Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới 1 nhà thuốc An Khang

Việt Hưng - 08:41, 21/05/2022

TheLEADERHiện doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ, đánh dấu bước tiến thần tốc của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.

Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới 1 nhà thuốc An Khang
Thế Giới Di Động đã mở được 250 nhà thuốc An Khang

Theo tính toán sơ bộ trong tháng 4/2022, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.400 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022 đạt 47.900 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Doanh thu bán hàng từ kênh online của công ty liên tục đạt tốc độ tăng trưởng cao, khi đem về 1.500 tỷ đồng trong tháng 4/2022, tương ứng mức tăng 178%. Lũy kế 4 tháng đầu năm, mảng online đóng góp doanh thu 7.500 tỷ đồng, tăng 145%.

Hai chuỗi Thegioididong.com (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) mang về hơn 9.000 tỷ đồng trong tháng 4/2022, tăng 22% so với cùng kỳ.

Tính đến hết tháng 4 năm nay, công ty có 901 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, tăng thêm 27 cửa hàng trong tháng và 35 cửa hàng Topzone, tăng thêm 6 điểm bán.

Bách Hóa Xanh mang về gần 2.200 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình 1 cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng, đồng thời bắt đầu thay đổi nhận diện và thiết kế mới cho hơn 400 cửa hàng trong tháng.

Với những kết quả này, Thế Giới Di Động cho biết Bách Hoá Xanh đang là chuỗi minimart có doanh thu trên mỗi cửa hàng cao nhất 4 tháng đầu năm nay.

Trong mảng bán lẻ dược phẩm, An Khang đã mở mới 41 điểm bán nâng tổng số nhà thuốc lên 250, tương ứng với tốc độ mở mới trên 1 cửa hàng mỗi ngày. Hiện doanh số lũy kế 4 tháng chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ.

Trung bình, doanh thu mỗi nhà thuốc đạt 700-800 triệu đồng/tháng với mô hình độc lập và 400-500 triệu đồng/tháng với mô hình bên cạnh cửa hàng Bách Hóa Xanh.