Analytic
Hotline: 08887 08817

VNA-VIB: Cú bắt tay chiến lược hướng đến thị trường e-tourism 6 tỷ USD

Tập trung vào trải nghiệm đặc quyền khác biệt cùng nhiều ưu đãi cho khách bay, chi tiêu đặt vé Vietnam Airlines qua thẻ VIB năm 2022 đã tăng trưởng 400% so với 2021, gấp hơn 13 lần tăng trưởng bình quân giai đoạn trước Covid-19, đưa thẻ VIB vào top đầu lựa chọn cho các chuyến đi của người dùng Việt.

Bài 2: Sở hữu kỳ nghỉ - Mô hình tốt bị biến tướng

Sở hữu kỳ nghỉ là hình thức kinh doanh bổ trợ hiệu quả cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhưng cách thức vận hành ở Việt Nam lại khiến một bộ phận khách hàng cảm thấy bị lừa gạt.

Khám phá Tây Australia với đường bay thẳng đầu tiên TP.HCM – Perth

Vietjet trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Perth (Australia), kết nối giữa thành phố năng động nhất Việt Nam và bang Tây Australia xinh đẹp. Đường bay mới đã nâng tổng số chuyến bay giữa Việt Nam và Australia do Vietjet khai thác lên 38 chuyến bay/ tuần.

Bài 1: Liên tiếp những hồi chuông cảnh tỉnh về sở hữu kỳ nghỉ

Tình trạng "vàng thau lẫn lộn" trong kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả khách hàng và doanh nghiệp cung ứng dịch vụ.

Tăng sức mạnh quản trị hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

Sự bùng nổ nhu cầu số hóa của doanh nghiệp đã thúc đẩy tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để dự đoán tốt hơn các vấn đề về công nghệ thông tin. AIOps (phân tích hoạt động công nghệ thông tin) trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Xuất khẩu thủy sản khó hoàn thành mục tiêu 10 tỷ USD

Theo Vasep, dù trong kịch bản thuận lợi nhất, xuất khẩu thủy sản 2023 sẽ chỉ đạt mức 9 tỷ USD, giảm 15 – 16% so với năm ngoái.

Chiến lược VinFast bán xe điện cho GSM kinh doanh taxi có sáng nước?

Chiến lược VinFast tập trung sản xuất xe điện, GSM lại kinh doanh dịch vụ taxi chính những mẫu xe này gợi nhớ lại trường hợp của một tập đoàn Mỹ cách đây gần 100 năm.

Gam màu trái ngược trong ngành bán lẻ

Việc các nhãn hàng sau Covid-19 đều hạn chế việc mở tràn lan các mặt bằng và chỉ tập trung vào một cửa hàng chính giới thiệu sản phẩm đã khiến những mặt bằng không đáp ứng được tiêu chuẩn bị loại khỏi danh sách cân nhắc rất nhanh.

Nhà đầu tư đua mở tài khoản chứng khoán

Số lượng tài khoản chứng khoán cá nhân tăng mạnh trong bối cảnh VN-Index đã tăng trưởng ấn tượng từ đầu năm.

VCCI kiến nghị nới điều kiện xuất khẩu gạo

Theo VCCI, nhiều điều kiện xuất khẩu gạo chỉ phù hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu số lượng lớn, trong khi các doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng thâm nhập thị trường mới khó đáp ứng.

Tín hiệu tích cực của thị trường F&B

Người trẻ đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn bất chấp những khó khăn của nền kinh tế trong khi nhiều doanh nghiệp tỏ ra khá lạc quan về dòng vốn kinh doanh trong sáu tháng cuối năm 2023.

Thách thức bủa vây ngành tiêu dùng nhanh nửa cuối năm

Kantar dự báo, ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn trong những tháng cuối năm, khi tình hình kinh tế khó khăn kéo theo cắt giảm chi tiêu.

KIDO trở lại đường đua bánh trung thu

Trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023, Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ, đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật, đồng thời tiếp tục “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).

Thủ tướng yêu cầu 6 bộ 'cứu' lô nông sản nguy cơ bị mất khi xuất sang UAE

Thủ tướng chỉ đạo trước mắt đề nghị phía UAE áp dụng các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ 1 container hoa hồi của doanh nghiệp Việt Nam tại cảng Jebel Ali (UAE).

Vietjet tiên phong mở rộng bầu trời, hút khách quốc tế tới Việt Nam

Thúc đẩy thị trường nội địa, tiên phong phát triển mạnh thị trường quốc tế với Ấn Độ, Úc, Kazakhstan, Indonesia, Công ty CP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với những con số rất tích cực.