'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Tổng công ty Cảng hàng không sẽ chi hơn 6.000 tỷ đồng nâng cấp các sân bay trong năm 2017.
Bên cạnh việc triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Sân bay Long Thành, Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng tại 6 sân bay khác trong năm 2017.
Tổng mức đầu tư các dự án này lên đến 6.050 tỷ đồng, bao gồm:
Dự án mở rộng ga quốc tế (giai đoạn 2) và mở rộng sân đỗ máy bay (21ha) tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư lớn nhất – 2.000 tỷ đồng.
Dự án sửa ga T1, mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (1.200 tỷ đồng);
Đầu tư xây dựng nhà khách VIP, nâng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế phục vụ APEC tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (150 tỷ đồng);
Mở rộng ga hành khách, sân đỗ máy bay, nâng công suất lên 5 triệu khách/năm tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (2.000 tỷ đồng);
Mở rộng ga hành khách công suất 2 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Phù Cát (500 tỷ đồng);
Mở rộng ga hành khách, sân đỗ máy bay Cảng hàng không Chu Lai (200 tỷ đồng).
Năm ngoái, ACV đã chi 4.500 tỷ đồng để đầu tư vào các sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa) và mở rộng Tân Sơn Nhất giai đoạn 1. Đặc biệt đầu tư xây dựng và mở rộng nhiều hạng mục tại sân bay Đà Nẵng nhằm chuẩn bị cho sự kiện APEC 2017.
ACV là công ty do nhà nước sở hữu trên 90% vốn, đang đầu tư và khai thác 22 cảng hàng không trên cả nước. Năm ngoái, doanh nghiệp này đạt doanh thu hơn 10.600 tỷ đồng và ợi nhuận 2.718 tỷ đồng. Trong năm 2017, ACV dự kiến tăng trưởng 30% doanh thu và 33% lợi nhuận.
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.
Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.
Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.