Nhịp cầu kinh doanh
7 dự án mang tính ứng dụng cao được vinh danh tại cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation
Ngân hàng TMCP Nam Á vừa tổ chức chung kết cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Sau hơn 1 năm triển khai, cuộc thi đã tìm ra Top 7 dự án mang tính ứng dụng cao trong trải nghiệm dịch vụ ngân hàng liền mạch để vinh danh tại chương trình.
Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992 - 21/10/2022). Trải qua nhiều vòng loại và vòng thi đấu trực tiếp đầy gay cấn tại chung kết, ban giám khảo đã chọn ra các dự án xuất sắc để trao giải.

Đơn cử, đội thi Đại học Ngân hàng TP.HCM chọn hướng áp dụng gamification vào ứng dụng ngân hàng qua việc xây dựng game “Chơi cùng OPBA – Săn hạnh phúc trúng quà hay”. Không chỉ mang đến game chơi cùng OPBA vô cùng hấp dẫn, thu hút mà thông qua đó còn mang đến cho người chơi nhiều phần quà giá trị và những kiến thức tài chính cá nhân bổ ích.
Thông qua trò chơi, chúng ta có thể xây dựng một hệ sinh thái mà ở đó khách hàng có thể tương tác với nhau thông qua ứng dụng Open Banking. Từ đó, giúp ngân hàng có thể mở rộng big data, đây được xem là tài sản quý giá nhất của ngân hàng trong cuộc đua chuyển đổi số.

Hay đề tài ứng dụng công nghệ số trong mô hình thanh toán tại bệnh viện của Nam A Bank Lý Thường Kiệt không chỉ hỗ trợ các bệnh viện tự động hóa quá trình thu chi, giải quyết quá tải trong khâu thanh toán. Bên cạnh đó, không chỉ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng dịch vụ mà trên hết là chia sẻ với bệnh nhân và người nhà về phương pháp thanh toán tối ưu nhất, giúp họ giảm bớt thời gian di chuyển, hạn chế dùng tiền mặt.
Để xây dựng đề tài này, đội thi đã đến tận bệnh viện Đa khoa Hóc Môn để nghiên cứu và triển khai thử nghiệm dự án. Sau 6 tháng thử nghiệm, lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện này đã tăng lên đáng kể, giải quyết nhu cầu thanh toán bệnh nhân nội, ngoại trú từ 1.700 lượt/ngày lên 2.500 - 3.000 lượt/ngày.
Với tính ứng dụng thực tiễn và hiệu quả mang lại cho khách hàng, hai dự án trên đã được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao và đạt giải nhì của cuộc thi. Nhóm sinh viên đến từ Trường đại học Ngân hàng TP.HCM còn nhận thêm giải phụ là Đội thi trình diễn sản phẩm demo tốt nhất.
Bên cạnh đó, rất nhiều dự án có ý nghĩa thiết thực cũng mang lại cho ban giám khảo và hàng ngàn khán giả theo dõi chương trình những cảm xúc khó quên: Ứng dụng minh bạch Quỹ học bổng của Trường Đại học Lạc Hồng, Open Banking - Connect GPS của Nam A Bank Đồng Tâm, Open Banking - Trợ lý tận tâm của Liên minh Nam A Bank Hàm Nghi và Nam A Bank Thủ Đức đã xuất sắc giành giải 3 cuộc thi; Cố vấn và trợ lý ảo Ana của ĐH Ngoại thương Cơ sở II và Phát triển hệ thống Blockchain – Nam A Bank Coin của Khối công nghệ thông tin Nam A Bank đã xuất sắc giành giải khuyến khích của cuộc thi.

Ngoài ra, ban giám khảo trao thêm các giải phụ như đội thi có sản phẩm demo tốt nhất (ĐH Ngoại thương Cơ sở II), đội thi có ý tưởng hay nhất (Khối công nghệ thông tin Nam A Bank)

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó tổng giám đốc Nam A Bank cho biết: “Với mong muốn mang đến sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tư duy, bứt phá giới hạn của bản thân, ngân hàng đã tổ chức cuộc thi Nam A Bank - Openbanking Innovation. Chúng tôi tin rằng, những dự án đạt giải của chương trình sẽ được triển khai trong thực tế và mang đến những trải nghiệm tối ưu cho hàng triệu khách hàng”.
Nam A Bank - Openbanking Innovation được khởi động từ tháng 9/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng đã thu hút hàng trăm dự án ý nghĩa đến từ các trường đại học, học viện và cán bộ nhân viên Nam A Bank trên toàn quốc tham gia.
Đây là cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, công nghệ với quy mô lớn nhất lần đầu tiên Nam A Bank tổ chức, xoay quanh các chủ đề về công nghệ như: phát triển hệ sinh thái với ứng dụng Open Banking Nam A Bank; phát triển tài chính toàn diện, tài chính mở trên mô hình Open Banking, Onebank của Nam A Bank; phát triển cộng đồng tài chính trên nền tảng Open Banking Nam A Bank; ứng dụng mô hình Digital Marketing để phát triển hệ sinh thái khách hàng tại Nam A Bank; ứng dụng công nghệ mới/chuyển đổi số trong hoạt động vận hành, giám sát tại Nam A Bank.
Với sự đồng hành của các Hiệp hội công nghệ, Viện công nghệ uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là sự hỗ trợ của đông đảo cố vấn nổi tiếng cùng các chuyên gia am hiểu sâu rộng, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cuộc thi đã mang đến một không gian giao lưu, sáng tạo, chia sẻ các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới, khơi nguồn ý tưởng và phát triển sản phẩm cho những người trẻ đam mê công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng.
Nam A Bank hoàn thành các chuẩn mực về quản trị rủi ro theo Basel III
Nam A Bank nhận giải Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022
Nam A Bank vừa vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 vào ngày 12/10.
Nam A Bank hoàn thành các chuẩn mực về quản trị rủi ro theo Basel III
Nam A Bank hôm nay đã công bố hoàn thành việc triển khai các chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel III dưới sự đồng hành và tư vấn của Công ty tư vấn quốc tế hàng đầu KPMG. Sự kiện này tiếp tục khẳng định hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, an toàn, hiệu quả và bền vững của ngân hàng trong suốt hành trình 30 năm xây dựng.
Nam A Bank và hành trình về nguồn ý nghĩa
Tại Tuyên Quang, Nam A Bank ngày 9/10 đã tổ chức chương trình về nguồn thăm khu di tích ngành ngân hàng và khu di tích Tân Trào. Cũng trong dịp này, Nam A Bank đã trao tặng 3 căn nhà tình thương cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2022).
Nam A Bank tiếp tục mở rộng mạng lưới miền Bắc và miền Trung
Đầu tháng 10, Nam A Bank khai trương hàng loạt điểm kinh doanh mới tại miền Bắc và miền Trung như: Hà Nội, Vĩnh Phúc và Quảng Nam. Đây là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngân hàng, cũng là một trong những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.




















































