Analytic
Hotline: 08887 08817

Nóng bỏng cuộc chiến giành thị phần 'miếng bánh' bán lẻ 180 tỷ USD

Cuộc đua giành thị phần trong ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam đang trở nên ngày càng khốc liệt với sự tấn công ngày càng mạnh bởi các đại gia bán lẻ ngoại.

Giá cước sụt 50%, nhiều doanh nghiệp vận tải rao bán xe

"Nhiều doanh nghiệp vận tải chấp nhận mức giá bằng 50%, thậm chí bất chấp bị xử phạt khi chở quá tải trọng để bù chi phí” - ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết.

Châu Á áp đảo lượng du khách đến Việt Nam trong năm 2017

Khách đến từ khu vực châu Á trong năm 2017 vẫn chiếm thế áp đảo với 9,762 triệu lượt. Đây cũng là khu vực tăng trưởng mạnh nhất so với năm 2016 với mức tăng 34,4%.

Vé máy bay cao điểm Tết không dưới 3 triệu đồng

Các hãng hàng không (HK) nội địa đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải HK nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần quy định (3,683 triệu đồng/vé). Giá vé máy bay Tết sau 23 tháng Chạp không dưới 3 triệu đồng/vé.

Thứ trưởng Bộ Giao thông: Cơ quan quản lý cần bắt nhịp nhanh với Uber, Grab

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhận xét về kết quả 2 năm thực hiện thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

Khai trương đoàn tàu hàng chuyên tuyến quốc tế Hải Phòng - Khai Viễn

Tàu hàng chuyên tuyến này chạy với tần suất 2 đôi tàu/ngày, dự kiến sẽ tăng lên 3-4 đôi tàu/ngày trong thời gian tới

Vietjet khai trương 2 đường bay thẳng TP. HCM đến Phuket và Chiang Mai

Với 2 đường bay mới, hãng hàng không Vietjet đang khai thác 6 đường bay đến Thái Lan.

Tốc độ tăng trưởng hàng không nội địa tuột dốc

Ông Leslie Stephens, Giám đốc Điều hành Jestar Pacific: Thị trường nội địa của ngành hàng không Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại. Thay vì trung bình 30% như năm năm trước, năm nay tỉ lệ tăng trưởng chỉ là 14% đến 15%.

VASCO hủy nhiều chuyến bay tại Điện Biên vì thời tiết

Đại diện VASCO (Công ty Bay Dịch vụ Hàng không) cho biết vào mùa này do địa hình đặc thù và thời tiết tại sân bay Điện Biên nên thường xuyên không đủ điều kiện khai thác các chuyến bay.

Sân bay Tân Sơn Nhất đứng chót về dịch vụ

Ở tất cả các tiêu chí, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng HKQT Nội Bài, cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.