Nhịp cầu kinh doanh

100.000 người dùng freeC nhờ loạt tính năng tìm việc chưa từng có

Lam Giang Thứ sáu, 20/12/2019 - 14:24

Nhờ các tính năng mới lạ như chat trực tiếp với nhà tuyển dụng, theo dõi ứng viên sáng giá..., nền tảng FreeC đã nhanh chóng thu hút hơn 100.000 người dùng sau 3 tháng ra mắt ứng dụng.

FreeC mới đây đã kêu gọi được 400.000 USD vốn đầu tư từ Nhật Bản.

Đại diện freeC cho biết, nền tảng tuyển dụng kiểu Nhật đã kết nối được hơn 60.000 người tìm việc với trên 1.000 doanh nghiệp. Là ứng dụng “sinh sau đẻ muộn”, song freeC đang được cộng đồng nhân sự biết đến với những tiện ích vượt trội dành cho cả doanh nghiệp lẫn ứng viên.

CEO Kazuki Kunimoto cho biết, 8 năm nghiên cứu thị trường nhân sự ở Việt Nam, ông nhìn thấy nhiều bạn trẻ không được làm công việc mà họ yêu thích. Khi đang đi làm, họ không biết nơi làm việc mình mơ ước có đang tuyển dụng vị trí mong muốn hay không. Lúc nghỉ việc, họ lại ồ ạt tìm việc theo kiểu “rải CV” khắp nơi và đến khi nhà tuyển dụng liên hệ lại, thì không nhớ đã ứng tuyển công ty nào.

Câu chuyện ngược lại ở doanh nghiệp cũng tương tự. Khi nhân viên cũ nghỉ việc, bộ phận nhân sự mới vội đi tìm ứng viên thay thế. Cách thức tuyển dụng vẫn y hệt 15 năm về trước với 2 hình thức chính: Đăng tin trên các website và Thuê ngoài headhunter.

Ứng viên mất khá nhiều thời gian tìm kiếm, song gặp phải công việc mô tả mập mờ, sàn tuyển dụng giấu email nhà tuyển dụng... khiến cơ hội làm công việc yêu thích xa tầm tay. Cho đến ngày gặp gỡ, mọi tương tác giữa ứng viên và nhà tuyển dụng như gửi CV, đặt lịch hẹn phỏng vấn... chỉ được truyền tải qua email.

“Các công ty đang mất kết nối liên tục với những ứng viên tiềm năng. Chúng tôi muốn thay đổi cách thức tuyển dụng cố hữu bao năm nay ở Việt Nam cũng như khắp châu Á. Đó sẽ là nơi bắt kịp hơi thở thời đại công nghệ 4.0, bắt kịp xu hướng giao tiếp qua mạng xã hội của thế hệ Millennial (sinh năm 1980-1998) đang chiếm 32% dân số châu Á và 35% dân số Việt Nam”, CEO Kazuki Kunimoto nói.

Đi tìm lời giải cho bài toán này, tháng 12/2018, nền tảng tuyển dụng Nhật Bản - freeC ra đời. So với các nền tảng tuyển dụng HR cũ trên thị trường, thì có thể xem freeC là một “HR Tech” kiểu mới với hàm lượng công nghệ cao hơn, trí tuệ nhân tạo AI, quy trình tự động hóa robot (Robotic Process Automation)... cũng như bộ tính năng chưa từng có ở Việt Nam.

Với freeC, lần đầu tiên ứng viên có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng để tìm hiểu thêm về công việc, giải toả lo lắng trước khi phỏng vấn... dễ dàng giống như mạng xã hội. Về tốc độ, thao tác ứng tuyển nhanh chóng chỉ với một "chạm" trên smartphone, mọi lúc mọi nơi, mà không cần mở máy tính soạn email. Ứng viên cũng có thể nhấn nút “Follow” công ty yêu thích để không bỏ lỡ bất cứ thông báo tuyển dụng nào qua app.

Bằng công nghệ AI, freeC đã tự động gợi ý công việc phù hợp với từng hồ sơ, giúp ứng viên tiết kiệm thời gian tìm kiếm việc làm như trước kia. Tất cả việc làm và doanh nghiệp đều đã được freeC kiểm duyệt độ tin cậy, tránh trường hợp người tìm việc ứng tuyển nhầm vào các “công ty ma”.

Để thay đổi cách tuyển dụng thụ động “cần mới kiếm” của doanh nghiệp, freeC có thêm tính năng “Talent Pool”. Ngay cả khi chưa có nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp vẫn có thể xem hồ sơ các ứng viên tiềm năng, thêm họ vào danh sách “Talent Pool”. Khi ứng viên thay đổi trạng thái muốn tìm việc trên app, nhà tuyển dụng sẽ nhận được thông báo để liên hệ ngay khi có nhu cầu muốn thay thế nhân viên hiện tại.

100.000 người dùng freeC nhờ loạt tính năng tìm việc chưa từng có
Công nghệ hiện đại trên freeC dẽ dàng sử dụng và quản lý.

Theo CEO Kazuki Kunimoto, có tới 78% ứng viên Việt Nam quan tâm văn hoá và môi trường doanh nghiệp khi chọn công việc. Nhiều công ty cũng đang quảng bá hình ảnh lên website và facebook để tiếp cận ứng viên. Song sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng freeC làm cầu nối với cộng đồng nhân sự. Với tính năng “Recruiting Marketing”, doanh nghiệp có thể đăng video giới thiệu văn phòng, chia sẻ hình ảnh, viết blog về các hoạt động nội bộ... để gây dựng ấn tượng ngay khi ứng viên ghé thăm.

“Visitor Stamp” là một tính năng hữu ích khác giúp nhà tuyển dụng có thể biết được ai đã xem tin tuyển dụng, quan tâm đến blog và truy cập trang doanh nghiệp. Nếu đây là một ứng viên tiềm năng, họ có thể đưa vào kho dữ liệu “Talent Pool” của riêng doanh nghiệp. Song tính năng nổi bật nhất phải kể đến “Talent Hunt”, cho phép nhà tuyển dụng chớp ngay lấy cơ hội vàng, gửi trực tiếp mô tả công việc đến các ứng viên sáng giá.

CEO Kazuki Kunimoto cho biết: “Trong thời đại 4.0, nếu doanh nghiệp đang tuyển dụng theo cách truyền thống mà chưa hiệu quả, hãy thử cách thức mới. Tôi tin rằng khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên tiềm năng sẽ được thu hẹp. Ứng viên sẽ tìm được công việc yêu thích nhanh chóng chỉ với một chiếc smart phone trên tay. Trong khi đó, doanh nghiệp tìm kiếm được nhân sự chất lượng với thời gian ngắn và chi phí thấp nhất”.  

100.000 người dùng freeC nhờ loạt tính năng tìm việc chưa từng có 1
CTO Bang (trái), CEO Kunimoto (giữa) và CPO Watanabe (phải).

FreeC mới đây đã kêu gọi được 400.000 USD vốn đầu tư từ Nhật Bản. Ứng dụng thuyết phục các nhà đầu tư khó tính không chỉ bởi sản phẩm, mà còn bằng đội ngũ lãnh đạo tài năng. CEO/Founder Kazuki Kunimoto là chuyên gia lâu năm về lĩnh vực nhân sự ứng dụng AI, tốt nghiệp Đại học bang Oklahoma (Mỹ), sáng lập lên Trường Kijin Edutainment và IGS Asia, từng làm các thương vụ M&A cho Deloitte và Lotte. Ngoài ra, còn có CPO Watanabe và CTO Bang với 13 năm kinh nghiệm tại các tập đoàn công nghệ Nhật, Mỹ.

Tải app trên Android hoặc iOS. Hướng dẫn sử dụng tại đây

Truy cập website tìm việc: https://freec.asia

Văn phòng freeC (The Sun Thao Dien, 08 Đường Số 66, Thảo Điền, Quận 2, TP HCM)

Liên hệ đăng tin tuyển dụng: email info@freec.asia hoặc hotline: 028-225-34031

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  35 phút

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  19 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  21 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  21 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  21 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.