Uber trong lĩnh vực nhà kho gọi vốn

Việt Hưng - 17:04, 10/12/2023

TheLEADERNền tảng Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, hay đội xe tải nào, mà thay vào đó đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu cần (logistics) ở các doanh nghiệp địa phương, Rajnish Sharma nhận thấy các doanh nghiệp thường có trung tâm phân phối ở phía Bắc và phía Nam, khiến chi phí phân phối cao hơn và mất thời gian hơn.

"Hầu hết các công ty hậu cần Việt Nam là các công ty SMEs có thể thiếu vốn, hoặc điều kiện để số hóa hoạt động của họ", vị doanh nhân người Ấn Độ nói.

Để khắc phục những yếu điểm này của thị trường, đồng thời với mục tiêu mang lại sự minh bạch và linh hoạt, Rajnish đã cho ra đời startup dịch vụ hậu cần Wareflex Việt Nam, như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến.

"Chúng tôi tin rằng tất cả các loại nhà kho trên thị trưòng đều có cơ hội phát triển, đồng thời quy trình kinh doanh của họ có thể được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả và minh bạch hơn", CEO Wareflex chia sẻ.

Uber trong lĩnh vực nhà kho
Ông Rajnish Sharma - CEO và nhà đồng sáng lập startup Wareflex (trái)

Về cơ bản, Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, cũng như bất kể đội xe tải nào. Thay vào đó, nền tảng này đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Wareflex được khởi động từ tháng 12/2021. Thời gian đầu, startup tiến hành phát triển mạng lưới đối tác và hiện hợp tác với hơn 150 nhà cung cấp dịch vụ với tổng cộng gần 400 nhà kho, gần 4.000 xe tải.

Đến tháng 8/2023, nền tảng Wareflex ra mắt để phục vụ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu về kho vận. Sau hơn 2 tháng, nền tảng này có hơn 3.000 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và 70 yêu cầu dịch vụ.

Để gia tăng lợi thế cho mô hình kinh doanh, Wareflex tiến hành xác minh và nghiên cứu trước về nguồn cung, sau đó phân loại theo 103 đặc tính để khách hàng dễ dàng tìm được dịch vụ phù hợp nhất.

Theo chia sẻ của nhà đồng sáng lập, tệp khách hàng chính của startup này là các công ty hàng hóa. Hành trình sử dụng dịch vụ trên Wareflex sẽ bắt đầu từ việc sắp xếp cuộc gặp đầu tiên, ký NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin), cung cấp chi tiết mong muốn, dùng thử hợp đồng và sau đó mới chính thức hợp tác.

Với cách làm này, đến thời điểm này Wareflex đã có được hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD và dự kiến trong tháng 12/2023 sẽ chốt thêm hợp đồng logistics trị giá 3 triệu USD. 

Wareflex sẽ nhận được mức phí từ 5 - 10% tùy thuộc vào quy mô hợp đồng, loại nhà kho cũng như dịch vụ. Doanh thu hiện ghi nhận là 50 ngàn USD.

Nhà đồng sáng lập của Wareflex cũng tiết lộ mục tiêu đến tháng 10/2024, Wareflex đạt ARR (doanh thu định kỳ hàng năm) 1 triệu USD/tháng. Với tốc độ "đốt" khoảng 40.000 USD mỗi tháng, startup ước tính đến tháng 8/2025 sẽ đạt điểm hòa vốn.