Ngay năm sau, Central Group sẽ chi khoảng 7 tỷ baht (210 triệu USD) để mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi bán buôn Lan Chi Mart, cùng với 20 cửa hàng Nguyễn Kim.
Từ lâu, người Thái đã có suy nghĩ chiến lược về thị trường Việt. Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam đã không hề có sự chuẩn bị tương tự. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ với TheLEADER mối lo ngại trước cơn lũ hàng Thái và những bài học đắt giá cho Việt Nam.
Trong buổi hội thảo Kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại, nằm trong chương trình Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa TP. HCM 2017, tất cả các chuỗi siêu thị đều bị các nhà cung cấp chê bai.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam đã làm việc với Bộ Công thương liên quan đến việc chuỗi siêu thị Big C ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam.
Trước đó, các chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam như: Thế Giới Di Động, KFC Việt Nam, Golden Gate, The Coffee House, Kids Plaza... từng đồng loạt kêu cứu nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ cho ngành bán lẻ và dịch vụ trong thời kỳ Covid-19.
Sáng 15/11, 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 - Vietnam Foodexpo 2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Hàng Thái trong ngành hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm đóng gói đang chiếm hơn 10% tổng giá trị thị trường ở phía Bắc và khoảng 5 - 6% tại khu vực phía Nam.
5 cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong các cuộc thảo luận của người dùng trên mạng xã hội lần lượt là VinID (VinMart), Bách hoá Xanh (MWG), Speed L (Lotte Mart), Co.opmart (Saigon Co.op) và Big C.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư Thái Lan trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển.
Các mô hình bán lẻ mới bao gồm siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi và mua sắm trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.