Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng

Việt Hưng - 11:08, 04/02/2024

TheLEADERSau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, Thế Giới Di Động tin rằng, vẫn còn dư địa để công ty tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện chỉ tiêu lợi nhuận trong bối cảnh sức mua của ngành bán lẻ đang chững lại.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động đã đề ra mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng trong năm 2024, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước.

Phía Thế Giới Di Động nhận định, năm 2024, nền kinh tế Việt Nam vẫn sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Do đó, Công ty lựa chọn chủ động thích nghi với bối cảnh kinh doanh đã và đang thay đối, không đặt nhiều kỳ vọng vào việc sức mua hồi phục.

Nhu cầu mua sắm tiêu dùng nhìn chung sẽ đi ngang, thậm chí có thể giảm so với năm 2023 đối với một số mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, sau cuộc tái cấu trúc toàn diện bắt đầu từ quý 4/2023, Thế Giới Di Động tin rằng, vẫn còn dư địa để Công ty tiếp tục củng cố doanh thu và cải thiện lợi nhuận.

Đối với các chuỗi đang kinh doanh, Thế Giới Di Động có thể giảm số lượng điểm bán nếu không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty sẽ tăng chất lượng phục vụ bằng cách tập trung nâng cao năng suất nhân viên, đầu tư hàng hóa đa dạng, triển khai các chương trình khuyến mại, đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Đối với nhân sự, công ty ưu tiên tinh gọn đội hình, chú trọng tạo động lực và thưởng xứng đáng cho nhân sự sẵn sàng cống hiến và tạo kết quả vượt trội. Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài cũng tiếp tục xây dựng và bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo kế thừa.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung giữ những giá trị cốt lõi và tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, đồng thời ngừng những hành động/công việc không thực sự cần thiết.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lãi sau thuế 2.400 tỷ đồng - Ảnh: Thế Giới Di Động

Trong đó, chuỗi thegioididong.com, Topzone và Điện Máy Xanh sẽ tiếp tục đóng vai trò trụ cột, dự kiến mang về khoảng 65% doanh thu cho công ty trong năm 2024.

Bách Hóa Xanh dự kiến đóng góp khoảng 30% doanh thu Thế Giới Di Động, tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận từ 2024.

Năm nay, Thế Giới Di Động dự kiến mở mới cửa hàng Bách Hóa Xanh có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả, tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ và tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận để có lời cả năm ở cấp độ công ty.

Nửa đầu năm 2024, Thế Giới Di Động kì vọng sẽ hoàn tất thương vụ chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh, nhưng chưa tiết lộ danh tính nhà đầu tư.

Còn với chuỗi nhà thuốc An Khang, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hòa vốn trong năm 2024. Đồng thời, đây có thể là thời điểm An Khang bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ốn định, có hiệu quả và xây dựng được mô hình kinh doanh thành công.

Về chuỗi AVAKids, công ty cũng mong muốn đạt điểm hòa vốn trong năm 2024. Chuỗi này sẽ không chú trọng mở rộng điểm bán, mà các cửa hàng đóng vai trò là điểm trưng bày hàng hóa, đồng thời tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng online.

Cuối cùng là chuỗi EraBlue tại Indonesia dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần, trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia trong năm 2024.

Bên cạnh đó, EraBlue sẽ hoàn thiện mô hình kinh doanh để sẵn sàng mở rộng, có thể mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả và tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ.