KIDO tiếp quản Parkson Hùng Vương

Trần Anh - 18:09, 14/05/2023

TheLEADERTập đoàn KIDO cho biết đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu tại TTTM lên 76%. Dự kiến nơi này khai trương trở lại trong tháng 8 với tên gọi Hùng Vương Plaza.

Parkson Hùng Vương Plaza do Parkson Vietnam vận hành từ 2007 và liên tục thua lỗ. Cuối tháng 4 năm nay, Công ty Parkson Retail Asia (PRA) cho biết chi nhánh Parkson Vietnam đã nộp đơn lên tòa án TP HCM để xin phá sản tự nguyện.

Do đó, Parkson Hùng Vương – một trong những trung tâm lớn nhất thời kỳ đầu được doanh nghiệp này thuê - đã phải trả lại cho Công ty cổ phần Hùng Vương.

Hiện tại, ông Trần Lệ Nguyên, CEO KIDO, đang nắm 44% cổ phần Công ty Hùng Vương. Phía KIDO cho biết, Tập đoàn đang hoàn tất thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu lên 76%. Trong đó, Tập đoàn sẽ mua 32% cổ phần từ các đối tác, trong đó có Vinacapital. Thỏa thuận giữa hai bên đã gần như hoàn tất, KIDO sẽ toàn quyền chi phối TTTM này trong tháng 8.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, Parkson Vietnam đã nợ Công ty Hùng Vương tiền thuê mặt bằng một năm. Khi thấy doanh nghiệp khó có khả năng trả nợ, công ty quyết định thu hồi mặt bằng và cho giãn nợ.

Từ thời điểm Parkson rút lui, thay vì tìm đối tác thuê khác, KIDO đã nhận lại và cải tạo để chính thức khai trương trở lại trong tháng 8 này với tên gọi Hùng Vương Plaza.

Dự án này sẽ có 7 tầng với diện tích sàn thương mại 30.000 m2, tổng vốn đầu tư là 200 tỷ đồng. Trong đó, diện tích cho thuê 25.000 m2, với mặt bằng giải trí chiếm 16%, khu ẩm thực chiếm 31% và bán lẻ - dịch vụ chiếm lớn nhất với 53%.

KIDO cho hay tỷ lệ cho thuê đã ký kết đến nay đạt trên 80%, dự kiến đến ngày khai trương sẽ đạt tối thiểu 90% với trên 100 thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước.

Các thương hiệu có mặt tại TTTM mới này bao gồm Starbucks Coffee, Chuk Tea & Coffee, Haidilao, Hokkaido Sushi, Nike, Adidas, Sketchers, Levis, CGV... Đặc biệt, khu vui chơi giải trí Làng Xì Trum được KIDO tự tin giới thiệu là một mô hình lần đầu tiên có mặt trên cả nước.

Với mức giá thuê từ 30 USD/m2/tháng đến 95 USD/m2/tháng, doanh thu dự kiến đạt 20 tỷ đồng/tháng. Tương ứng, TTTM mới này sẽ mang về gần 250 tỷ doanh thu mỗi năm cho tập đoàn.

Để tránh gặp phải sai lầm như Parkson, đại diện KIDO cho biết TTTM mới sẽ có hướng khai thác hoàn toàn khác biệt.

"Thất bại của Parkson Hùng Vương chủ yếu do mô hình cũ, không còn hợp với xu hướng hiện nay. Parkson cũng không chú trọng việc cơ cấu tỷ lệ các nhãn hàng, không chú trọng mảng F&B... nên không thu hút được các bạn trẻ. Với Hùng Vương Plaza mới, chúng tôi chú trọng cơ cấu và đa dạng các dịch vụ. Takashimaya đã rất thành công khi làm tương tự và rất hút khách nhưng với khách trẻ, túi tiền không nhiều, Hùng Vương Plaza mới này sẽ là lựa chọn thay thế", CEO KIDO chia sẻ.

Để khẳng định sự hiệu quả của mô hình mà mình đang theo đuổi, ông Trần Lệ Nguyên lấy dẫn chứng Vạn Hạnh Mall ở Quận 10 bắt đầu kinh doanh từ năm 2018, trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng hiện vẫn có tỷ lệ lấp đầy là 100%.

Trong 4 tháng đầu năm, mỗi tháng nơi này đón gần 1 triệu lượt khách đến, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Trong năm 2023, TTTM này dự kiến doanh thu trên 400 tỷ đồng.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng, quy mô cửa hàng đến từ quốc tế đang có mặt tại Vạn Hạnh Mall như Uniqlo, Decathlon, ACE Home Center, Hadilao, Starbucks, Highlands... Bên cạnh đó là những cửa hàng rộng lớn đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi - giải trí, ăn uống của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đây cũng là điều KIDO hướng đến khi tiếp quản Hùng Vương Plaza.