Doanh nghiệp
Lợi nhuận Thế Giới Di Động quý I/2025 tiệm cận đỉnh cũ
Chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động liên tục tăng trưởng cả về lượng và chất sau tái cấu trúc, với mục tiêu doanh thu lên tới 10 tỷ USD năm 2030.
Bách Hóa Xanh mở đến đâu chất đến đấy
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động công bố kết quả kinh doanh quý I/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 36.135 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.548 tỷ đồng, tăng hơn 71% so với năm ngoái.
Đây là mức lợi nhuận quý cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chỉ kém đôi chút so với đỉnh lập được vào quý IV/2021.
Trong đó, điểm sáng của Thế Giới Di Động chính là chuỗi Bách Hóa Xanh. Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, sau nhiều lần tái cấu trúc và thử nghiệm, chuỗi này đang trở thành động lực tăng trưởng chính của doanh nghiệp.
Ông Tài cho biết, mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030 của Bách Hóa Xanh sẽ không còn là một giấc mơ xa vời khi chuỗi đang ngày một đóng góp nhiều hơn vào doanh thu toàn hệ thống, và vượt qua chuỗi thegioididong.com.
Quý I/2025 ghi nhận doanh thu ấn tượng của Bách Hóa Xanh, đạt hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng cửa hàng cũng tăng trưởng với 232 cửa hàng mới được mở, nâng tổng số cửa hàng lên con số 2.002 vào cuối quý.
Đáng chú ý, tốc độ mở rộng này đi kèm với sự chú trọng vào chất lượng, đúng như Giám đốc điều hành Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng nói: "Mở đến đâu chất đến đấy".

Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã hoạt động ổn định từ 6 tháng trở lên tại khu vực phía Nam đạt trung bình 2,1 tỷ đồng/tháng, với 30% trong số đó đã đạt ngưỡng tối ưu và 70% vẫn còn dư địa tăng trưởng.
Đặc biệt, việc mở rộng ra miền Trung thời gian gần đây cho thấy những tín hiệu tích cực khi chi phí mở cửa hàng mới đã giảm 30% so với trước đây, và điểm hòa vốn ở cấp độ trung tâm phân phối (DC) chỉ dao động từ 1,2 - 1,5 tỷ doanh thu/cửa hàng.
Một trong những cam kết hàng đầu của Bách Hóa Xanh, theo ông Phạm Văn Trọng, là đảm bảo an toàn thực phẩm. "Đây là giấc mơ khát khao của đội ngũ Bách Hóa Xanh đến năm 2030, nhằm mang sản phẩm tươi ngon, an toàn đến người tiêu dùng".
Hiện Bách Hóa Xanh đang triển khai nhiều biện pháp để hiện thực hóa cam kết này, gồm việc tăng cường hợp tác với cơ quan quản lý, các vùng trồng và ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp lớn như CP, Tôm Minh Phú cho các ngành hàng chủ lực.
Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng không giới hạn?
Bên cạnh sự bứt phá của Bách Hóa Xanh, các chuỗi bán lẻ chủ lực khác của Thế Giới Di Động cũng có một khởi đầu năm 2025 tích cực.
Bộ đôi thegioididong.com và Điện Máy Xanh tiếp tục là trụ cột vững chắc, đóng góp hơn 24.200 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2025, tăng 14% so với cùng kỳ.
Kênh online của hai chuỗi này cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, chiếm 6% tổng doanh thu. Giám đốc điều hành Đoàn Văn Hiểu Em dự báo thị trường điện thoại, điện máy có thể tăng trưởng 5-8% trong năm 2025.
Tuy nhiên, Thế Giới Di Động sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn và tham vọng nâng thị phần từ mức 50-60% hiện nay lên 70-80% vào năm 2030, thông qua việc khai thác sâu hơn các cửa hàng hiện hữu, hợp tác chặt chẽ với đối tác và tung ra các sản phẩm độc quyền.
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ thêm, sau giai đoạn phát triển theo chiều rộng, Thế Giới Di Động đang chuyển sang mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tập trung vào chất lượng và hiệu quả trên quy mô sẵn có. Ông tin rằng đây là mô hình không có giới hạn phát triển và quy mô lớn sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra những thị trường mới.
Ngoài ra, các chuỗi khác của Thế Giới Di Động cũng ghi nhận những tiến triển tích cực trong quý I/2025. Chuỗi nhà thuốc An Khang đạt doanh thu 515 tỷ đồng và đang tiến gần đến mốc hòa vốn.
Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Avakids đạt 313 tỷ đồng doanh thu với kênh online chiếm hơn 50%, cho thấy sự thích ứng nhanh chóng với xu hướng mua sắm trực tuyến của nhóm khách hàng này. Cuối cùng, chuỗi điện máy Erablue cũng đạt gần 700 tỷ đồng doanh thu và đã có lợi nhuận ở cấp độ công ty.
Thoát bẫy mở rộng, Thế Giới Di Động định hình lại chiến lược kinh doanh
'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận
Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.
Nhà sáng lập từ nhiệm, Thế Giới Di Động có CEO mới
Thay đổi của Thế Giới Di Động ở thượng tầng nhằm đảm bảo sự nhất quán trong tinh thần tái cấu, sau khi tinh gọn bộ máy ở tất cả các đơn vị thành viên.
F88 'mượn' vai những người khổng lồ bước ra ánh sáng
Nhờ đâu F88 đã liên tục nhận được những cái gật đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như ngân hàng MB, CIMB, Thế Giới Di Động?
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.
Lotusmiles 'bắt tay' Accor mở rộng quyền lợi cho hành khách Vietnam Airlines
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Capital Square: Sống chuẩn tinh hoa tại lõi trung tâm Đà Nẵng
Trên hành trình trở thành đô thị quốc tế, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn đón chào tầng lớp tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong dòng chảy phát triển đó, dự án Capital Square nổi lên như lời tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng, cộng đồng ưu tú và tiềm năng đầu tư bền vững.
Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Số hóa quản lý tài sản giúp tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Có gì đáng chú ý tại Noble Palace Long Bien - dự án thấp tầng hàng hiệu tiên phong tại Long Biên?
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Khai mạc giải chạy Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.






















































