Bách Hóa Xanh vượt kế hoạch mở cửa hàng mới cả năm, cứ mở là có lãi
Bách Hóa Xanh dường như đã tìm ra được "công thức" mặt bằng, khi hầu hết các điểm mở mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng.
Bách Hóa Xanh dường như đã tìm ra được "công thức" mặt bằng, khi hầu hết các điểm mở mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động liên tục tăng trưởng cả về lượng và chất sau tái cấu trúc, với mục tiêu doanh thu lên tới 10 tỷ USD năm 2030.
Central Retail của người Thái đang tỏ ra ngang sức, ngang tài với Bách Hóa Xanh và WinCommerce tại thị trường bán lẻ thực phẩm Việt Nam
Thế Giới Di Động, PNJ, FPT Retail đều gặp thách thức trong ngắn hạn, nhưng liệu đây có phải là bước lùi đáng lo ngại?
Chuỗi bán lẻ thực phẩm Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động lần đầu có lãi sau 9 năm phát triển, đánh dấu bước ngoặt quan trọng sau tiến trình tái cơ cấu gần đây.
Hiện tại, mục tiêu của Bách Hóa Xanh là bắt đầu có lợi nhuận sau thuế ở cấp độ công ty sau khi chuỗi này đã vượt qua điểm hòa vốn với doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng đạt 2 tỷ đồng/tháng.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, kết quả kinh doanh trong quý 2/2024 dự kiến sẽ cải thiện tích cực hơn khi doanh thu bình quân của các cửa hàng Bách Hoá Xanh có xu hướng tiếp tục tăng.
Trước Bách Hóa Xanh, CDH Investments cũng từng sở hữu cổ phần Thế Giới Di Động và hiện là một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn tại Trung Quốc, nổi bật với các hoạt động đầu tư trong lĩnh vực tiêu dùng và sản xuất.
Trước khi bày tỏ mong muốn mua cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh, CDH Investments từng sở hữu cổ phần của Thế Giới Di Động và đã thoái vốn.
Lũy kế cả năm 2023, Bách Hóa Xanh mang về cho Thế Giới Di Động doanh thu hơn 31.600 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2022, đóng góp 26,7% vào doanh thu toàn chung toàn công ty.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, công ty dự kiến chào bán tối đa từ 5-10% cổ phần chuỗi Bách Hóa Xanh thay vì tỉ lệ 20% vốn như kế hoạch ban đầu.
Với mức doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục được cải thiện từ đầu năm, và hiện đạt 1,65 tỷ đồng trong tháng 8/2023, chuỗi này đang ở rất gần điểm hòa vốn theo các chuyên gia đến từ SSI, VDSC.
Bách Hóa Xanh, chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ ba của Việt Nam, có thể bán 20% cổ phần với định giá khoảng 1,7 tỷ USD.
Kể từ khi có quyền CEO mới là ông Phạm Văn Trọng thay cho Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Bách Hóa Xanh đã lần đầu ghi nhận doanh thu vượt chuỗi thegioididong.com.