KIDO hoàn thành 80% kế hoạch lợi nhuận

Dũng Phạm - 12:35, 20/07/2023

TheLEADERTập đoàn Kinh Đô (KIDO) vừa công bố lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, tăng mạnh 70% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 80% kế hoạch năm.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, Ban lãnh đạo KIDO liên tục theo dõi diễn biến của thị trường, những biến động về tỷ giá cũng như giá nguyên vật liệu, tình hình chuỗi cung ứng thế giới… để đưa ra các chiến lược thích nghi trong từng thời điểm. KIDO đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm mới, thực hiện chiến lược M&A, hợp tác với các đối tác chiến lược để mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu. Nhờ đó, các ngành hàng cũng có những chuyển biến tích cực.

Đối với ngành dầu, KIDO đã tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm, đồng thời thực hiện rà soát hệ thống phân phối trên toàn quốc, tạo niềm tin cho các điểm bán và khách hàng của Tường An. Bên cạnh đó, Tường An còn triển khai các hoạt động khuyến mãi, hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán, cũng như thành công xây dựng hệ thống quản trị, hỗ trợ vận hành ngành hàng một cách hiệu quả.

KIDO hoàn thành 80% kế hoạch lợi nhuận
KIDO đã tiến hành cải tiến loạt bao bì loạt sản phẩm.

Về phía các sản phẩm kem, KIDO đã triển khai các chương trình khuyến mãi quảng bá ngành hàng đồng thời tăng doanh thu, đồng thời kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.

Đối với ngành hàng bánh, sau khi chính thức mua lại thành công 25% cổ phần từ Công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát, KIDO tiếp tục đàm phán và dự kiến nâng tỷ lệ sở hữu lên 51% vào cuối tháng 7/2023 và có thể nâng tỷ lệ sở hữu lên 70% trong Quý 3/2023. Mặt khác, các sản phẩm tươi KIDO’s Bakery tiếp tục được nghiên cứu phát triển, ra mắt và mở rộng thành công hệ thống phân phối trên toàn quốc phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài đẩy mạnh phát triển các ngành hàng cốt lõi nêu trên, với chiến lược phát triển mở rộng trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, KIDO liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thuộc ngành hàng gia vị, chuẩn bị cho việc mở rộng và ra mắt ngành hàng này trong thời gian tới.

Về kết quả kinh doanh, đứng trước tình hình khó khăn chung, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.377 tỷ đồng, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 722 tỷ đồng, qua đó giúp lợi nhuận trước thuế đạt 727 tỷ đồng, hoàn thành 80,8% kế hoạch năm, tăng mạnh 71% so với cùng kỳ năm trước.

Mức lợi nhuận tăng mạnh chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư tài chính do Tập đoàn tái cơ cấu mạnh trong hoạt động đầu tư khi tiến hành thoái vốn một cách hiệu quả các khoản đầu tư như Calofic, KIDO Foods; đầu tư mới vào mảng bánh Thọ Phát.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn có chiến lược cơ cấu mạnh các ngành hàng, tập trung mạnh vào các mảng thực phẩm thiết yếu, tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Bên cạnh việc kết hợp với kênh truyền thống, Tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ số thúc đẩy kênh bán hàng trực tuyến. Theo đó, biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 16%, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 5%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ những thay đổi tích cực trong cơ cấu kinh doanh, KIDO ghi nhận biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (20% so với 8%). Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 17%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Trước những triển vọng phát triển của hiện tại, Tập đoàn KIDO tiếp tục đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn 06 tháng cuối năm 2023, tập trung vào 04 ngành hàng cốt lõi: Dầu ăn, gia vị, kem, bánh với việc tiếp tục nghiên cứu và mở rộng các sản phẩm cạnh tranh chiến lược, tiến hành đa dạng phân khúc, gia tăng độ phủ sản phẩm, tập trung đa dạng hóa kênh phân phối, mở rộng danh mục sản phẩm, tận dụng thế mạnh nền tảng thương hiệu cùng hệ thống kênh phân phối hiện tại để thâm nhập ngành nhanh và hiệu quả hơn.