Analytic
Hotline: 08887 08817

Những giá trị xác định phẩm giá và đạo đức doanh nhân

Đạo đức doanh nhân thật sự tạo nên phẩm giá và danh dự của doanh nghiệp thông qua trách nhiệm và bổn phận đưa đến tay người tiêu dùng mỗi sản phẩm là mỗi sự hoàn hảo chất lượng

Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh: Nguồn lực cần được phát huy

Vì sao mỗi lần iPhone mở bán thì nhiều người xếp hạng mua? Đây phải chăng là chữ tín, đạo đức và văn hóa kinh doanh của họ. Nhận thấy, doanh nghiệp Việt cũng cần quan tâm đến vấn đề đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh, bởi đây là nguồn lực to lớn, tạo ra sức hấp dẫn của sản phẩm, mang tính cấp bách để cạnh tranh thành công trong bối cảnh hiện nay, theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công.

Thông điệp của Thủ tướng với cộng đồng doanh nhân

Đội ngũ doanh nhân sẽ được Chính phủ hỗ trợ để vượt qua khó khăn và vươn xa hơn nữa, trong đó có việc xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, khuyến khích phát triển và đổi mới sáng tạo.

Khát vọng doanh nhân Sao Đỏ thế hệ mới

Là một doanh nhân thời hội nhập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương (KSB) Phan Tấn Đạt đang trở thành một trong những gương mặt nổi bật trong cộng đồng doanh nhân trẻ với triết lý phát triển bền vững luôn được đặt lên hàng đầu.

Triết lý kinh doanh của CEO Starbucks Việt Nam

Hai từ trách nhiệm và tự hào dường như đã được khắc sâu trong tư tưởng, triết lý của bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam.

Đóng góp cho giáo dục, y tế của doanh nghiệp: Trách nhiệm xã hội hay từ thiện?

Các quĩ phát triển giáo dục và xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay như Ford foundation, Toyota, Samsung… đều là của các doanh nghiệp. Ở các nước phát triển việc các doanh nghiệp đóng góp cho giáo dục, y tế không phải là hành động từ thiện mà là một nghĩa vụ bắt buộc và là giá trị đạo đức của doanh nghiệp đối với xã hội.

Phát triển văn hóa, quản trị doanh nghiệp thành lợi thế cạnh tranh

Quản trị doanh nghiệp tốt tạo ra năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp ứng phó tốt hơn với những bất ổn trong kinh doanh.

Doanh nhân đâu chỉ sống cho riêng mình

Người doanh nhân có trái tim thực sự thổn thức trước những góc tối của xã hội sẽ không ngừng trăn trở tìm cách làm hiệu quả và bền vững để góp sức giúp xã hội trở nên tốt đẹp và tươi sáng hơn.

VCCI: 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt

Bộ quy tắc đạo đức doanh nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nhân về đạo đức, lấy đạo đức làm cốt lõi xây dựng văn hoá kinh doanh, và đảm bảo sự phát triển bền vững của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp: Sự nhập nhèm bị lợi dụng

Sự va chạm giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp chính là sự va chạm giữa công nghệ truyền thống và công nghệ hiện đại đã bị nhập nhèm, bị lợi dụng bởi những người kinh doanh thiếu đạo đức.