‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale

Kiều Mai - 09:34, 23/07/2023

TheLEADERNhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.

Dữ liệu từ YouNet cho thấy, nhờ lực đẩy từ chuỗi sự kiện siêu sale (giảm giá sâu) 6/6 trên các sàn, tất cả 9 nhóm ngành hàng trong bảng xếp hạng đều có tổng khối lượng hàng hóa giao dịch (tính theo Gross Merchandise Value – GMV) tăng trưởng so với tháng 5/2023.

Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là ngành hàng điện thoại di động trong tháng 6 có GMV tăng đến gần 50% so với tháng trước đó, đạt gần 750 tỷ đồng. Đây là mức GMV cao nhất của ngành hàng này kể từ cao điểm mua sắm tháng 11/2022.

Đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI nhận định bên cạnh ảnh hưởng tốt từ sự kiện 6.6, thì tháng 6, tháng 7 hàng năm thường là cao điểm tiêu thụ hàng của các thương hiệu điện thoại di động để đón đầu mùa cuối năm – thời điểm tung ra các dòng điện thoại mới.

Trong ngành hàng điện thoại di động, tăng trưởng ấn tượng nhất là thương hiệu iPhone. YouNet ECI Ranking ghi nhận, GMV của iPhone tăng tới gần 110% trong tháng trước, chủ yếu nhờ hai dòng flagship là iPhone 14 Pro Max (doanh thu hơn 224 tỷ đồng) và iPhone 14 Pro (doanh thu hơn 35 tỷ đồng).

‘Bùng nổ’ bán điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale

Với kết quả này, iPhone lấy lại vị trí số 1 về GMV của ngành hàng điện thoại di động trên bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking, sau khi để lọt vào tay Samsung trong tháng 5.

Bên cạnh điện thoại di động, một loạt ngành hàng khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng GMV hai chữ số trong tháng 6, như sữa tắm (tăng 20%), sữa bột cho trẻ em (tăng 19%), tã bỉm cho trẻ em (tăng 14%), sản phẩm dưỡng thể (tăng 13%), tivi (tăng 13%).

Trong đó, ba ngành hàng thiết yếu là sữa bột cho trẻ em (tổng GMV gần 150 tỷ đồng), tã bỉm cho trẻ em (hơn 155 tỷ đồng), và sữa tắm (hơn 44 tỷ đồng) cùng lập đỉnh GMV tính từ đầu năm 2023.

Bên cạnh iPhone, YouNet ECI Ranking cũng ghi nhận hàng loạt thương hiệu có doanh thu tăng trưởng tốt trên các sàn thương mại điện tử trong tháng 6, như điện thoại di động Samsung (tăng trưởng 39%), sữa bột công thức NAN (tăng trưởng 46%), tã em bé Huggies (tăng trưởng 32%), tivi TCL (tăng trưởng 101%), sữa dưỡng thể Vaseline (tăng trưởng 32%)…

Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Bộ phận market insights của YouNet ECI, cho biết, tháng 6 – 8 hàng năm là thời điểm các thương hiệu thực hiện các hoạt động thử nghiệm nhằm quan sát thị trường, từ đó dự đoán nhu cầu mua sắm mùa cuối năm.

Việc có nhiều ngành hàng và nhiều thương hiệu thu được kết quả doanh thu tốt trong tháng 6 là một tín hiệu rất tích cực.

“Do đó, có thể mong chờ một mùa cuối năm bùng nổ trên các sàn thương mại điện tử”, ông nhận định.