Analytic
Hotline: 08887 08817

‘Nói xấu’ đối thủ để cạnh tranh

Có một “vùng xám” mà các doanh nghiệp thường hiểu nhầm thành nói xấu nên ít khi dám đụng chạm vào. Đó là nói về điểm yếu của đối thủ mà mình thì mạnh hơn hẳn, hoặc nói về điểm mạnh của đối thủ nhưng với mình lại là quan điểm chưa đúng hoặc quan điểm của mình có vẻ thú vị hơn.

Giải quyết các mâu thuẫn khi quản lý đội ngũ bán hàng

Có nhiều vấn đề phát sinh từ các mối quan hệ trong đội ngũ bán hàng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự gắn kết cũng như doanh số của toàn đội ngũ mà những người làm quản lý cần phải chú ý.

Xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp

Khi đi vào đánh giá mô hình hoạt động của đội ngũ bán hàng trong công ty, tôi thường đặt ra các câu hỏi liên quan đến danh sách khách hàng, nguồn nhân sự, kỷ luật, quy trình và kỹ năng.

Trào lưu 'đếm cua trong lỗ' khi lập kế hoạch kinh doanh

Việc lập kế hoạch kinh doanh trước hết cần dựa trên năng lực thực tế của doanh nghiệp trong khi nhiều công ty lại chỉ nhìn vào tiềm năng thị trường để cảm thấy “sướng” mà quên mất bản thân chưa có đủ khả năng và kinh phí thực hiện.

Những tư duy sai lầm của các cấp trong đội ngũ bán hàng

Những định kiến sai lầm của các cấp trong đội bán hàng (sales), từ người làm chủ, quản lý cấp trung đến nhân viên có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp

Lãng phí lớn khi chủ doanh nghiệp phớt lờ số liệu

Việc sử dụng số liệu từ các bản báo cáo của nhân viên cũng như số liệu từ nghiên cứu thị trường một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp phát huy tối đa năng lực của đội bán hàng, hiểu rõ thị trường để tối ưu hoá lợi nhuận.

Mẹo nhỏ để làm thân với khách hàng

Theo chuyên gia huấn luyện và đào tạo phân phối, quản lý bán hàng Đỗ Xuân Tùng, sở hữu mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ là một trong những chìa khóa để đội bán hàng khiến khách hàng tin tưởng, quyết định mua hàng và góp phần khiến khách hàng trung thành với nhãn hiệu.

Bí quyết xây dựng đội ngũ bán hàng 'vừa khôn vừa ngoan'

Bên cạnh yếu tố thu nhập, còn rất nhiều yếu tố để nhân viên bán hàng quyết định tìm hiểu, ứng tuyển, gắn bó và trung thành với doanh nghiệp.

'Lên dây cót' cho đội ngũ bán hàng trong mùa dịch bệnh

Khi đại dịch Covid-19 đang phủ bóng đen lên hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề của nền kinh tế thì việc gia tăng động lực cho đội ngũ bán hàng trong công ty trở nên rất quan trọng.

Hai mặt của đại dịch Covid-19

Nhìn từ một góc độ tích cực, chuyên gia huấn luyện và đào tạo phân phối, quản lý bán hàng Đỗ Xuân Tùng cho rằng, đại dịch Covid-19 sẽ mang lại một sự thay đổi rất lớn về tư tưởng kinh doanh, tất cả sẽ phải đi theo hướng chắc chắn, tử tế và bền vững thay vì làm giàu theo kiểu chộp giật, trào lưu.