ uy quyền, sang trọng, ngầm khẳng định đẳng cấp và vị thế chủ nhân.

Tài Phường mang tinh thần phồn thịnh, hiện đại với cảm hứng Art Deco, gam vàng nổi bật, truyền tải khát vọng phồn vinh. Hỷ Phường lại là không gian của sắc màu rực rỡ, niềm vui và những hoạt động văn hóa giải trí sôi động suốt đêm ngày.

Tuy là bảy làng nghề độc lập, nhưng khu thấp tầng không hề tách biệt mà đan xen hài hòa, tạo nên những dãy phố sôi động đa sắc màu.

293 mẫu thiết kế độc bản

Không dừng lại ở cảm hứng kiến trúc, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế là một trong những điểm mạnh vượt trội của khu thấp tầng Xanh Boutique.

Điển hình như cao độ của những căn sát biển ở mặt trước hoặc tiếp giáp với dòng sông cảnh quan mặt sau dự án có chiều cao 3 tầng.

Hướng về trung tâm dự án là nhà phố 4 tầng, cao nhất là 5 tầng nổi, tạo nên những “ngôi làng” đan xen, không chỉ tối ưu tầm nhìn cho chủ sở hữu mà còn hạn chế phá vỡ cảnh quan chung.

Xanh Boutique là bản giao hưởng của văn hóa và trải nghiệm (Ảnh: Sun Property)

Một trong những điểm đặc biệt nhất của Xanh Boutique là việc chủ đầu tư dành nhiều tâm huyết phát triển tới 293 mẫu thiết kế nhà phố độc bản. Trên cùng một dãy phố, hầu như không có căn nhà nào giống nhau. Mỗi căn là một “tác phẩm cá nhân hóa”, phản ánh cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Các căn nhà phố tại đây còn được thiết kế 2 mặt thoáng, mặt tiền rộng tối thiểu 7,5m - phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh như boutique hotel, nhà hàng, showroom thời trang hay spa cao cấp. Tất cả các căn đều có tầng hầm đa năng và khả năng chia tách linh hoạt không gian sống - mở ra hướng khai thác đầu tư bền vững.

Các căn nhà phố nổi bật với mặt tiền thoáng rộng từ 7,5m trở lên (Ảnh: Sun Property)

Xanh Boutique không đơn thuần là một khu nhà phố thấp tầng mà còn kể câu chuyện về vùng đất Cát Bà. Với ba điểm nhấn đắt giá: vị trí đắc địa, cảm hứng làng nghề và thiết kế độc bản, Xanh Boutique xứng đáng là “ngôi làng” độc nhất vô nhị tại trung tâm “viên ngọc xanh” giữa vịnh Bắc Bộ.

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  5 tháng
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Địa ốc Cát Bà hưởng đà tăng trưởng từ điểm đến được săn lùng nhất

Địa ốc Cát Bà hưởng đà tăng trưởng từ điểm đến được săn lùng nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

Lọt top điểm đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025, đảo Cát Bà không chỉ đang được khai phóng về tiềm năng du lịch, mà còn tỏa sáng là điểm đến đầu tư với những hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững.

Mọi con đường đều dẫn tới Cát Bà

Mọi con đường đều dẫn tới Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Mở kiệt tác Sun Costa Residence, đón thịnh vượng với bất động sản dòng tiền tại Đà Nẵng

Mở kiệt tác Sun Costa Residence, đón thịnh vượng với bất động sản dòng tiền tại Đà Nẵng

Nhịp cầu kinh doanh -  6 tháng

Mang trọn sắc xanh hiền hòa, thanh âm dịu êm và hơi thở sống động của biển Mỹ Khê vào khán phòng sự kiện “Mở kiệt tác, đón thịnh vượng” ngày 18/5, gần 1.000 khách đã cùng Sun Property (thành viên Sun Group) mở “cánh cổng” phiêu du đến không gian sống tuyệt tác mang tên Sun Costa Residence – nơi ngắm biển khơi bất tận mỗi ngày, và cũng đón nhận dòng tiền sinh lời mỗi ngày giữa trung tâm du lịch Đà Nẵng.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh

Bất động sản -  5 giờ

Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân

Leader talk -  7 giờ

Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ

Tiêu điểm -  9 giờ

Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Người Việt mua nhà hay mua lối sống?

Bất động sản -  9 giờ

Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép

Doanh nghiệp -  9 giờ

Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.